Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9

Linh Tuệ/THCL| 14/08/2018 23:59

Mới đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường (QLTT) hoàn thiện kiểm tra báo cáo về việc “Có hay không Công ty CP Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm”, báo cáo Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9
 Lực lượng chức năng thu giữ tất cả các tem nhãn mác tại Q1 (TP. HCM) để đối chiếu chứng từ

Chỉ đạo này được đưa ra, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã nêu ra 7 hành vi vi phạm của chủ siêu thị mẹ và bé Con Cưng.

Các hành vi vi phạm được phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa trong nước "made in Vietnam" nhưng lại không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự La tinh; có nhãn mác đè nhãn mác khác; nhập nhèm truy xuất xuất xứ hàng hóa; bán các loại sữa mà theo như quảng cáo là sử dụng công nghệ của Đức nhưng lại không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng không mang đầy đủ nhãn theo quy định bắt buộc.

Theo đại diện Cục QLTT, với 7 hành vi nêu trên thì đã đủ điều kiện để chủ siêu thị này bị đưa ra xử lý. Tất cả các mặt hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, nhất là những sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ công thương đang kiểm tra Con Cưng trên toàn quốc, thời gian kiểm tra là 30 ngày, tuy nhiên, phía đơn vị này cho biết, sẽ cố gắng rút ngắn thời gian xuống một nửa.

Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng là anh Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ Q. Tân Bình) đã nghi ngờ khi mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng (concung.com) có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và được thay thế tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) nên đã nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra tại các cửa hàng cùng hệ thống Con Cưng: Cửa hàng số 833 - 855 Hồng Bàng (Q6, TP. HCM); cửa hàng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q1); của hàng 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q3).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO