Phòng CSGT Hải Dương: Quyết tâm giữ vững trật tự an toàn giao thông

VNHN| 20/12/2019 11:08

Thời gian qua, lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả đáng khen ngợi.

Trong năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT, phòng CSGT tỉnh Hải Dương đã tạo được nhiều “điểm sáng” như: Tổ chức giao lưu, nói chuyện chuyên đề, xây dựng các chuyên mục và giải đáp pháp luật về TTATGT. Phối hợp với Đài PTTH Hải Dương xây dựng 97 phóng sự, tin bài phản ánh về công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CSGT. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Đài truyền hình Hải Dương, Công ty Thạch rau câu Long Hải tổ chức tổng kết chương trình “Nhân ái giao thông“năm 2018-2019, triển khai chương “Nhân ái giao thông“ năm 2019-2020.

Phòng CSGT Hải Dương: Quyết tâm giữ vững trật tự an toàn giao thông

Lễ khen thưởng CBCS tỉnh Hải Dương có thành tích xuất sắc

Nâng cao ý thức người tham gia giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội. Đặc biệt, lực lượng CSGT luôn là nòng cốt với nhiệm vụ trọng tâm như: điều động phương tiện và CBCS tham gia bảo đảm TTATGT và ANTT tại các lễ hội, các điểm tổ chức sự kiện chính trị, các điểm nóng về ANTT. Công tác phối hợp kiểm tra xử lý các phương tiện tham giao thông có các hành vi phạm pháp luật về TTATGT; Phối hợp liên ngành giữa Công an tỉnh với Sở Giao thông vận tải và Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hải Dương trong công tác đảm bảo TTATGT.

Ngoài ra, phòng CSGT Hải Dương còn phối hợp với các Phòng chuyên môn của Cục CSGT – Bộ Công an tiến hành khảo sát tổ chức giao thông, kiểm tra đôn đốc công tác phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương. Qua khảo sát đã phát hiện và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền khắc phục, xử lý 88 tổ chức giao thông bất hợp lý. Cử cán bộ sát sao trong công tác khảo sát các“điểm đen” tai nạn giao thông để sớm đưa ra các biện pháp khắc phục, xử lý.

Phòng CSGT Hải Dương: Quyết tâm giữ vững trật tự an toàn giao thông

CSGT Hải Dương tăng cường công tác kiểm trả đảm bảo TTATGT

Dưới sự chỉ đạo kiên quyết của lãnh đạo phòng, trong năm 2019, công tác xử lý vi phạm phòng CSGT Hải Dương đã xử lý 9.884 trường hợp vi phạm, thu nộp kho bạc Nhà nước 14.253.970.000 đồng, tước giấy phép lái xe 730 trường hợp, tạm giữ phương tiện 608 trường hợp, tước giấy phép lái xe 07 trường hợp, tịch thu 02 phương tiện hết niên han sử dụng dưa đón học sinh theo quy định.

Phòng CSGT Hải Dương luôn quyết liệt trong công tác phòng ngừa, đấu tránh chống tội phạm. Thông qua công tác nghiệp vụ và tuần tra kiểm soát, năm 2019 đơn vị đã phát hiện trực tiếp và phối hợp bắt giữ 52 vụ việc về hình sự, kinh tế, ma tuý, môi trường, gian lận thương mại, hàng hóa không có hoá đơn chứng từ. Các vụ việc phát hiện bắt giữ đều đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và bàn giao đối tượng, tang vật cho các đơn vị giải quyết theo chức năng, thẩm quyền. Đặc biệt, trong công tác đấu tranh phòng chống khai thác cát, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và BCĐ phòng chống khai thác cát trái phép các huyện, TX, TP đã trực tiếp bắt và phối hợp bắt giữ 65 trường hợp và xử phạt theo quy định.

Phòng CSGT Hải Dương: Quyết tâm giữ vững trật tự an toàn giao thông

Thượng tá Hoàng Tiến Nam - Trưởng phòng PC08 Công an tỉnh Hải Dương

Về phía các cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm, chỉ đạo CBCS siết chặt, kỷ luật kỷ cương, nâng cao văn hoá ứng xử, tinh thần trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát giao thông khi thực hiện nhiệm vụ bằng chất lượng, hiệu quả công việc, xây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông thân thiện, nhân văn vì nhân dân phục vụ.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, các cơ quan ban ngành, chính quyền, toàn thể CBCS lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 724/NQ-ĐUCA của Đảng uỷ Công an tỉnh. Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS gương mẫu, đoàn kết, lấy lợi ích nhân dân làm gốc, quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết, giữ vững TTATGT. Điều đó đã giúp cho lực lượng CSGT xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng dân, được dân tin yêu, ủng hộ và ghi nhận về những cống hiến của mình đối với nhân dân./.

https://vietnamhoinhap.vn/article/phong-csgt-hai-duong-quyet-tam-giu-vung-trat-tu-an-toan-giao-thong---n-25482

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phòng CSGT Hải Dương: Quyết tâm giữ vững trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO