Quan chức Pakistan thừa nhận khủng bố Mumbai liên quan tới Pakistan

VNN/CNN| 08/01/2009 09:05

Chính phủ Pakistan đã sa thải cố vấn an ninh hà ng đầu sau khi ông công khai thừa nhận mối liên hệ giữa Pakistan và  các vụ khủng bố Mumabai hồi cuối tháng 11/2008.

Văn phòng của Thủ tướng Pakistan Syed Yousuf Raza Gilan đã khẳng định hôm 7/1 rằng cố vấn an ninh quốc gia Mahmud Ali Durrani đã bị sa thải song không đưa ra lý do cho quyết định sa thải đó. Trước đó, ông Durrani nói rằng tay súng duy nhất còn sống trong các vụ khủng bố ở Mumbai, Ấn Аộ, có quan hệ với Pakistan.

"Tôi nghĩ có lẽ đúng là  Mohammed Ajmal Kasab có các mối liên hệ với Pakistan. Do vậy không thể phủ nhận không có mối liên hệ nà o với Pakistan. Chúng ta phải điửu tra mối liên hệ nà y chặt chẽ như thế nà o và  tất cả những ai liên quan", ông Durrani nói.

Kasab là  tay súng duy nhất còn sống sót trong các vụ khủng bố Mumbai. Vụ khủng bố đã là m hơn 170 người thiệt mạng.

Lời khai của Kasab cũng nằm trong bằng chứng mà  áº¤n Аộ đã chuyển cho Pakistan hồi đầu tuần vử các vụ khủng bố Mumbai. Bằng chứng bao gồm dữ liệu điện thoại và  thông tin vử vũ khí thu giữ được.

Ngoại trưởng Ấn Аộ đã kêu gọi Pakistan hợp tác đầy đủ trong cuộc điửu tra khủng bố Mumbai. "Chúng tôi muốn thấy hà nh động thực sự của Pakistan cà ng sớm cà ng tốt", ông nói.

Truyửn thông Pakistan đưa tin ông Durrani bị sa thải vì đã tiết lộ những mối liên hệ giữa Pakistan và  các vụ khủng bố Mumbai cho báo giới mà  không hửi ý kiến Thủ tướng. à”ng Durrani là  một cựu đại sứ của Pakistan tại Mử¹ và  trước kia cũng là  một quân nhân.

Các vụ khủng bố Mumbai đã khiến căng thẳng giữa Ấn Аộ và  Pakistan leo thang. Ấn Аộ nói rằng các chiến binh Hồi giáo được huấn luyện ở Pakistan đứng đằng sau các vụ khủng bố nà y. Các quan chức Pakistan đã hứa hợp tác điửu tra song quả quyết rằng Ấn Аộ phải cung cấp bằng chứng ủng hộ những cáo buộc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Pakistan thừa nhận khủng bố Mumbai liên quan tới Pakistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO