Quỳ Hợp - Nghệ An: Nỗi lo an toàn về chiếc cầu dân sinh

Tăng Giang| 12/08/2018 10:03

Tre, nứa, gỗ tạp là những vật liệu được sử dụng để làm chiếc cầu dân sinh bắc qua sông với chiều dài khoảng 100m. Thực tế đó đang diễn ra trên khu vực sông Dinh đoạn qua xóm Sơn Tiến, xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Quỳ Hợp - Nghệ An: Nỗi lo an toàn về chiếc cầu dân sinh
Cầu tạm bắc qua sông Dinh ở thôn Sơn Tiến

Những ai có mặt chứng kiến tại đây không khỏi “thót tim” khi chiếc cầu tạm chênh vênh bắc qua sông Dinh dài khoảng 100m này lại được làm từ các loại: Tre, nứa, gỗ tạp… không lan can bảo vệ, cột trụ to lắm cũng chỉ bằng bắp chân, rộng khoảng 1m, được lát bằng nứa, hai bên được chằng chống bằng những cột tre để chống xiêu vẹo, rung lắc. Ám ảnh với chúng tôi là hình ảnh các cháu học sinh, người già, phụ nữ lưu thông trên chiếc cầu. Mỗi lần gió thổi qua là những đôi tay yếu ớt của các cháu, run run của chị em phụ nữ, người già từ xóm đi ra UBND xã, huyện như muốn lao ra khỏi chiếc cầu tạm bợ.

Khi được hỏi chiếc cầu do ai làm thì người dân trên địa bàn cho biết: họ tự góp tiền, công sức, vật liệu để làm chiếc cầu này. Cầu chỉ đi được một chiều, nếu bên này đi thì bên kia phải dừng lại để nhường. Mấy năm nay đến mùa mưa bão là bà con trong xóm gần như bị cô lập hoàn toàn. Nhất là các cháu học sinh, năm học mới cũng là mùa mưa bão, các cháu sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, bà con thì không thể lên UBND để giao dịch, bởi lý do: mùa mưa, sáng đi cầu còn, khi về cầu không thấy đâu nữa. Cầu bị cuốn trôi.

Trao đổi với các cấp lãnh đạo sở tại cho biết: địa hình nơi đây là miền núi, sông rộng, dốc. Mùa khô nước cạn, nhưng mùa mưa thì lũ lụt, nên để làm chiếc cầu rất cần nhiều vốn. Trong lúc đó ngân sách địa phương hạn hẹp. Cần lắm sự chung tay vào cuộc của các cấp nghành, doanh nghiệp để bà con xóm Sơn Tiến, xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp có một chiếc cầu dân sinh. Tạo điều kiện cho bà con được lưu thông thuận tiện, thúc đẩy kinh tế - chính trị - xã hội trên địa bàn được phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quỳ Hợp - Nghệ An: Nỗi lo an toàn về chiếc cầu dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO