Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống rửa tiền

TTXVN| 05/09/2019 22:51

Tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống rửa tiền vừa chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo nhằm đánh giá tiến độ, rà soát kết quả triển khai và đôn đốc các bộ, ngành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phục vụ cho đoàn đánh giá đa phương Nhóm châu Á - Thái Bình Dương về phòng chống rửa tiền (APG) vào cuối năm nay. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo của Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, các bộ, ngành là thành

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tại hội nghị thường niên lần thứ 20 vào tháng 7-2017, các thành viên của APG đã thông qua kế hoạch đánh giá đa phương về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố đối với Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 15-11-2019.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đã nghe Ngân hàng Nhà nước báo cáo thực trạng tiến độ triển khai công việc, nội dung báo cáo chuẩn bị cho đánh giá đa phương của APG, kết quả đánh giá dự kiến có thể xảy ra đối với Việt Nam và những hành động đề xuất từng bộ, ngành cần khẩn trương thực hiện với lộ trình cụ thể để khắc phục những thiếu hụt nhằm đạt kết quả cao trong đợt đánh giá đa phương này. 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nêu rõ tầm quan trọng của đánh giá đa phương, tác động của kết quả bản đánh giá này đối với toàn bộ nền kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành liên quan, các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo thực hiện các hành động cấp thiết đã được thảo luận và thống nhất tại cuộc họp. Các bộ, ngành phải phối hợp chặt chẽ, kịp thời về nguồn lực và nhân lực với Ngân hàng Nhà nước trong các bước, các khâu của quá trình chuẩn bị cho đánh giá đa phương để đạt được kết quả tốt nhất, hoàn thành trong tháng 10 tới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống rửa tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO