Ra mắt hồi ức Hạt bụi bay xa

Trần Trung Sáng| 12/04/2018 22:56

Hồi ức hạt bụi bay xa, tác phẩm mới nhất của nhà văn Trần Trung Sáng, do Nxb Đà Nẵng ấn hành trong tháng 4/2018. Sách dày 200 trang, khổ 13,5 x 20,5cm. Đây cũng là một trong những tập sách thực hiện trong kế hoạch “Tác phẩm được hỗ trợ phổ biến của tỉnh Quảng Nam năm 2017”.

Ra mắt hồi ức Hạt bụi bay xa
Hình ảnh tại lễ giới thiệu sách

Hồi ức Hạt bụi bay xa là tuyển tập văn học của viết về chân dung một số gương mặt văn hóa, văn nghệđã qua đời. Trong số họ, hầu hết là những người hoạt động văn hóa, sáng tác văn nghệ đã sinh ra, lớn lên và cống hiến sự nghiệp tại quê hương Quảng Nam Đà Nẵng, hoặc từng có một quảng đời gắn bó nhất định để làm nên những công trình, tác phẩm tâm huyết tại miền đất nơi đây

Qua các tựa đề như: Đọc lại tác phẩm nhà văn Phan Du, Tế Hanh – Sân ga thời thơ ấu, Cánh phượng hoàng văn học đất Quảng đã xa, Quê nhà trong thơ Bùi Giáng, Ký ức Trường Giang, Võ Minh Trang- Hồi ức Hạt bụi bay xa, Nhớ tác giả “Có phải em mùa thu Hà Nội”, Tháng giêng nhớ Vũ Hữu Định, Kỷ vật hồ trường, Nhớ mãi “Một vòng quanh, Những chứng nhân một thời trong “Nhật ký chiến tranh”… , nhà văn Trần Trung Sáng cho biết: “Nhiều gương mặt trong tuyển tập Hồi ức bay xa là những tác giả rất nổi tiếng, có những đóng góp được công bố rộng rãi, được công chúng cả nước yêu mến ngưỡng mộ. Nhưng cũng có một số gương mặt gần như bị lãng quên, hoặc lần đầu được nhắc đến.

Tuy nhiên, mỗi gương mặt nơi đây, với người chắp bút đều có những kỷ niệm, những cảm xúc đặc biệt rất riêng tư.
Ra mắt hồi ức Hạt bụi bay xa
Tác giả (bên trái ảnh) tặng sách cho bạn đọc

Trong lời ngỏ phần đầu sách, Nxb Đà Nẵng nhấn mạnh: “Bằng tất cả tấm lòng trân quý và biết ơn, chúng tôi  xin giới thiệu tập sách này với hy vọng góp phần để bạn đọc hiểu thêm về những gương mặt văn hóa, văn nghệ tài năng đất Quảng đã đi xa. Chắc hẳn vẫn còn không ít hạn chế thiếu sót nhất định trong bản in lần đầu, chúng tôi rất mong đón nhận những ý kiến chỉ giáo của bạn đọc gần xa để bổ sung trong lần tái bản”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt hồi ức Hạt bụi bay xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO