Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy: Vẫn còn tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan

Nguyễn Trường - Trúc Mai| 07/03/2021 18:37

Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy: Vẫn còn tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan
Ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường Nguyễn Khánh Toàn. 

Thực hiện chỉ thị số 08 – CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô. Thời gian qua lượng lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường ra quân xử phạt phương tiện dừng đỗ sai quy định bằng hình thức dán thông báo "phạt nguội". Điều này góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông toàn bộ các tuyến đường trong thành phố. Tuy nhiên, tình trạng đỗ xe tràn lan xuống lòng lề đường bất chấp biển cấm tại đường Nguyễn Khánh Toàn đã gây mất trật tự an toàn giao thông khiến người dân sinh sống tại đường Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đã rất bức xúc về việc tuyến đường này thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Một phần nguyên nhân là do tình trạng ô tô dừng đỗ khiến phương tiện đi lại khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực cho biết, tình trạng này đã tồn tại từ nhiều năm nay, lực lượng chức năng cũng đã nắm được, người dân cũng nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trên phố Nguyễn Khánh Toàn,  xe ô tô dừng đỗ dưới lòng đường được xếp thành hàng dài, mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ, tuy nhiên các phương tiện vẫn “phớt lờ” lệnh cấm, ngang nhiên dừng đỗ tràn lan ô tô dưới lòng đường, tình trạng dừng đỗ xuất hiện nhiều nhất là trước khu vực của các ngân hàng, nhà hàng... trên tuyến đường. Điều này không chỉ làm giao thông trở nên lộn xộn mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện khi rẽ từ các nút giao.

Đề nghị lực lượng chức năng phường sở tại khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trả lại hành lang giao thông an toàn, thuận tiện cho người tham gia giao thông, đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên địa bàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy: Vẫn còn tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO