Quản lý trật tự đô thị tại Khu đô thị Linh Đàm: Xử lý nghiêm để thay đổi nhận thức

Vân Nhi/kinhtedothi| 19/07/2019 10:19

Tốc độ đô thị hóa tăng cao, kéo theo sự bùng nổ về dân số, trong khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ… khiến công tác quản lý trật tự đô thị tại Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai khẳng định, sẽ từng bước đưa công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực này đi vào nền nếp.

Hệ lụy của đô thị hóa

Theo Công an quận Hoàng Mai, trong vòng 4 năm trở lại đây, khi những tòa nhà đầu tiên trong khu HH hoàn thành, số lượng dân cư trên địa bàn đã tăng lên chóng mặt. Đến thời điểm này, tại 12 tòa nhà chung cư trong khu HH đã có khoảng 39.000 nhân khẩu trên 10.000 hộ dân với khoảng 10.000 xe máy và 1.600 xe ô tô các loại. Tính cả Khu đô thị Linh Đàm, con số này lần lượt là trên 46.000 nhân khẩu và hơn 2.000 xe ô tô. Do hạ tầng giao thông, nhất là giao thông tĩnh không phát triển theo kịp tốc độ đô thị hóa nên công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực này gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thống kê của Công an quận Hoàng Mai, tại các tòa nhà nêu trên, chủ đầu tư đã bố trí một tầng hầm để phục vụ việc trông giữ phương tiện. Nhưng diện tích các tầng hầm này chỉ có thể đáp ứng được một phần nào nhu cầu của người gửi xe máy, phần còn lại, đặc biệt với xe ô tô, các chủ phương tiện phải tự tìm vị trí khác xung quanh khu vực. Ông Nguyễn Mạnh Hà – Cán bộ quản lý đô thị phường Hoàng Liệt cho biết, theo thống kê sơ bộ, cả Khu đô thị Linh Đàm có 8 điểm trông giữ đang hoạt động, thì 3 điểm không phép ở các khu đất được quy hoạch xây trường học hoặc nhà ở nhưng chủ đầu tư chưa triển khai. 

Kiên quyết xử lý nghiêm

Thượng tá Lê Văn Thắng - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, quận có 14 phường nhưng Hoàng Liệt là phường “hội tụ” đầy đủ nhất những nét đặc trưng của quận như tốc độ đô thị hóa cao, dân cư đông đúc, có cả bến xe, đường sắt… nên việc quản lý trật tự đô thị gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Công an quận sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Từ cuối năm 2018 và đầu năm nay, Công an quận Hoàng Liệt đã triển khai tổ hình sự cơ động gồm liên quân trinh sát hình sự Công an quận và Công an phường Hoàng Liệt, tiến hành điều tra cơ bản, rà soát, dựng mọi đối tượng, tụ điểm có biểu hiện hoạt động tội phạm, gọi hỏi, răn đe và lập kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh. Đồng thời, Công an quận đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thành lập các tổ cơ động chuyên trách về công tác đảm bảo trật tự đô thị để thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa tình huống phát sinh tại các “điểm nóng”.

Cùng với đó, các đơn vị nghiệp vụ, Công an phường Hoàng Liệt sẽ tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất, Ban chỉ huy Công an quận giao đội nghiệp vụ, Công an phường tăng cường tương tác với người dân thông qua ứng dụng công nghệ của điện thoại thông minh. “Mọi phản ánh, băn khoăn, bức xúc được tiếp nhận qua điện thoại di động và đều được lực lượng chức năng xác minh, phản hồi sớm”- Thượng tá Lê Văn Thắng nhấn mạnh.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thơ Nguyễn Đức Tùng - một buổi sáng chín
    Tôi muốn đánh thức “buổi sáng chín” của Nguyễn Đức Tùng để mở ra những trang thơ giàu tính sáng tạo của ông: Sau cái chết, nếu trở lại/ Anh sẽ trở lại vì một buổi sáng/ Một buổi sáng chín trên cành/ Như trái ổi xanh/ Bỗng chín/ Nhưng không rụng xuống/ Vì hãy còn xanh (Thời gian).
  • Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
    UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 23/4 về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”
    Với hình thức trực tuyến, triển lãm giới thiệu hơn 300 tài liệu, hình ảnh từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, Bảo tàng tỉnh Điện Biên, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp và một số cơ quan, đơn vị tỉnh Điện Biên nhằm phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố. Triển lãm “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ diễn ra vào ngày 26/4.
  • Khoảng lặng với sen Hồ Tây
    Sáng sớm mùa hè, tôi đi bộ dọc bờ Hồ Tây để thuê một chiếc xe đạp dạo quanh hồ như lời hẹn của chuyến đi trước. Tôi lạc bước đến đầm sen Hồ Tây. Ngay khoảnh khắc ấy, sen gieo một nốt lặng thương nhớ vào lòng tôi.
  • Hà Nội thông báo về việc treo cờ Tổ quốc
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 353/TB-UBND về việc treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước
Đừng bỏ lỡ
Quản lý trật tự đô thị tại Khu đô thị Linh Đàm: Xử lý nghiêm để thay đổi nhận thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO