Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt - Nhật

THCL| 14/08/2018 13:01

Còn hơn 1 tuần nữa, sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” sẽ diễn ra. Qua 15 lần tổ chức thành công, sự kiện hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo mang ý nghĩa gắn kết văn hóa hai nước Việt - Nhật.

Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt - Nhật
Chương trình sẽ tái hiện lại khu phố Nhật xưa tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai

Ban tổ chức cho biết, hoạt động văn hóa cốt lõi trong toàn bộ chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa tại phố cổ Hội An - Nhật Bản qua 15 kỳ tổ chức, đã làm nên không gian giàu tính nhân văn, độc đáo để người dân từ 2 vùng đất và những người yêu thích văn hóa Hội An, Nhật Bản có thể gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị.

Chương trình khai mạc “Ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” và “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản" lần thứ 16 - sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn như trình diễn vở À ố show tại Lune Performance Center Hội An...

Ông Trần Đình Châu - Phó giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An cho biết: “Điểm nhấn lần này là các chương trình văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Quảng Nam và Nhật Bản cùng hội tụ. Không gian khu phố Nhật tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai được tái hiện gần như nguyên bản không gian xưa, sẽ góp phần làm sinh động những nét văn hóa của Nhật Bản đang tồn tại ở Hội An mấy trăm năm qua”.

Với khuôn khổ của sự kiện, sẽ diễn ra nhiều hoạt động như tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro tại cảng thị Hội An; giới thiệu Đại sứ thiện chí - ca sỹ Ueno Yuuka; khánh thành công trình vệ sinh tại công viên Đồng Hiệp, do Công ty Takara và TOTO Nhật Bản tài trợ.

Bên cạnh đó, còn thi lắc thúng chai và đua ghe ngang; triển lãm ảnh “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Réhahn; trình nghề dệt lụa; các hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật, võ thuật; trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực và các hoạt động tại Không gian văn hóa Việt - Nhật...
Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt - Nhật
Đua thuyền giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được tái hiện trên sông Hoài

Tại Tam Kỳ, nhiều hoạt động khác cũng diễn ra như gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản, hội thảo xây dựng và phát triển đô thị thông minh gắn liền với với bảo vệ môi trường, tọa đàm kinh nghiệm giáo dục Nhật Bản và giao lưu hữu nghị Quảng Nam - Nhật Bản...

Sự kiện “Ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” và “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản" lần thứ 16 nhằm hưởng ứng kỷ niệm 45 năm ghi dấu chặng đường hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Hội An, Quảng Nam với các tổ chức, cá nhân tại Nhật Bản nói riêng.

Đây là bước ngoặt quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, thể hiện thông điệp về tình hữu nghị bền chặt vượt qua mọi khó khăn và cùng hướng đến tương lai với những điều tốt đẹp của hai nước. Chuyến công du Nhật Bản tháng 6/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe đã ra tuyên bố chung về việc làm sâu sắc về quan hệ đối tác chiến lượt sâu rộng Việt – Nhật.

Theo đó, hai nước đã nhất trí phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công các chuỗi hoạt động nhằm Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2018) Việt Nam – Nhật Bản.   
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO