Phòng, chống dịch Covid-19: Hà Nội xử phạt hàng trăm trường hợp

KTĐT| 24/02/2021 11:15

Được tuyên truyền, nhắc nhở chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19, thay vì tuân thủ, nhiều chủ cơ sở kinh doanh, tổ chức, cá nhân tại Hà Nội không nghiêm chỉnh chấp hành. Những hành vi này rất đáng lên án, đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã lập biên bản vi phạm hành chính một quán cà phê lén lút hoạt động trong thời gian tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19, và 21 khách trong quán không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trước đó, tối 20/2, Công an phường Hàng Trống phối hợp với lực lượng y tế tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh cà phê tại số 46 Hàng Trống đã phát hiện quán này lén lút hoạt động. Tổ công tác đã lập biên bản đối với chủ cơ sở về lỗi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch”. Đồng thời, đề xuất mức phạt 15 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 117/NĐ-CP. Ngoài ra, Tổ công tác đã tiến hành xử phạt 21 khách ngồi không đeo khẩu trang 2 triệu đồng/trường hợp với lỗi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cũng đã phát hiện, xử phạt 30 khách tại quán cà phê 40 Trần Nhật Duật mở cửa, lén lút hoạt động, đồng thời, hoàn thiện hồ sơ xử phạt chủ cơ sở.
Tương tự, hàng trăm trường hợp cá nhân, chủ cơ sở kinh doanh tại Hà Nội đã bị các quận, huyện xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Quận Đống Đa đã xử phạt 1 cơ sở kinh doanh 15 triệu đồng, 69 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng với số tiền hơn 100 triệu đồng. Quận Cầu Giấy xử phạt 18 trường hợp với tổng số tiền 61 triệu đồng; trong đó 16 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, 2 trường hợp không tạm dừng kinh doanh. Quận Hà Đông đã xử phạt 92 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 146 triệu đồng. Huyện Gia Lâm đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang, 2 triệu đồng/trường hợp; xử phạt 2 cơ sở kinh doanh internet, kinh doanh ăn uống, mỗi cơ sở 15 triệu đồng. Huyện Thanh Trì xử phạt 1 quán kinh doanh Internet 15 triệu đồng.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối cho hay, đây cũng là bài học cảnh tỉnh, răn đe, giáo dục với các trường hợp khác. Đồng quan điểm, luật sư Nguyễn Thị Hải Yến – Giám đốc Công ty Luật Nguyễn Viết cho rằng, các trường hợp không chấp hành quy định về kiểm tra, kiểm dịch y tế, vi phạm quy định phòng, chống dịch... cùng với việc xử lý nghiêm cũng cần tuyên truyền rộng rãi nhằm hạn chế những hành vi vi phạm khác.
Mới đây, ngày 5/2, Sở Tư pháp Hà Nội cũng đã công bố mức xử phạt đối với 15 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó mức phạt cao nhất lên đến 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù tối đa đến 20 năm hoặc tù chung thân.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch Covid-19: Hà Nội xử phạt hàng trăm trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO