Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Đăng Chung| 14/10/2018 08:35

Ngày 13/10, tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã dự Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023 của Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội. Ảnh: VGP

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả to lớn đã đạt được của Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua.

Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ KTXH của đất nước, của địa phương, đổi mới phương thức hoạt động, có trọng tâm, trọng điểm, cùng toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”, “Người Công giáo tốt phải là công dân tốt”.

Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã cổ vũ, động viên đồng bào chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đoàn kết rộng rãi đồng bào Công giáo trong và ngoài nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng giao thông nông thôn, phong trào khuyến học, khuyến tài, hoạt động từ thiện, nhân đạo, giữ gìn an ninh trật tự…

Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến xuất sắc; tu sĩ, giáo dân và tổ chức Giáo hội Công giáo Việt Nam đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, tạo không khí phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, các vị chức sắc, tu sĩ, giáo dân, các tổ chức thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam tiếp tục đồng hành, chung tay, sát cánh cùng nhân dân cả nước phát huy kết quả đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã  đề ra.

Phó Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn nhất quán và tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật, phát huy những giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của tôn giáo cho quá trình phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Đại hội và Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối, tập hợp, động viên đồng bào Công giáo trong và ngoài nước phát huy những giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu ngày càng có nhiều tổ chức, quý vị chức sắc, tu sĩ, giáo dân thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam là những điển hình tiên tiến trong phát triển KTXH, xây dựng đời sống văn hoá, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước.

Nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện Giáo hội gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống và giá trị đạo đức, văn hoá, tôn giáo, đấu tranh với các âm mưu chia rẽ dân tộc, tôn giáo. Tập hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đồng bào Công giáo, của tổ chức Giáo hội với Nhà nước và Mặt trận để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đồng bào Công giáo và tổ chức Giáo hội.

Đồng thời xây dựng, củng cố tổ chức các cấp ngày càng vững mạnh, xứng đáng với vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết những người Công giáo Việt Nam. Động viên đồng bào Công giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, thực hiện đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” để phục vụ hạnh phúc của đồng bào và chỉ dẫn của Đức Giáo hoàng “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Theo đó, cùng đồng bào trong nước và nhân dân các nước trên thế giới đấu tranh xây dựng và bảo vệ hoà bình, độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia và dân chủ, tiến bộ xã hội./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
  • Chiêm ngưỡng “cây đa tía” hơn 300 tuổi, bộ rễ ôm gọn trên các phiến đá lớn
    Cây di sản Việt Nam "cây đa tía" hơn 300 tuổi ở cuối làng Đá Bạc tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) có bộ rễ ôm gọn vào các phiến đá kết thành khối rộng lớn. Người dân dựng miếu thờ dưới gốc “cây đa tía” này cầu cho mưa thuận gió hòa…
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO