Quảng Ninh: Khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ

Huyền Vân| 18/03/2018 10:33

Chào mừng năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, ngày 17/3, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ thuộc Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc. Công trình được triển khai trên diện tích gần 150.000m2 tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

Quảng Ninh: Khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ
Toàn cảnh nhà thi đấu Đa năng 5000 chỗ ngồi

Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ thuộc Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc được thiết kế cao 03 tầng, tổng diện tích sàn gần 34.000m2 với kiến trúc độc đáo và được ứng dụng những công nghệ thi công tiên tiến nhất. Với ý tưởng “một hòn đảo mới hình con rùa nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long”, công trình hoàn thành nổi bật với các đường nét kiến trúc 3D phức tạp, uốn lượn, mô phỏng những đường cong vững chãi của các đảo đá.  Tầng 1 của Nhà thi đấu được bố trí đầy đủ các phân khu bao gồm: Khu vực sân tổ chức thi đấu các môn thể thao như bóng đá mini, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, bóng ném, thể dục dụng cụ, võ thuật... có diện tích lên tới 3.200m2, sử dụng thảm sàn đa năng đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với hệ thống ghế khán đài di động xung quanh. Các khu vực phụ trợ dành cho vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên, các phòng học, tập luyện của Trung tâm huấn luyện; khu vực VIP, câu lạc bộ cùng các khu vực quản lý... được thiết kế đầy đủ và khoa học.

Tầng 2 và 3 là khu khán đài, chỗ ngồi thường, khu vực VIP, phòng truyền thông, phòng tường thuật, phòng điều khiển âm thanh, ánh sáng, phòng hội thảo, bình luận…thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều làm nên sự đặc biệt của công trình chính là hệ thống mái bằng hợp kim uốn lượn theo không gian 3 chiều tạo điểm nhấn kiến trúc độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Để tạo nên công trình ấn tượng này, đơn vị thi công đã đưa vào sử dụng nhiều loại vật liệu mới và hiện đại, xuất xứ từ Mỹ, Hàn Quốc, Thụy Điển... Với hơn 400 công nhân có mặt liên tục ngày đêm thi công trên công trường, công trình đã được triển khai xây dựng hiệu quả, an toàn và đúng tiến độ cam kết.
Quảng Ninh: Khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ
Bên trong nhà thi đấu

Trong khuôn khổ lễ khánh thành, Ban Tổ chức đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và đón chào Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.03.2018. Sự kiện thu hút gần 500 vận động viên phong trào đăng ký tham gia dưới sự cổ động nồng nhiệt của 5.000 khán giả đến từ các trường học và các cơ quan ban ngành của tỉnh. 

Tổ hợp Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ là công trình trọng điểm nhằm triển khai hiệu quả các thiết chế thể thao quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, góp vai trò thúc đẩy sự phát triển ngành thể dục thể thao, phục vụ việc huấn luyện và thi đấu cấp quốc gia và quốc tế. Việc khánh thành công trình đúng vào năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh  sẽ đưa nơi đây trở thành điểm dừng chân mới, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hạ Long –Quảng Ninh cùng những sự kiện văn hóa – thể thao nổi bật và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO