Quận Hà Đông: Báo động tình trạng trộm cắp tài sản

Hanoimoi| 18/08/2019 23:57

Thời gian gần đây, tại một số khu đô thị mới trên địa bàn quận Hà Đông xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, gây bất an cho người dân. Cùng với việc đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản của lực lượng công an, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của gia đình mình.

Theo thống kê của Công an quận Hà Đông, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 49 vụ trộm cắp tài sản, trong đó chủ yếu là trộm cắp tài sản nhà dân với 14 vụ; trộm cắp xe máy 12 vụ; trộm cắp tài sản cơ quan, công sở 7 vụ; trộm cắp nơi công cộng 6 vụ… Những địa bàn xảy ra nhiều vụ trộm cắp phải kể đến các khu đô thị mới, nhà chung cư, trục đường giao thông chính có nhiều hộ kinh doanh, một số trụ sở cơ quan thuộc các phường: Mộ Lao, La Khê, Phú La, Phú Lãm, Dương Nội, Quang Trung, Văn Quán… 

Tại phường Phú La, chỉ tính từ tháng 6 đến nay đã xảy ra 9 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 5 vụ trộm đột nhập nhà dân, 4 vụ trộm xe máy. Đáng nói có 6/9 vụ trộm tài sản xảy ra trong Khu đô thị mới Văn Phú. Tại các khu đô thị mới như: An Hưng, Văn Khê, Mộ Lao,… cũng xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, gây bức xúc trong nhân dân. Mặc dù Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, song đến nay tội phạm này vẫn xảy ra.

Đại úy Nguyễn Quang Đông, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hà Đông cho biết: Nguyên nhân chính gây nên các vụ trộm cắp xe máy thời gian qua là do chủ tài sản không có phương án bảo vệ tài sản như không khóa cổ, khóa càng, thậm chí có người còn để quên cả chìa khóa trên xe, không có người trông giữ. Đối với trộm đột nhập hầu hết do chủ hộ đi vắng, hoặc không khóa cửa chắc chắn, không lắp hệ thống camera an ninh; một số công ty thuê nhà dân làm văn phòng chỉ làm ban ngày, đêm không có người bảo vệ. Tại những khu đô thị mới như: Văn Phú, An Hưng… hiện vẫn còn nhiều căn hộ chưa có người ở nên các đối tượng đã lợi dụng để ẩn nấp, gây khó khăn cho công tác tuần tra, kiểm soát… và cũng là nguyên nhân khiến nạn trộm cắp liên tiếp xảy ra trên địa bàn.

Nói về khó khăn, Thiếu tá Trịnh Xuân Hoàn, Trưởng Công an phường Phú La cho biết: Các vụ trộm cắp tài sản chủ yếu xảy ra từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Các đối tượng thường sử dụng xà cầy, xà beng để phá cửa, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Trên địa bàn phường Phú La có 2 khu đô thị mới Văn Phú và Phú Lương đều là khu đô thị mở, nhiều căn hộ chưa có người đến ở, trong khu đô thị cũng chưa thành lập tổ dân phố, chưa hình thành các tổ chức đoàn thể, gây khó khăn cho công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp.

Trước thực trạng trên, từ đầu năm đến nay, Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, điều tra, truy xét các vụ việc trộm cắp tài sản... Nhờ đó đã làm rõ, khởi tố điều tra 27/49 vụ trộm cắp tài sản với 34 đối tượng; triệt phá 5 ổ nhóm, bắt 12 đối tượng... Vì một cuộc sống bình yên, bên cạnh việc các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng thì mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác, phòng ngừa đối với loại tội phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Báo động tình trạng trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO