Phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội): đổ đất, san lấp trên hành lang sông

Nguyễn Sinh - Mạnh Hà| 04/04/2021 22:41

Vừa qua, tòa soạn tạp chí Người Hà Nội nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng nhân dân về việc một số xe tải ngang nhiên đổ đất, san lấp trên hành lang sông Hồng gây ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên của dòng sông, ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị của Thành phố.

Ngày 13/8/2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 15/2020/QĐ-UBND quy định về quy chế phối hợp trong công tác phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, vi phạm pháp luật về đê điều phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật.

Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý đê điều nhưng có hành vi, biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, buông lỏng quản lý hoặc bao che, tiếp tay cho vi phạm pháp luật về đê điều thì tùy theo tính chất, mức độ sai phạm bị xử lý theo quy định của pháp luật.”,Quyết định nêu rõ.

Phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội): đổ đất trên hành lang đê sông, chính quyền “tiền trảm hậu tấu”

Trụ sở UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội

Mặc dù chỉ đạo của TP Hà Nội đã rõ, thế nhưng tại phường Bồ Đề người dân đặt dấu chấm hỏi về “mục đích” đổ đất san lấp trên bờ sông Hồng có phải là để “trồng cây” như đại diện phía chính quyền trả lời hay có mục đích nào khác ở đây. Bởi theo người dân phản ánh và thực tế ghi nhận của phóng viên Người Hà Nội, mới đây tại tuyến đê sông Hồng phía đối diện ngõ 142 đường Phú Viên (phường Bồ Đề) đã xẩy ra tình trạng một số xe tải ngang nhiên đổ đất xuống đê sông, xuất hiện các phương tiện máy móc được huy động để san lấp, ảnh hưởng trật tự văn minh đô thị trên địa bàn.

Để tìm hiểu sự việc nhằm đảm bảo tính khách quan khi đăng tải thông tin, phóng viên liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Luyện – Chủ tịch UBND phường, ông Luyện cho biết: “việc một số xe tải chở đất tiến hành san lấp ở khu vực đê sông theo phản ánh của người dân và báo chí là có, tuy nhiên mục đích của việc đổ đất trên không phải là lấn chiếm đê sông mà là đổ đất để trồng cây”. Khi phóng viên hỏi về việc triển khai trồng cây ven sông Hồng theo như trả lời của phía chính quyền đã có văn bản chấp thuận của UBND quận Long Biên hay chưa? Ông Luyện cho biết: “hiện tại UBND quận Long Biên chưa có văn bản nào chấp thuận, mà UBND phường chủ động san lấp đất để làm trước. Hiện tại chúng tôi đã có văn bản trình UBND quận, trong tháng 4 này sẽ có kết quả, chúng tôi sẽ trả lời cho báo chí bằng văn bản”.

Phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội): đổ đất trên hành lang đê sông, chính quyền “tiền trảm hậu tấu”

Các xe tải ngang nhiên đổ đất san lấp đê sông Hồng (ảnh cắt từ video)

Có thể nói, nhiều năm qua tình trạng vi phạm lấn chiếm hành lang đê sông gây ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang là thực trạng vô cùng nhức nhối, khó kiểm soát. Nếu các cấp chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để sẽ để lại những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

Việc UBND phường Bồ Đề “tự ý” san lấp đất ven sông với mục đích “trồng cây” khi chưa có sự đồng ý của cấp trên hay có mục đích nào khác, kính đề nghị UBND quận Long Biên chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ nội dung người dân và báo chí phản ánh.

Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục thông tin tới bạn đọc …

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Sách và văn hóa đọc giữ vai trò quan trọng trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, khẳng định: “Những năm gần đây văn hóa đọc Thủ đô đã từng bước phát triển rõ rệt, có chuyển biến thực chất, đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp trong đời sống xã hội, ngành xuất bản đã khẳng định được vị trí, tầm quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
  • Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - một thế hệ, một tiếng nói
    Sáng ngày 18/4, tại phố sách Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - một thế hệ, một tiếng nói” do nhà sách Phương Nam, Linh Lan Books và phố sách Hà Nội tổ chức nhân dịp ra mắt tiểu thuyết “Như Sơ” của tác giả Việt Chi.
  • Phát hành cuốn sách tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • “Đồi Thịt Băm” huyền thoại trên dãy Trường Sơn trở thành điểm du lịch mới
    Đồi A Bia hay còn gọi là “Đồi Thịt Băm” (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) trước đây là khu vực diễn ra trận chiến căng thẳng 10 ngày đêm giữa quân dân ta và quân đội Mỹ nhưng hiện nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
  • Triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”
    Tối ngày 17/4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán U-crai-na tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và U-crai-na.
  • Sôi nổi “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” ở Huế
    Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cho các em học sinh Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Người dân nô nức về đền Hùng trước ngày giỗ Tổ
    Trước ngày chính Lễ hội đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm Giáp Thìn 2024, đông đảo người dân và du khách thập phương về dâng hương, trẩy hội.
  • Phố Sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội
    Phát biểu khai mạc Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, khẳng định, Phố Sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô...
  • Ra mắt nhiều tựa sách mới chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
    Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.
  • "Giấc mơ Hà Nội" của những đứa trẻ miền quê
    Năm lớp 2, lần đầu tiên mình được ra Hà Nội một tuần dịp nghỉ hè, được người nhà dẫn đi thăm Lăng Bác, thăm Chùa Một Cột, công viên Thủ Lệ, ăn kem Tràng Tiền... tất cả đều là trải nghiệm mới lạ đầy thích thú. Từ đó, mình luôn ao ước lớn thật nhanh để “đi Hà Nội”, để trải nghiệm tất cả những điều thú vị ở Thủ đô.
Phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội): đổ đất, san lấp trên hành lang sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO