Ra mắt sản phẩm Game chiến thuật Haikyu phiên bản tiếng Việt!

Mộng Thường - Nguyên Hương| 30/11/2018 17:18

Ngày 22/11/2018, tại khách sạn Movenpick Hà Nội, công ty TNHH Showa Brain Navi Việt Nam tổ chức Lễ giới thiệu sản phẩm mới “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” ở thị trường Việt Nam. Đây là một trong những card game chiến thuật hàng đầu Nhật Bản, lần đầu tiên được Việt hóa và phát hành chính thức tại Việt Nam.

Ra mắt sản phẩm Game chiến thuật Haikyu phiên bản tiếng Việt!
Đại diện Công ty Showa Brain Navi Việt Nam giới thiệu đến khách tham dự về trò chơi Haikyu!!

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cùng đại diện các doanh nghiệp ngành giải trí trong và ngoài nước như Nhà xuất bản Kim Đồng, Takara Tomy – tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực card game chiến thuật (Trading Card Game) Nhật Bản và các đơn vị phân phối tại Việt Nam.

Đến với buổi lễ, khách tham dự không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” gồm cả phiên bản tiếng Nhật và tiếng Việt mà còn được theo dõi các trận đấu thực tế cũng như trải nghiệm trực tiếp tại khu vực hướng dẫn chơi thử “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!”.

“Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” (tên tiếng Anh: “Haikyu!! Volleyball Card Game”) là sản phẩm Card game chiến thuật (TCG) được công ty Takara Tomy phát hành vào năm 2014 tại Nhật Bản. Trò chơi này được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng “Haikyu!!” của tác giả Haruichi Furudate, phát hành bởi NXB Shueisha từ năm 2012. Truyện cũng đã được NXB Kim Đồng phát hành tại Việt Nam với tên gọi “Haikyu!! Chàng khổng lồ tí hon”. Trò chơi này mô phỏng môn thể thao bóng chuyền với luật chơi vô cùng đơn giản. Về cơ bản, khi đối phương Giao Bóng, người chơi sẽ đón bóng trên sân mình theo thứ tự các bước: Đỡ Bóng, Chuyền Bóng, Đập Bóng để trả bóng về sân bên kia. Nếu đòn tấn công đủ mạnh khiến đối phương không thể đỡ được thì người chơi sẽ thắng 1 set đấu. Bên nào thắng 3 set đấu trước thì bên đó thắng cuộc.

Với luật chơi đơn giản này, dù là người không biết nhiều về bóng chuyền, chỉ cần đọc truyện thôi thì sẽ nắm bắt được ngay.

“Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” là TCG phiên bản tiếng Việt đầu tiên có bản quyền tại Việt Nam. “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” có hai loại: Bộ cờ cơ bản: gồm 40 quân cờ, dành cho người mới bắt đầu chơi. (Giá bán lẻ dự kiến 176.000 đồng/bộ). Bộ cờ mở rộng: gồm 24 gói mở rộng, mỗi gói chứa 6 quân cờ dùng để tăng cường sức mạnh cho Bộ cờ cơ bản. (Giá bán lẻ dự kiến 38.500 đồng/gói)

“Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” với nội dung hấp dẫn, kịch tính, trí tuệ và được chăm chút từ khâu chuyển ngữ, thiết kế, biên tập, hứa hẹn thỏa mãn sự mong đợi của người hâm mộ tại Việt Nam cũng như mang đến cho giới trẻ Việt Nam một sản phẩm văn hóa lành mạnh.

Sản phẩm này nằm trong lĩnh vực Game chiến thuật, một loại hình game phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng kể từ năm 1993 đến nay. Đối với thị trường Nhật Bản, Card game chiến thuật (TCG) đã trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của ngành Công nghiệp giải trí nước này. Có thể kể đến các sản phẩm như Yu-Gi-Oh!, Duel Masters, Cardfight!, Vanguard,… hiện đã được phát hành với nhiều thứ tiếng và thu hút đông đảo người chơi trên thị trường thế giới.

Ra mắt sản phẩm Game chiến thuật Haikyu phiên bản tiếng Việt!

Buổi ra mắt thu hút nhiều game thủ tham gia thử nghiệm

Với hình thức hai người thi đấu với nhau, người chơi sử dụng, phối hợp nhiều loại card và tư duy chiến thuật khác nhau để giành chiến thắng. TCG được xem là một trong những trò chơi chiến thuật có khả năng giúp rèn luyện, phát triển tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo của người chơi. Nhờ vào thiết kế độc đáo mang tính thẩm mỹ cao, TCG còn là bộ sưu tập giá trị cho những người đam mê trò chơi này.

Tại Việt Nam, người chơi cũng đã tiếp cận được các sản phẩm TCG từ Nhật Bản và thế giới thông qua các sản phẩm nhập khẩu không chính thức. Tuy nhiên, thị trường TCG của Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ khi chưa có một sản phẩm TCG tiếng Việt có bản quyền chính thức dành cho người Việt. Điều đó dẫn đến các sản phẩm TCG hạn chế số người chơi do rào cản về ngoại ngữ.

Nắm bắt nhu cầu thực tế của người hâm mộ sản phẩm TCG tại Việt Nam, Công ty Wedge Holdings (Nhật Bản) đã tiến hành mua bản quyền phát triển và phân phối card game chiến thuật “Haikyu!! Volleyball Card Game” phiên bản tiếng Việt cho thị trường Việt Nam từ công ty Takara Tomy. Sản phẩm được Công ty Showa Brain Navi Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam với tên gọi “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!”.

Trong đợt phát hành đầu tiên, Công ty Showa Brain Navi Việt Nam sẽ phối hợp với các đối tác và nhà phân phối phát tặng miễn phí “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!” - Bộ cờ cơ bản Phiên bản Karasuno trên toàn quốc từ tháng 11/2018 đến tháng 1/2019.

Tại Lễ giới thiệu sản phẩm mới “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!”, ngoài việc giới thiệu về sản phẩm, Công ty Showa Brain Navi Việt Nam còn giới thiệu đến các công ty và đối tác những dự án cũng như cơ hội hợp tác phát triển các sản phẩm TCG tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung của tập đoàn Wedge Holdings.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sản phẩm Game chiến thuật Haikyu phiên bản tiếng Việt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO