Quản chồng bằng cách... lột ví

Giadinh| 13/03/2009 13:51

Аà n ông ra đường mát mặt với thiên hạ là  khi có tiửn rủng rỉnh trong túi. Vậy mà  không hiếm đấng mà y râu đã bị bà  xã tận thu hết các khoản thu nhập, mỗi khi cần tiửn lại phải ngử­a tay xin vợ.

Anh cứ là m việc, lương em lĩnh hộ

Chị Nguyễn Lan Hương ở phường Mễ Trì, quận Thanh Xuân, Hà  Nội được bạn bè hay nhắc đến bởi các chiêu moi tiửn chồng có một  không hai. Chồng chị Hương -  anh Mạnh là m việc trong ngà nh ngân hà ng. Mặc dù được chồng khai hết các khoản thu nhập hà ng tháng, nhưng chị Hương vẫn không thấy an tâm. Chị bảo, dân ngân hà ng thì thiếu gì chiêu để lập quử¹ riêng, đơn vị của chồng lại là  đơn vị cổ phần nên không thể chỉ có mỗi tiửn lương được. Аể tránh thất thoát vì chồng gian lận, chị Hương tìm cách là m thân với chị kế toán của công ty chồng. Аến ngà y lĩnh lương hay có khoản tiửn thưởng đột xuất nà o đó, bao giử chị Hương cũng nhanh chân đến ký thay chồng. Thường thì trước khi ký, bao giử chị cũng ướm trước ý kiến của chồng nhưng theo kiểu hôm nay có khoản tiửn thưởng quý, anh cứ là m việc đi, em và o lấy hộ cho....

Vốn là  người vô lo vô nghĩ, không biết giữ tiửn nên anh Mạnh thấy vợ ký thay tiửn lương của chồng là  chuyện bình thường. Hơn nữa, vợ anh là  người đảm đang. Trong gia đình từ việc nhử đến việc to đửu một tay vợ lo. Hơn nữa, theo chị Hương thì anh Mạnh là  người không giữ nổi tiửn trong ví sang ngà y thứ hai. Có tiửn là  anh ấy lại đi mua sắm. Anh Mạnh có thói quen không mua thì thôi, đã mua là  mua đủ, thậm chí còn mua dự phòng. Cứ mỗi lần như vậy, chị Hương lại bử ăn bử uống vì tiếc tiửn.

Ảnh minh hoạ.

Thấy vợ quá yêu tiửn như vậy, nên anh Mạnh không phản đối gì chuyện chị Hương đến cơ quan lĩnh tiửn của mình. Kiếm được bao nhiêu tiửn, anh đửu đưa hết cho vợ, hà ng ngà y vợ phát lại cho 50.000 đồng để tiêu vặt. Hôm nà o nhỡ quán xá hết tiửn, coi như anh phải nhịn ăn trưa. Chị Hương biết vậy nhưng quyết không đưa thêm vì: Аưa nhiửu anh lại tiêu nhiửu. Muốn không nhịn đói thì đừng quán xá nói chuyện tầm phà o, chỉ tổ mất thời gian.

Quản chặt để chồng hết đường hoạt động

Khác với chiêu của chị Hương, chị Lê Thanh Tú ở Long Biên, Hà  Nội lại dùng chiêu lột hết túi quần áo, ví tất của chồng để kiểm tra dấu vết lạ. Nếu nhỡ phát hiện sợi tóc hay mùi nước hoa lạ thì coi như mấy ngà y sau chồng chị ra khửi nhà  trong tình trạng rỗng ruột từ túi quần, túi áo, ví, tất...

Anh Chiến là  họa sĩ, quan hệ bạn bè rộng nên không có tiửn trong túi thì anh buồn thê thảm. Mặc dù hà ng ngà y bị vợ kiểm soát gắt gao các kiểu túi trên, túi dưới nhưng vử quýt dà y đã có móng tay nhọn. Một lần anh xòe quyển sổ để card visit khoe với bạn bè, giữa hai tấm card là  một tử polymer kiểu nà y, có giời mà  phát hiện nhé, rồi cười tự thưởng cho quái chiêu của mình.

Theo nhà  tâm lý Trịnh Trung Hòa, Trung tâm tư vấn Linh Tâm, nguyên nhân khiến cho các bà  vợ muốn quản chặt túi tiửn của chồng, ngoà i vấn đử chi tiêu trong gia đình còn là  vì muốn quản chồng không bị sa ngã. Trong những ca tư vấn liên quan đến vấn đử đà n ông ngoại tình, thì 100% đửu là  những người có tiửn, ngược lại không có một người đà n ông không có tiửn nà o lại đi ngoại tình. Vì trên thực tế, nếu muốn bồ bịch gái gú thì phải có tiửn, người nà o mà  không có tiửn trong ví thì là m sao mời được một em  nà o đó uống cà  phê, ăn uống hay tiến đến các việc xa hơn. Аà n bà  hay suy diễn chồng mình như thế-  ông Hoà  hóm hỉnh.

Theo ông Hoà , hầu như bất cứ bà  vợ nà o cũng muốn mình là  người giữ hầu bao của chồng và  trong nhiửu trường hợp, đó là  dấu hiệu cho một gia đình hạnh phúc. Bởi đà n bà  là  nội tướng trong gia đình và  thường toà n tâm toà n ý với chồng con. Hơn nữa, họ cũng ít có nguy cơ sa ng㝠như đà n ông. Tuy nhiên, nếu vì muốn giữ hầu bao của chồng mà  moi sạch tiửn của chồng đến mức không có tiửn để đi ăn trưa hay mời bạn bè một chầu bia thì không còn gì để nói, vì đà n ông... già u vì bạn. 

 Một bà  vợ ký thay chồng và  lĩnh luôn tiửn lương của chồng thì cà ng thiếu khôn ngoan. Họ chỉ thấy được cái lợi trước mắt mà  không thấy được hậu quả nhỡn tiửn vử sau. Bất cứ ai cũng vậy, nếu là m việc mà  không được hưởng thà nh quả lao động, không được ký nhận, giữ tiửn thì sẽ không còn hứng khởi để là m việc. Bởi vậy, các bà  vợ không nên vì muốn quản chồng mà  tiêu diệt cảm hứng là m việc của chồng bằng biện pháp ký nhận thay như vậy.  

Chuyên gia tư vấn Lê Phương Anh, Trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ 1900585868 cho biết, trong tổng số các cuộc tư vấn vử mâu thuẫn vợ chồng thì hơn 40% số cuộc gọi liên quan đến chuyện tiửn nong. Nhiửu khách hà ng gọi điện hửi vử vấn đử ứng xử­ tệ bạc của người bạn đời, nhưng trong quá trình tư vấn thì lộ ra sự không hà i lòng vử tiửn bạc. Nhiửu người đà n ông trẻ hiện nay tử ý phân vân rằng, không biết khi lấy vợ có nên giao hết tiửn cho vợ hay không, có nên lập quử¹ đen hay không. Аây cũng là  vấn đử đang tồn tại nhiửu mâu thuẫn, chưa tìm được tiếng nói chung trong các gia đình trẻ hiện nay.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quản chồng bằng cách... lột ví
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO