Phụ nữ đừng quản đàn ông, hãy quản tốt chính mình!

theo emdep.vn | 21/07/2017 10:08

Thật khó để bạn quản được đàn ông hay bất kỳ ai, tốt nhất vẫn là nên quản tốt chính mình để toát lên sức mạnh và quyến rũ tự thân. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể sống một cuộc đời nhẹ nhàng, vui vẻ và nhiều màu sắc.

Đầu tư vào đàn ông hay tình yêu, chi bằng đầu tư cho bản thân

Trong những năm tháng quan trọng và tràn đầy sức sống của mình, nếu bạn chọn đầu tư vào một người đàn ông nào đó, cho dù đó là người bạn cực kỳ yêu thương thì nhiều nhất cũng chỉ sau mấy mươi năm, bạn sẽ càng thụt lùi lại so với đối phương. Thậm chí lúc nào cũng lo sợ và quản chặt người đàn ông của mình.

Nếu bạn chọn đầu tư cho chính mình, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội tìm được tình yêu thật sự thuộc về mình một cách thuận lợi và chắc chắn hơn. Tình yêu không đơn thuần chỉ là cảm xúc, nó còn cần có nền tảng vật chất và nhiều thứ khác để có thể củng cố và vững bền.

Có câu nói rất hay: “Chỉ khi bạn đặt bản thân ở tư thế tốt nhất thì mới có người đàn ông tuyệt vời đến bên bạn và ở lại suốt cuộc đời”.

Hãy là một người phụ nữ độc lập

Bạn cần độc lập về tư tưởng, nghĩa là phải có chủ kiến và nhân sinh quan, giá trị quan của mình. Đồng thời, một người muốn sống ý nghĩa và tăng giá trị bản thân luôn phải đặt ra mục tiêu hay lý tưởng và căn cứ vào đó để phấn đấu, không từ bỏ.

Điều này cũng có nghĩa, bạn cần có sự nghiệp mà bản thân yêu thích, theo đuổi bằng đam mê. Những thành quả gặt hái được luôn đem lại niềm vui, cảm giác thành tựu to lớn cho bạn.

Ngoài ra, phụ nữ cũng cần độc lập về kinh tế. Điều này giúp bạn không lệ thuộc vào người khác, nhất là đàn ông. Phái mạnh thường hô hào thích phụ nữ yếu đuối để chở che nhưng bước vào cuộc sống hiện thực với nhiều áp lực, họ vẫn luôn hy vọng người phụ nữ của mình đủ mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh để cùng chung vai tạo cuộc sống chất lượng hơn.

Không ngừng “nạp điện” cho chính mình

Xã hội phát triển không ngừng, cạnh tranh khốc liệt, nếu không muốn ngày càng tụt hậu và bị đào thải, bạn phải không ngừng học hỏi, nâng cao cho bản thân cả về kỹ năng, năng lực lẫn thế giới nội tâm.

Con người chỉ trở nên thật sự hấp dẫn khi tin tưởng vào chính mình. Vì vậy, đừng bao giờ ngừng hoàn thiện mình, phụ nữ nhé.

Hãy để mọi người chiêm ngưỡng bạn

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười”. Cho dù bẩm sinh bạn không có được vẻ ngoài lộng lẫy như người khác nhưng không có nghĩa bạn “bỏ mặc” cho bản thân ngày càng tàn tạ. Phụ nữ hiện đại và khôn ngoan phải biết tự làm đẹp, không cần sắc sảo nhưng phải có khí chất riêng.

Học cách bao dung

Phụ nữ muốn có sức hút và nhận được sự yêu quý từ người khác, ngoài vẻ đẹp và bản lĩnh ra, bạn còn phải có một trái tim khoan dung, rộng mở. Cuộc sống có rất nhiều lúc trong lòng bạn tự biết là được rồi, không nhất thiết phải nói ra hay truy cứu đến cùng nếu điều đó có thể tổn thương cho cả hai bên.

Bao dung cũng chính là một biểu hiện của người phụ nữ lương thiện mà ai cũng muốn tiếp cận, gần gũi.

Cân bằng cảm xúc và không dễ dãi với tình cảm

Không ai tránh khỏi những lúc tâm trạng tồi tệ nhưng người phụ nữ trí tuệ luôn biết cách kiểm soát mọi cảm xúc của mình, đồng thời rất khéo giải tỏa chúng bằng nhiều cách tích cực khác nhau.

Ngoài ra, cho dù đang hạnh phúc trong tình yêu hay còn cô đơn lẻ bóng, một người phụ nữ đáng trân trọng không bao giờ đùa giỡn với tình cảm. Bạn phải học được cách sống một mình đầy niềm vui và kiêu hãnh thì mới có thể hy vọng vào một bạch mã hoàng tử xuất hiện sánh vai bên công chúa.

Bài liên quan
  • Phát huy thế mạnh của phụ nữ trong việc ứng dụng công nghệ số
    Sáng 25/3, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) đã tổ chức Lễ khởi động Dự án "Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi: Nâng cao năng lực và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam" với sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ một số Bộ ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tổ chức tài trợ và các đơn vị đối tác tham gia.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Phụ nữ đừng quản đàn ông, hãy quản tốt chính mình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO