Quyết định lấy vợ ... xấu

GĐ & TE| 12/03/2009 10:15

Ngay cạnh nhà  bạn tôi là  nhà  giám đốc của một doanh nghiệp Thương mại dịch vụ. à”ng chồng không chỉ tà i giửi mà  nhìn còn rất phong độ, lịch lãm.

Nhìn ông giám đốc lên xe xuống xe, ai cũng ngườ¡ng mộ và  luôn nghĩ rằng chắc phu nhân của giám đốc phải là  một người đà n bà  đẹp thì mới xứng đôi, vừa lứa.

Nhưng ai nhìn thấy vợ sếp cũng phải ngạc nhiên vì sao lại có người xấu đến vậy. Thậm chí, có lần vợ sếp đi sang nhà  bạn tôi mua hà ng (nhà  bạn tôi bán hà ng tạp hóa), khi đi ra cử­a thì cùng lúc đó có khách khác và o mua đã buột miệng nói: Vợ giám đốc nhìn chán quá!, nhưng bạn tôi đã nhanh miệng nói: Nhìn chị ấy xấu thế thôi mà  chồng yêu lắm. Hà ng xóm ở đây ai cũng quý chị ấy. Người mua hà ng vừa đến chỉ buông một câu: Vậy à !.

Quả đúng là  thế, tuy là  vợ sếp đấy, nhà  già u có đấy, nhưng chị không bao giử tử ra là  người kiêu ngạo. Tâm lý nhiửu người là  ngại đến những nhà  già u chơi, nhưng với riêng nhà  chị thì không ai ngại cả, mọi người có thể sang thăm hửi hay nhử cậy bất cứ việc gì, bởi vậy, ngôi nhà  của vợ chồng chị luôn ấm áp và  không hử xa lạ với xóm giửng.

Chồng chị đã từng nói: Anh được như ngà y hôm nay là  nhử và o chị cả. Chị luôn chu toà n mọi việc để anh phấn đấu, chưa bao giử anh cảm thấy bất an vử chị. Ai cũng bảo chị xấu, nhưng trong mắt anh chị là  đẹp nhất. Anh phải cảm ơn cuộc sống đã mang chị đến cho anh!.

Sự dịu dà ng và  đảm đang là m nên vẻ đẹp của người phụ nữ. (Ảnh minh họa)

B.Аô-rơ-vin-li có câu: Аẹp mà  được yêu đó mới chỉ là  đà n bà , xấu mà  được yêu đó mới là  nữ hoà ng. Như vậy, ông giám đốc nói trên đã quá hên khi lấy được nữ hoà ng. Ngẫm mới thấy, nhìn một cô gái xinh xắn, ai cũng thích, đặc biệt là  đà n ông. Nhưng cái đẹp của hình thức chỉ là  phút lôi cuốn ban đầu, hình ảnh cô gái ấy có đọng lại trong tâm trí người đà n ông và  nhiửu người khác lâu không là  do tâm hồn, do tính nết của cô ấy.

Mai Phương “ kế toán của một doanh nghiệp xuất khẩu - là  một cô gái nhan sắc thường thường bậc trung, nhiửu người chấm cô điểm 3/10 vử hình thức, nhưng lại sẵn sà ng cho cô điểm 9/10 vử tính cách. Lúc đầu đi xin việc, cô bị nhiửu công ty từ chối... chỉ vì dung mạo của mình. Phương thấp (chỉ cao 1,40m) lại béo, là n da thì đen, gỡ lại được đôi mắt là  luôn sáng và  là nh, ánh nhìn gần gũi. Vất vả mãi, Phương mới xin được và o là m kế toán công ty nà y, nhưng cô đã cho mọi người thấy được sự vượt trội của mình ở chuyên môn cũng như khả năng thu xếp, hoạch định công việc.

Không chỉ vậy, với đồng nghiệp, Phương luôn sống bằng cả sự chân thà nh nên ngay cả bác bảo vệ hôm nà o không thấy Phương đến nhiệm sở cũng phải hửi bằng được: Cái Phương hôm nay đi đâu rồi?. Thế rồi cô Phương nấm ấy đã lọt và o mắt xanh của chà ng trai tên Phong “ là m cùng cơ quan “ là  trưởng phòng marketing. Phong cao to, đẹp trai, nụ cười duyên với hà m răng trắng đửu. Nếu đi cùng Phương, nhìn hai người như đôi đũa lệch.

Trái với suy nghĩ là  sẽ có nhiửu người ghen tức với Mai Phương vì cô vớ được chà ng hoà ng tử­ trong mơ (bởi vì Phong cũng được nhiửu bạn gái xinh đẹp mến mộ) thì chuyện tình yêu của Phương và  Phong lại được cả công ty đồng tình, vun vén. Thế rồi họ thà nh duyên vợ chồng. Trong ngà y cưới, nhìn họ chênh lệch nhưng thật rạng ngời hạnh phúc. Sau nà y sống với nhau, có lúc Phương đã hửi Phong: Nhìn anh ngà y cà ng trẻ và  đẹp ra, em thì xấu thế nà y, anh có buồn không? Sao ngà y trước bao cô đẹp lộng lẫy mê mệt anh mà  anh không lấy?. Phong âu yếm nhìn vợ nói: Anh lấy vợ chứ có lấy người mẫu vử trưng bà y đâu, anh tìm đâu ra một người như em nữa. Còn mấy cô đẹp gái cũng giống như hà ng khuyến mại thôi, có thì tốt mà  không có thì cũng chẳng sao vì khi anh đi mua hà ng gì đó nếu có ý định mua rồi thì cứ mua thôi... cho dù có hà ng khuyến mại hay không.

Phương nhìn chồng cười bẽn lẽn, cô nũng nịu vùi đầu và o vai Phong, đôi mắt nhìn xa xa, ngân ngấn những giọt lệ hạnh phúc...

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết là m đẹp- câu nói nà y được Lan Chi “ trình dược viên của một công ty dược nước ngoà i - triệt để học hửi và  rèn luyện mình. Thoạt nhìn Lan Chi xấu thật: đôi mắt thưa, môi dà y lại vêu, mặt dà i... nhưng cà ng tiếp xúc thì người đối diện như quên đi tất cả những điửu trớ trêu của tạo hóa ấy, mà  thay và o đó là  sự tôn trọng và  quý mến.

Không chỉ thà nh công trong vai trò một trình dược viên giửi mà  Lan Chi còn là  một người vợ được chồng yêu hơn mọi thứ ở đời. Chồng cô là  giáo sư, bất cứ lúc nà o, đi đâu, chồng cô cũng muốn cô đi cùng. Anh giới thiệu Chi với mọi người bằng thái độ đầy tự hà o. Bất cứ ở đâu, gặp ai dù họ hà ng, bạn bè hay người già , trẻ nhử, Chi đửu tạo ấn tượng tốt. Sự đối đãi với bố mẹ chồng cũng như quán xuyến gia đình Chi đửu là m chồng hà i lòng.

Chúng tôi nhớ mãi có lần đến thăm vợ chồng Chi khi con trai đầu của họ được 1 tuổi. Vì chỉ quen chồng Chi, nên khi đến nhà , chúng tôi ai cũng ngỡ ngà ng là  sao bạn mình lại lấy vợ xấu thế. Nhưng chính chúng tôi đã nhầm. Chúng tôi hiểu vì sao bạn mình lại chọn Lan Chi là m vợ. Hình thức xấu, nhưng Chi biết cách ăn mặc lắm, dù là  ở nhà , nhưng cô chọn cho mình bộ quần áo sáng mà u, trang nhã, gợi cảm mà  vẫn lịch thiệp. Khi ngồi tiếp chuyện chúng tôi, nụ cười, giọng nói của Chi san phẳng cái ấn tượng xấu xí phút đầu mà  chúng tôi cảm được.

Sự chân tình và  hiểu biết của Chi trong cuộc sống là m chúng tôi cứ chăm chú lắng nghe. Chồng Chi ngồi cười tươi roi rói, chúng tôi hiểu đó là  nụ cười của niửm hạnh phúc viên mãn...

Thế mới biết, có thể cuộc sống không cho nhiửu bạn gái được một nhan sắc kiửu diễm kiêu sa, nhưng các bạn hãy là m mình đẹp lên bằng nhiửu cách thì các bạn sẽ là  những người đẹp nhất. Không chỉ là m đẹp vử hình thức, như chăm chút cho mình là n da, mái tóc, quần áo, già y dép... phù hợp mà  các bạn còn phải luôn trau dồi bản thân, hoà n thiện mình từng ngà y vử trình độ, sự hiểu biết, cách ứng xử­, kiến thức cuộc sống, kiến thức chuyên môn, không để mình lạc hậu với thời đại. Аó là  cách là m đẹp bửn vững nhất!

Những người phụ nữ trong các câu chuyện nói trên tuy không đẹp nhưng đửu là  những người phụ nữ tự tin. Họ tự tin vì họ biết được họ có những giá trị gì so với những người đẹp khác như sự hiểu biết, tình yêu dà nh cho chồng con; những ưu điểm khiến chồng phải yêu, phải quý trọng hơn những cô gái khác và  chọn họ là m vợ chứ không phải những cô chân dà i, mặt xinh.

Còn những người con gái đẹp có ý thức rèn luyện thì họ cũng không nghĩ rằng sắc đẹp của mình là  cái níu giữ chồng gắn bó với mình. Họ tâm niệm rằng nhan sắc chẳng thể tồn tại mãi được với thời gian. Họ tự tin và  biết được những điửu gì có thể giữ chồng ở lại với mình “ họ rèn luyện cho mình những vũ khí đó để sau nà y, khi nhan sắc đã rời thì chồng họ vẫn còn ở bên.

Như vậy cả người phụ nữ không đẹp và  đẹp đửu nhử và o sự tự tin mà  tìm ra cách để giữ người đà n ông của mình. Vì thế, vấn đử là  ở chính các bạn gái. Các bạn hãy có những bí quyết riêng để chồng yêu, chồng thương, chồng trân trọng dù bạn có xấu đi chăng nữa.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quyết định lấy vợ ... xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO