Phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

31/08/2017 09:14

Phố Láng Hạ dài 1.654m, rộng 21m. Từ ngã tư phố Giảng Võ - La Thành đi cạnh chợ Thành Công sang đường Láng ở địa phận Láng Hạ, cắt ngang qua ngã tư Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng.

Phố Láng Hạ dài 1.654m, rộng 21m.

Phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Từ ngã tư phố Giảng Võ – La Thành đi cạnh chợ Thành Công sang đường Láng ở địa phận Láng Hạ, cắt ngang qua ngã tư Thái Hà – Huỳnh Thúc Kháng.

Trước đây phố Láng Hạ  đi qua hồ ao đồng ruộng của hai làng: Thành Công và Láng Hạ. Làng Thành Công là phường Nhược Công đời Nguyễn và phường Công Bộ đời Lê (xem mục Thành Công). Láng Hạ nguyên là một xóm trong ba xóm hợp thành trại Yên Lãng (Thượng, Trung, Hạ). Trại này trước thuộc tổng Hạ, huyện Vĩnh Thuận cũ (Xem mục Láng).

Nay thuộc hai phường Thành Công, quận Ba Đình và phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Cổng làng Thành Công ở bên phải gần đầu phố này.

Tên phố đặt tháng 10/1986.

Láng Hạ có đình Ứng Thiên thờ Hậu Thổ phu nhân một nữ thần Đất trong tín ngưỡng dân gian, tương truyền đã “âm phù” một vua nhà Lý trong một cuộc đánh dẹp ở phía Nam. Là ngôi đình nhưng cũng coi là đền của chung ba làng Láng. Di tích được xếp hạnh năm 1992. Ngoài ra làng này còn có đền Đại, miếu Vô Vị (của Đạo Giáo?) và chùa Mứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO