Phụ huynh 'rối mù' với Cặp chống gù trước thềm năm học mới

THCL| 14/08/2018 14:38

Đầu năm học mới, cửa hàng bán cặp xách, balô trên đường Phan Đăng Lưu (gần chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, (TP. HCM) mấy ngày qua luôn sôi động khách mua cặp học sinh. Để bảo vệ sức khỏe, nhiều phụ huynh không tiếc bỏ ra một số tiền lớn mua cặp chống gù cho con.

Phụ huynh 'rối mù' với Cặp chống gù trước thềm năm học mới
Phụ huynh mua cặp chống gù cho trẻ

Với mức giá trung bình từ 200.000-500.000 đồng/chiếc, phụ huynh có thể mua cặp siêu nhẹ hoặc chống gù. Nhân viên cửa hàng cho hay cặp chống gù có dạng vuông, xách khá nặng nhưng khi đeo sẽ giúp trẻ thẳng lưng; nếu không muốn mang sau lưng thì khách có thể mua cặp dạng vali kéo.

Chưa tin tưởng vào cặp chống gù giá mềm trong nước, nhiều phụ huynh cất công tìm mua cặp do Nhật Bản sản xuất (quê hương của cặp chống gù) với giá khá cao. Tại một cửa hàng chuyên hàng Nhật trên đường Nguyễn Háo Vĩnh (quận Tân Phú, TP HCM), cặp chống gù của hãng Kwawa đang có đợt giảm giá 10% nhưng giá vẫn lên đến 5,4 triệu đồng/chiếc. 

Nhân viên cửa hàng cho biết đây là mẫu mới trong năm nay với nhiều cải tiến nên rất chắc chắn và đẹp mắt. Khách hàng tỏ ý chê giá quá cao, nhân viên cửa hàng gợi ý mua cặp mẫu cũ, chất lượng vẫn tốt tuy có trầy xước chút ít với giá 2,3 triệu đồng/chiếc.

Chị Vy Hảo (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM), một đầu mối chuyên kinh doanh hàng Nhật Bản "xách tay" cho biết, đầu năm học nào cũng nhận được nhiều đơn hàng cặp chống gù. “Ở Nhật, cặp chống gù có rất nhiều phân khúc, có loại tính ra tiền Việt đến 15 triệu đồng/chiếc nhưng thị trường Việt Nam chủ yếu chọn mua cặp 1,7-2,2 triệu đồng/chiếc. Tôi không rõ họ thiết kế như thế nào nhưng với cùng trọng lượng thì trẻ mang cặp này rất thoải mái, không phải gồng mình" - chị Hảo nói. 

Vì khách hàng đa số là người quen nên chị Vy Hảo tư vấn phụ huynh chỉ nên mua cặp này nếu gia đình có điều kiện kinh tế tốt và thể trạng của bé tốt. "Đây chỉ là một dụng cụ phụ trợ chứ không phải giải pháp chống gù lưng cho trẻ. Hơn nữa, nhiều trẻ bây giờ học bán trú, sách vở, dụng cụ học tập để ở trường nên không cần cặp chứa nặng. Phụ huynh nên tìm hiểu kỹ để tránh lãng phí" - chị Hảo khuyên.

Anh Trần Minh Tâm (chủ một doanh nghiệp ở quận 3, TP HCM) từng chi gần 10 triệu đồng mua một chiếc cặp của Nhật cho con gái cho biết, "tuy cặp có nhiều màu nhưng đơn điệu, thiết kế hình khối khá thô nên bé nhà tôi không thích. Cặp chắc chắn nhưng hơi khó mở so với trẻ".

Bác sĩ chuyên khoa II Vương Hữu Định, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (TP HCM), cho hay: "Cách chống gù là cho trẻ mang trọng lượng vừa phải với cơ thể. Ngoài ra, việc ngồi học sai tư thế cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ bị gù. Gù lưng là một quá trình dài khó nhận ra nên phụ huynh phải thường xuyên theo dõi để điều chỉnh trẻ, không nên phó thác cho một giải pháp do các nhà bán hàng đưa ra" - bác sĩ Định lưu ý. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
    Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay
  • 200 đại biểu sẽ tham gia hành trình về với địa chỉ đỏ Điện Biên Phủ
    200 đại biểu sẽ tham gia hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về với địa chỉ đỏ Điện Biên Phủ, hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh 'rối mù' với Cặp chống gù trước thềm năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO