Quảng Ninh mở rộng cánh cửa đón bạn bè quốc tế năm Châu

Huyền Vân| 21/01/2019 10:28

Ngành Du lịch được coi là điểm sáng, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2018. Với lợi thế Vịnh Hạ Long có hàng ngàn đảo đá và hang động kỳ thú còn được kếtnối tới Vịnh Bái Tử Long, như cánh tay dài vươn ra biển lớn. Theo đó là Sân bay, Cảng hàng không quốc tế mở cửa bầu trời, cùng với Cửa khẩu và Cảng biển mở rộng cánh cửa, đón du khách thập phương và bạn bè quốc tế năm Châu...

Quảng Ninh mở rộng cánh cửa đón bạn bè quốc tế năm Châu
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2018 trao cờ luân lưu cho tỉnh Khánh Hòa, là tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019.


Năm 2018, du lịch Quảng Ninh ước đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 5,2 triệu lượt, doanh thu 23,6 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ. trong đó khách quốc tế là 5,2 triệu lượt, đạt 105% so với kế hoạch, tăng 22,1% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23,6 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ, chiếm 9% tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh Quảng Ninh.Những con số lấp lánh niềm vui làm thay đổikhái niệm “du lịch một mùa” đã không còn tồn tại đối với Quảng Ninh.

Vào những tháng cuối năm 2018, trong thời tiết giá lạnh, nhưngcác  du thuyềnquốc tế đẳng cấp 5 sao đưa hàng ngàn du khách cập Cảng tàu Hạ Long. Cửa khẩu quốc tế Móng Cái hàng ngày nhộn nhịp đón các đoàn  du khách sang du lịch.Hình ảnh du lịch Quảng Ninh đang ngày hấp dẫn và mang lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế bởi các danh lam thắng cảnh đẹp, hạ tầng hiện đại, đồng bộ, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Du khách đến với Quảng Ninh không những được đắm mình trong “Bản tình ca đá và nước” của Di sản thiên nhiên mới thế giới vịnh Hạ Long, được tĩnh tâm trong không gian trầm kính, linh thiêng huyền bí của Kinh đô Phật giáo thiền phái trúc lâm Yên Tử kéo dài từ Uông Bí đến tận Đông Triều.


Sự thay đổi ngoạn mục của các địa phương trong tỉnh có cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử dang hấp dẫn du khách. Trong đó nổi bật nhất làthành phố Hạ Long về hạ tầng du lịch, hiện đại và đồng bộlà bước đi vững chắc để Hạ Long có địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch thế giới. Du khách đến với Hạ Long đã thực sự hài lòng, ông Vladimia  I Go, một du khách- nhà doanh nghiệp của Moscow Nga, sau ba năm trở lại Hạ Long, đã thốt lên rằng:” Hạ Long thay đổi nhiều quá, tôi thật sự khâm phục sự vươn lên của các bạn và thấy thêm yêu mảnh đất này,  nhất định tôi sẽ đầu tư về du lịch để kết nối du khách Nga đến với Hạ Long- Quảng Ninh”. Thành phố Cẩm Phả định hướng phát triến kinh tế từ nâu sang xanh : Mở rộng và bảo tồn khu tâm linh Đền Cửa Ông, đề án xây dựng tắm khoáng nghỉ dưỡng Quang Hanh đẳng cấp 5 sao, tua du lịch tham quan Vịnh Bái Tử Long gắn liền Di sản Vịnh Hạ Long, kết nối tham quan với các đảo Vân Đồn và Cô Tô...Để có được thành công trên là bởi thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực mạnh mẽ đầu tư các cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa, chỉnh trang, nâng cấp đô thị. Các di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh gắn với văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đã và đang được đầu tư hoàn thành như : Khu di tích Nhà Trần (Đông Triều), Yên Tử(Uông Bí), Đền Cửa Ông( Cẩm Phả), Đền Xã Tắc( Móng Cái), Cụm di tích núi Bài Thơ (Hạ Long)…Mỗi địa phương đều có bản sắc văn hóa riêng được thể hiện qua mỗi  mùa lễ hội đầu năm. Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Phấn đấu đến năm 2020, sẽ xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ đi đầu, tăng trưởng xanh, là trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực và quốc tế.
Quảng Ninh mở rộng cánh cửa đón bạn bè quốc tế năm Châu
Cặp du thuyền đẳng cấp 5 sao đưa hàng ngàn du khác đến Hạ Long

Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 cũng như hàng loạt hoạt động được tổ chức xuyên suốt trong Năm du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh đã tạo được dấu ấn, niềm tin, thu hút sự quan tâm của nhân dân, du khách trong và ngoài nước, làm cầu nối trong việc hợp tác phát triển du lịch với các vùng, miền.Trong năm qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước tiến quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu về thu hút khách du lịch và tăng doanh thu từ các dịch vụ trên địa bàn, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Quảng Ninh. Mang lại tầm vóc và đà tăng trưởng mới cho du lịch Quảng Ninh là hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, quy mô đang dần được đồng bộ hóa cả đường biển, đường hàng không và đường bộ, gồm: Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, cầu Bạch Đằng, Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long. Tới đây, các tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành, đặc biệt Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đã đi vào vận hành từ cuối tháng 12, Quảng Ninh sẽ trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước có hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, xứng tầm quốc tế. Đây cũng sẽ là nền tảng tạo sức bật để Quảng Ninh tiến xa hơn trên con đường trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, như mục tiêu đã nêu trong “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020 tầm nhìn 2030”.


Để du lịch Quảng Ninh luôn mở rộng cánh cửa đón bạn bè quốc tế,  cất cánh cao hơn nữa trong thời gian tới, cần tập trung vào các thị trường trọng điểm, tiềm năng, tận dụng các kênh truyền thông và xây dựng chiến lược truyền thông khoa học. Đặc biệt, cần có sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch. Xây dựng môi trường kinh doanh du lịch tự nhiên: xanh sạch, đẹp, thân thiện, an toàn, tạo sức hút với du khách. Tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động hoạt động trong ngành du lịch là sứ giả trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch.


Trong không khí đón xuân Kỷ Hợi, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chứcLễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 . Tại buổi lễ Năm Du lịch quốc gia 2018, Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh, nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” được tổ chức thành công với gần 100 sự kiện, chương trình trên địa bàn 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó tỉnh Quảng Ninh tổ chức hơn 50 chương trình, sự kiện. Những thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. Quảng Ninh đã thực sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “Nâu” sang “Xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.


Đây thực sự là cơ hội lớn để tỉnh Quảng Ninh nâng tầm vị thế đối với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch, xây dựng, làm mới và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện để Quảng Ninh thu hút nguồn lực phát triển du lịch, mở rộng hội nhập quốc tế, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế.  Sức hấp dẫn, thân thiện đã thu hút được sự tham gia củ đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách và bạn bè quốc tế.  Du lịch Quảng Ninh  ngày càng phát triển, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Hạ Long – Quảng Ninh trên bản đồ du lịch quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh mở rộng cánh cửa đón bạn bè quốc tế năm Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO