Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Quỳnh Dương/Mai Chi/NHN| 12/11/2017 21:39

Ngày 11-11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã bước vào ngày làm việc cuối cùng. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện đối ngoại mang tầm quốc tế này, nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam đã diễn ra và để lại những ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Ngay tại Trung tâm Báo chí APEC, nơi tác nghiệp thường xuyên của hàng nghìn nhà báo trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đưa tin hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức Triển lãm ảnh "Đất nước, con người Việt Nam". 100 bức ảnh giới thiệu về cuộc sống, truyền thống văn hóa, phong cảnh ở nhiều vùng, miền của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của phóng viên quốc tế.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
 Vẻ đẹp Hồ Gươm qua tác phẩm "Giao mùa" tại triển lãm.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Tác phẩm "Giao lưu văn hóa" mang đến một vẻ đẹp khác của người dân vùng cao Việt Nam.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Tại Trung tâm hội nghị Aryiana, 63 tỉnh, thành cả nước đã tổ chức gian hàng giới thiệu đặc sản địa phương tới các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. Trong ảnh: Gian hàng của tỉnh Hòa Bình.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Gian hàng của thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thực hiện. Qua các tài liệu trưng bày, ấn phẩm, tờ rơi, phim…, gian hàng giới thiệu, quảng bá về tiềm năng đầu tư, du lịch, thương mại của Thủ đô Hà Nội.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Những sản phẩm của Gốm sứ Minh Long luôn gây sự chú ý của các đại biểu. Trong ảnh: Bộ sản phẩm đã sử dụng trong tiệc chiêu đãi trọng thể lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế APEC tối 10-11.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Gian cà phê L'amant - một thương hiệu của tỉnh Gia Lai. Phóng viên và đại biểu ở nhiều quốc gia đã để lại lời khen về sản phẩm trên sổ lưu niệm của gian hàng.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Vẻ đẹp của chiếc nón lá Việt Nam mang lại sự hứng thú cho rất nhiều phóng viên quốc tế.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Những chiếc nón đã giúp họ nhiều trong những ngày mưa ở Đà Nẵng và theo họ vào cả trong trung tâm báo chí.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Kim Jung-Sook cũng đội nón lá khi đi thăm làng bích họa Quảng Nam.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Dấu ấn Việt Nam còn để lại trong lòng các phóng viên và đại biểu quốc tế qua các món ẩm thực truyền thống. Thực đơn phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế thường xuyên có những món ăn đặc trưng cho nhiều vùng miền Việt Nam như chả cá Lã Vọng, nem rán... Trong ảnh là món chè bắp.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Món bánh bột lọc cũng là khoái khẩu của nhiều phóng viên nước ngoài.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Một khẩu phần cơm đậm chất Việt Nam.
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Sự thân thiện, nhiệt tình của đội ngũ phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế nhận được nhiều lời khen ngợi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đa dạng các hoạt động "Giữ nghề xưa trên phố"
    Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Nhiều ứng dụng công nghệ mới trong Triển lãm quốc tế Y Dược Việt Nam năm 2024
    Sáng 19/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức họp báo cung cấp thông tin về “Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024”.
  • Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
    Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO