Phong thủy phòng bếp theo bản mệnh

Hương An/Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng | 17/08/2019 21:18

Bếp là nơi giữ lửa, là trái tim của mái ấm gia đình. Kiến trúc nội thất căn bếp vì thế không chỉ cần đẹp về thẩm mỹ, ấm cúng trong không gian, tiện lợi trong sử dụng mà đặc biệt cần hài hòa về phong thủy.

Bếp theo ngũ hành thuộc Hỏa. Vì thế bề mặt ốp lát sẽ cần phối hợp vật liệu và màu sắc hài hòa để đem lại hiệu ứng tốt cho phong thủy.

Sai lầm phổ biến hiện nay là sử dụng đồ gỗ, mặt bếp gỗ để nhờ Mộc dưỡng Hỏa. Thực tế trên nguyên tắc sinh - khắc của ngũ hành, gia chủ cần giảm bớt yếu tố Hỏa trong căn bếp để đem lại hòa khí yên ấm trong gia đình và không gian nấu nướng thư giãn, thoải mái.

Yếu tố quân bình ngũ hành cũng cần được xem xét dựa trên bản mệnh của gia chủ để lựa chọn đá ốp tường hay bàn bếp phù hợp và đậm dấu ấn cá nhân.

Phong thủy phòng bếp theo bản mệnh
Mặt bếp ốp đá màu trắng của FLC Stone đem lại may mắn cho người mệnh Thủy.

Đá có màu xanh biển, màu đen là thuộc Thủy, nếu có ánh kim loại, kim sa thì thêm tính Kim. Đá màu đỏ là thuộc Hỏa, thêm các sắc độ vàng thì tăng thêm tính Thổ.

Gia chủ có thể tùy chọn tất cả các loại đá đa dạng về màu sắc và hoa văn, hợp bản mệnh tại FLC Stone như sau:

Gia chủ mệnh Kim nên chọn đá bề mặt ánh nhũ, bạc hay đồng, màu từ vàng nhạt đến trắng, xám có điểm đen. Đá Marble Grey Sonata của FLC Stone là một sản phẩm gia chủ có thể lựa chọn.

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn thiết kế mặt bếp màu từ xanh dương đến xanh đen như mặt đá Marble Green Galaxy hoặc Marble Hồng xanh vân mây của FLC Stone.

Phong thủy phòng bếp theo bản mệnhGia chủ mệnh Thủy tinh tế lựa chọn ốp đá Marble Black Galaxy của FLC Stone cho mặt bếp và bàn ăn

Gia chủ mệnh Mộc nên dùng đá ốp màu từ xanh dương, xanh ngọc đến xanh lá cây, dạng tủ dài hay chữ nhật, nhiều họa tiết, đường nét theo chiều đứng. Ngoài ra có thể điểm thêm màu cam và đỏ, gạch nhấn hoa lá và một số họa tiết phương Đông. Loại đá có thể tham khảo khi thiết kế và thi công là đá marble Ocean Rainbow, Mossy Green... của FLC Stone.

Gia chủ mệnh Hỏa thì nên phối kết xen kẽ đường thẳng và đường chéo, màu từ đỏ đậm đến vàng cam, có thể điểm thêm nâu và xanh lá (Mộc sinh Hỏa).

Phong thủy phòng bếp theo bản mệnh
Đá Marble Đỏ Vân Rồng của FLC Stone không chỉ kiến tạo không gian sống đẳng cấp mà còn đem lại sinh khí tốt cho người mệnh Hỏa.

Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn đá ốp lát màu từ vàng đến nâu, có điểm nhấn đỏ, cam hay trắng là tương sinh như đá granite vàng và granite đỏ của FLC Stone . Những bình gốm, bệ đặt chậu cây… là vật trang trí bổ sung hợp mệnh chủ thuộc Thổ.

Phong thủy phòng bếp theo bản mệnh
Mặt bàn đá màu sắc đậm đến vàng cam của FLC Stone là sự lựa chọn tối ưu cho gia chủ mệnh Thổ

Đá hoàn toàn được khai thác từ tự nhiên như đá FLC Stone sẽ đem lại công năng mạnh mẽ vượt trội về yếu tố phong thủy so với các loại đá nhân tạo trên thị trường.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các loại đá tự nhiên phục vụ trang trí nội và ngoại thất các công trình; đá nguyên khối cho dùng cho các sản phẩm điêu khắc, mỹ thuật, tượng đài và đá nghiền dành cho các công trình xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Phong thủy phòng bếp theo bản mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO