Phường Thịnh Quang (Hà Nội): Cải tạo chung cư cũ không phép vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng

Bùi Hải/theo hoanhap.vn| 12/05/2020 20:34

Trên địa bàn phường Thịnh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội), xuất hiện một công trình cải tạo nhà ở tập thể cũ không phép đã ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực, gây nên nhiều vết nứt trên tường nhà của các hộ dân xung quanh. Tuy nhiên, công trình vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức cơ quan chức năng.

Mới đây, tòa soạn Hòa Nhập có nhận được đơn phản ánh của Cựu chiến binh Lê Kim Chiêng địa chỉ số 26 ngõ 104 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa về việc gia đình ông Phạm Văn Choang chủ căn hộ số 24 ngõ 104 Yên Lãng sửa chữa, cải tạo nhà ở không phép gây tổn hại tới sức khỏe, tinh thần gia đình ông Chiêng.

Phường Thịnh Quang (Hà Nội): Cải tạo chung cư cũ không phép vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng
Căn hộ của Cựu chiến binh, Bác sĩ Lê Văn Chiêng bị hư hỏng do cải tạo chung cư không phép của ông Phạm Văn Choang.

Theo đơn trình bày, tháng 3/2020 vừa qua, gia đình ông Phạm Văn Choang là chủ căn hộ liền kề với gia đình nhà tôi tại địa chỉ số 26 ngõ 104 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội  (địa chỉ hiện tại) tiến hành cải tạo, sửa chữa và xây dựng nhà ở khi không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Khi cải tạo, xây dựng đã có nhiều vi phạm, lấn chiếm đất công, lấn chiếm sang phần diện tích của nhà tôi. Thay đổi kết cấu chịu lực của công trình nhà ở. Thay đổi công năng của ngôi nhà. Phá dỡ, khoan đục tường nhà đã làm hư hỏng phần tường chung gây tổn hại về cả sức khỏe và tình thần cho gia đình tôi.

Phường Thịnh Quang (Hà Nội): Cải tạo chung cư cũ không phép vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng
Công trình cải tạo, sửa chữa nhà ở không phép có địa chỉ tại số 24 ngõ 104 Yên Lãng vẫn ngang nhiên tồn tại.

Trong đơn phản ánh những sai phạm về trật tự xây dựng của gia đình ông Choang, ông Chiêng đã hai lần phản ánh với cán bộ, công chức UBND phường Thịnh Quang nhưng UBND phường không giải quyết. Cán bộ, công chức UBND phường có biểu hiện tiêu cực, bao che cho người có vi phạm nói trên tại địa bàn phường.

Để làm rõ vụ việc trên, phóng viên (PV) Hòa Nhập đã có buổi làm việc với UBND phường Thịnh Quang. Trao đổi với PV ông Phùng Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND phường cho biết ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Lê Kim Chiêng UBND phường đã cử cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình và xác minh sự việc. Qua đó, UBND phường nhận thấy, việc gia đình ông Choang cải tạo, sửa chữa là sai qui định nhưng lại không lập biên bản vi phạm đối với hành vi sai phạm. Khi PV có hỏi về vấn đề gia đình ông Choang đục tường, thông tầng từ tầng 1 lên tầng 2, UBND phường đã yêu cầu người vi phạm ngừng ngay lập tức việc sữa chữa trái phép nói trên và trả lại hiện trạng ban đầu chưa? Ông Quân trả lời “về việc gia đình ông Choang đục tường, thông tầng thì UBND phường không hề hay biết gì” và cho rằng vấn đề này đã xảy ra từ lâu trước đó.

Phường Thịnh Quang (Hà Nội): Cải tạo chung cư cũ không phép vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng
Hành vi đục tường, thông tầng đã vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng nhưng UBND phường Thịnh Quang không hề hay biết. Hiện nay công trình đã đi vào sử dụng.

PV tiếp tục trao đổi thêm với ông Vũ Tuấn Phương – cán bộ phụ trách trật tự xây dựng phường về việc ông Choang lấn chiếm phần diện tích và làm nứt tường nhà ông Chiêng trong quá trình sửa chữa cải tạo thì ông Phương cho rằng ‘nứt tường thì chỉ cần chát vữa lại là xong, còn phần mái tôn lấn chiếm chỉ cần cắt bỏ là xong’.

Thực trạng trên cho thấy sự lơ là trong công tác quản lý của một số lãnh đạo UBND phường Thịnh Quang. Ai là người chịu trách nhiệm về công trình xây dựng sai phép trên?. Có hay không, việc UBND phường có biểu hiện tiêu cực, bao che cho người có vi phạm nói trên?
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Phường Thịnh Quang (Hà Nội): Cải tạo chung cư cũ không phép vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO