Phương pháp giáo dục mới cho trẻ từ 3 - 8 tuổi

Trịnh Mão| 07/05/2009 19:53

(NHN) Chương trình Là m già u kiến thức cho các nhà  lãnh đạo tương lai, dà nh cho trẻ em từ 3- 8 tuổi đã được triển khai tại 200 trung tâm ở 40 quốc gia trên thế giới đã chính thức ra mắt tại Hà  Nội, ngà y 6/5.

Thông qua những phương pháp giáo dục sáng tạo xoay quanh 12 lĩnh vực của cuộc sống, trẻ được học kử¹ năng suy luận, khả năng ứng dụng và  chuyển giao kiến thức, các phương pháp là m việc, đặc biệt là  kử¹ năng giao tiếp với những người xung quanh. FasTracKids hướng đến việc phát triển tối đa tiửm năng của bản thân trẻ trong trường học cũng như trong cuộc sống.

Các môn học phân chia theo các chủ đử từ truyửn thống (Thiên văn học, Sinh vật học, Văn học, Khoa học trái đất, Kinh tế và  Toán học) đến các chủ đử không truyửn thống với lứa tuổi nà y (Giao tiếp, Sáng tạo, Mục tiêu và  các bà i học cuộc sống, Diễn thuyết, kịch nghệ và  nghệ thuật, Công nghệ, Khoa học tự nhiên).

Trẻ được tự do khám phá, tìm hiểu khả năng của bản thân

Nghiên cứu khoa học cho thấy 90% sự phát triển của bộ não con người xảy ra trong những năm đầu đời. Chính vì vậy, đây là  thời điểm quan trọng nhất để bồi dườ¡ng cho trẻ một niửm ham thích học tập dà i lâu trước khi bước và o một giai đoạn học tập đầu tiên. Chương trình FasTracKids Core Program (FasTracKids) dà nh cho trẻ trong giai đoạn phát triển quan trọng nhất của cuộc đời, từ 3 đến 8 tuổi.

 Thế giới thay đổi từng ngà y từng giử và  chúng ta khó có thể đoán trước được cần  dạy những đứa trẻ của ngà y hôm nay chuẩn bị sẵn những kiến thức cụ thể cho tương lai, tuy nhiên chúng ta có thể dạy cho trẻ cách suy nghĩ và  truyửn cho trẻ tình yêu suốt đời với học tập, chúng ta có thể cho trẻ những kử¹ năng cơ bản  giúp trẻ luôn phát triển được  khi cuộc sống thay đổi và  phát triển, đó mới là  những điửu quan trọng nhất và  chắc chắn các bậc cha mẹ chúng ta có thể là m được cho những đứa con yêu của mình, - Bà  Hoà ng Mử¹ Anh, Giám đốc Chương trình Hanoi -FasTracKids cho biết.

 Chương trình FasTracKids Core Program luôn khuyến khích trẻ thể hiện mình,qua việc tham gia và o các thí nghiệm, thuyết trình báo cáo trước lớp, thảo luận theo hướng dẫn và  đóng vai. Аồng thời, trẻ được học cách thuyết trình với những câu đầy đủ, sắp xếp suy nghĩ của mình và  tăng cường vốn từ vựng. Có thể nói rằng, vượt qua những sợ hãi và  hạn chế của việc nói trước đám đông là  một kử¹ năng cần hoà n thiện suốt đời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp giáo dục mới cho trẻ từ 3 - 8 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO