Quyết định miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội là không phù hợp với quy định

PL&XH| 01/11/2020 16:37

Ngày 15-10-2020, Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường ban hành Quyết định số 12/QĐ-MN về việc miễn nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội đối với ông Tạ Văn Mây.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 21-10-2020, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã có văn bản về việc kiện toàn, trong đó nêu, Liên hiệp nhận được Quyết định số 12/QĐ-MN ngày 5-10-2020 của Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường về việc miễn nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội. Về việc này, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có ý kiến:

Theo quy định ban hành kèm theo Quyết định số 573/QĐ-LHHVN ngày 15-8-2016 của Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam về việc thành lập, đăng ký hoạt động và giải thể tổ chức KH&CN trực thuộc thì Viện phải làm thủ tục để kiện toàn tổ chức bộ máy, trong đó có việc công nhận Hội đồng quản lý Viện và bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo Viện trưởng, Viện phó.

Quyết định miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội là không phù hợp với quy định

Công văn của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay việc Viện chưa làm các thủ tục này nên việc ban hành các quyết định hành chính theo thẩm quyền cần được cân nhắc.

Ông Nguyễn Tiến Tùng được Liên hiệp bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường theo Quyết định số 65/QĐ-LHHVN ngày 21-1-2014, "nhiệm kỳ của Viện trưởng là 5 năm".

Đến thời điểm này, ông Nguyễn Tiến Tùng ban hành Quyết định số 12/QĐ-MN ngày 15-10-2020 về việc miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội là không phù hợp với quy định đã được ban hành.

"Để đảm bảo các hoạt động của Viện không bị gián đoạn và phù hợp với Điều lệ đã được phê duyệt, Liên hiệp yêu cầu Hội đồng quản lý Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường khẩn trương trình phương án kiện tổ chức chức và bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo. Thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 15-11-2020" - Công văn nêu.

https://phapluatxahoi.vn/quyet-dinh-mien-nhiem-tong-bien-tap-tap-chi-moi-truong-va-xa-hoi-la-khong-phu-hop-voi-quy-dinh-215756.html

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quyết định miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội là không phù hợp với quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO