Quế Võ - Bắc Ninh: Nhức nhối nạn mại dâm xung quanh khu công nghiệp

Theo Thuonghieuphapluat.vn| 03/06/2017 07:52

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh về tình trạng tệ nạn mại dâm trong các quán cà phê đèn mờ nằm kề nhau, hoạt động cả ngày lẫn đêm tại xã Phượng Liễu, Phượng Mai (Quế Võ, Bắc Ninh) trên tuyến Quốc lộ 18, đoạn giáp ranh với TP Bắc Ninh.

Tuy nhiên, không hiểu cơ quan chức năng, Công an huyệnQuế Võ(Bắc Ninh) quản lý và có kế hoạch dẹp bỏ ra sao mà ngày càng mọc lên nhiều tụ điểm, gây bức xúc cho người dân...


Nghe tiếng nạn mại dâm tại khu vực Khu công nghiệp (KCN) Quế Võ từ lâu lắm nhưng chưa lần nào đặt chân tới, nhân dịp chuyến công tác tôi quyết định "ghé thăm" cho biết. Thuộc đất Quế Võ nhưng cả khu vực rộng lớn phía Hà Nội, Bắc Giang, cư dân các huyện, xã lân cận đều khá rõ về "đặc sản" ở khu vực này.

Khoảng 22h đêm từ trung tâm TP Bắc Ninh chạy xe đến KCN Quế Võ chưa đầy 20 phút, dạo quanh những tuyến phố trên địa bàn thị trấn, chúng tôi bắt gặp hàng chục quán xá karaoke đèn mờ, đấm lưng, gội đầu thư giãn… hiện ra trước mặt. Những quán karaoke nhộn nhịp khách ra vào, tiếng còi, tiếng rú ga xe inh ỏi hòa lẫn tiếng hát vang...

Quế Võ - Bắc Ninh: Nhức nhối nạn mại dâm xung quanh khu công nghiệp
Nhân viên bán dâm tại quán Hoa Sữa sẵn sàng tiếp khách nếu có nhu cầu.

Duy chỉ những quán cà phê bên đường là dường như khá yên tĩnh, bí hiểm. Tò mò, chúng tôi quyết định tạt vào quán cà phê giải khát “Hoa Sữa” ven QL 18 đi Quảng Ninh. Vừa bước chân vào, chủ quán tên L. săn đón: “Các anh vào đây thư giãn đi! Quán em có mấy em ngồi đây này? Các anh ưng ai rồi lên tầng trên có phòng đấy. Giá mỗi “cuốc” 200k…”.

Nói rồi chủ quán L. chỉ tay sang 4 - 5 em gái đang ngồi chờ khách, tay cầm điện thoại lướt web. Theo chỉ tay của chủ quán, chúng tôi nhìn sang, bóng dáng các cô chừng ngoài 30 tuổi mập mờ trong ánh đèn đỏ chót, trên mỗi khuôn mặt các cô gái dù đánh phấn, son đỏ hồng nhưng không thể che hết được nét tuổi tác của mỗi cô...

Thấy chúng tôi lưỡng lự, chủ quán L. tiếp lời: “Mấy em xinh mà ngoan mới xuống làm vài tháng nay thôi, các anh chiều em nó một chút đi...”. Chúng tôi đòi xem phòng trước, chủ quán L. đồng ý cho nhân viên dẫn đi… Bước vào cửa phòng, PV chứng kiến cảnh ô nhiễm, bẩn thỉu của một “bãi đáp” mà các nhân viên mát-xa ở đây thường tiếp khách cả ngày lẫn đêm. Không chịu nổi, PV quay ra lấy lý do hơi mệt và say rượu quá, xin hẹn lúc khác quay lại.

Quế Võ - Bắc Ninh: Nhức nhối nạn mại dâm xung quanh khu công nghiệp
Lực lượng Công an huyện Quế Võ thiếu kiên quyết với những quán "thư giãn gội đầu" đang mọc lên nhan nhản...

Để tìm hiểu rõ hơn về tệ nạn mại dâm tại KCN Quế Võ, chúng tôi thâm nhập thêm một số địa điểm trên địa bàn này. Được biết, mỗi quán cà phê, mát xa thư giãn thường có 3, 4 cô gái phục vụ đều là những người ở các huyện của tỉnh vùng cao Yên Bái, Hòa Bình... về làm.

Tôi được tiếp xúc với một gái bán dâm tên M ở Yên Bái, M đã có 2 con, năm nay cũng 35 tuổi, nhưng đã có thâm niên gần 4 năm làm gái bán dâm. M cho biết: “Mỗi tối trung bình 4 lần đi khách mỗi lần 200 ngàn đồng nhưng nhiều khi ế ẩm 150 ngàn đồng một lần cũng chấp nhận. Nếu làm trong quán thì chiết khấu 40% cho chủ, đứng đường thì phải nuôi bảo kê tiền để mua ma túy.” Lý do M xuống khu vực này làm gái mại dâm vì trên miền núi quê M không có công ăn việc làm ổn định, thêm nữa sợ vất vả, thu nhập thấp… Nên cứ sau vụ cấy, thu hoạch M lại khăn gói xuống khu CN Quế Võ để hành nghề lấy tiền gửi về quê nuôi con.

Quế Võ - Bắc Ninh: Nhức nhối nạn mại dâm xung quanh khu công nghiệp
Các nhân viên bán dâm cũng tranh thủ cả ban ngày, cách trụ sở Công an huyện Quế Võ chưa đầy 2km

Để tìm hiểu thêm vai trò của cơ quan chức năng, Công an huyện Quế Võ trong việc dẹp bỏ tệ nạn mại dâm trên địa bàn. PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Quế Võ, nhưng cả Trưởng và Phó Công an huyện đều “cáo” bận họp. Sau đó, PV được hướng dẫn gặp ông Nguyễn Hà Nam – Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về tệ nạn xã hội, CA huyện Quế Võ.

Trả lời những câu hỏi của PV xung quanh giải pháp phòng chống tệ nạn xã hội ma túy, mại dâm trên địa bàn thì ông Nam không đưa được ra những giải pháp mà chỉ trả lời chung chung: “ Lực lượng đã có kế hoạch, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình… tại một số điểm tệ nạn và nổi cộm là trên địa bàn xã Phượng Liễu, Phượng Mai…”. Khi PV đưa ra câu hỏi khi nào thì tình trạng chấm dứt và đề nghị cung cấp một số văn bản, biên bản kiểm tra, thì ông Nam không khẳng định được khi nào chấm dứt, còn biên bản kiểm tra, văn bản kế hoạch triệt phá ổ tệ nạn thì ông Nam lấy lý do từ chối phải có được sự đồng ý của cấp trên.

Câu hỏi đặt ra là vai trò của các cơ quan chức năng Công an huyện Quế Võ ở đâu khi tình trạng diễn ra công khai cả ngày lẫn đêm và một thời gian dài gây bức xúc? Phải chăng có sự "tiếp tay" hay "bao che" hoặc sự yếu kém về năng lực giải quyết dứt điểm ổ tệ nạn mại dâm của lực lượng Công an Quế Võ để các ổ tệ nạn trở nên nhờn thuốc và coi thường pháp luật?

Dư luận báo chí lên tiếng, cơ quan Công an huyện Quế Võ, Công an tỉnh Bắc Ninh cần nhanh chóng vào cuộc xoá sổ nạn mại dâm ở đây là điều mà người dân địa phương mong đợi để trả lại sự bình yên làng quê Kinh Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quế Võ - Bắc Ninh: Nhức nhối nạn mại dâm xung quanh khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO