Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn

Nguyên Hương| 05/10/2020 22:10

Sáng 3-10 tại khu du lịch Medi Thiên Sơn (Thiên Sơn Suối Ngà - xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội), Công ty CP Hệ sinh thái sức khỏe eHealthCare đã tổ chức Lễ ra mắt “Thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn và công bố, trao giải cuộc thi ảnh Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên”. Lễ ra mắt là ấp ủ nhiều năm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty với mong muốn mang đến sản phẩm du lịch độc đáo cùng những giá trị nhân văn và tinh thần “Cuộc sống lành” tới cộng đồng.

Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn
Chủ tịch HĐQT Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt

“Du lịch Chữa lành” (Wellness-Meditation Tourism) là loại hình được phổ biến rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều phong cách và quan niệm khác nhau. Nhưng ở Việt Nam, loại hình này còn rất mới mẻ. Đây không chỉ là sự kết hợp các phương pháp: Trị liệu, Thiền, Yoga, Y học Phương đông, Thảo dược Việt Nam, mà còn là tình yêu thiên nhiên; quan điểm “Sống lành” của Phật pháp để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, mang “Thân khoẻ, Tâm an” đến cộng đồng, phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Để tạo nền tảng cho các sản phẩm Du lịch chữa lành, eHealthCare đã sáng lập Viện nghiên cứu Y dược và Chữa lành cùng với đề án Bảo tồn và phát triển các nguồn dược liệu quý ở rừng quốc gia Ba Vì. Kết hợp chuyên sâu với các phương pháp đã có từ lâu trên thế giới như Trị liệu, Yoga, Thiền, quan điểm Sống lành của Phật pháp… để tạo nên đặc trưng riêng cho thương hiệu MEDI (Medical: y học; Medicine:thuốc; Meditation: sự suy ngẫm, sự trầm tư; và Medi: đam mê dịch chuyển).

Phát biểu tại “Lễ ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn – Công bố và trao giải cuộc thi ảnh Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên”, ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT eHealthCare nhấn mạnh: “Bên cạnh mục tiêu tạo ra định nghĩa mới về Chữa lành – Sống lành, eHealthCare hướng tới xây dựng chuỗi hệ thống du lịch Chữa lành lớn mạnh và chuyên nghiệp nhất Việt Nam, eHealthCare đã từng bước xây dựng thành công mô hình du lịch chữa lành và đưa vào triển khai tại Thiên Sơn Suối Ngà. Tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa du lịch và chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối sống tích cực, cơ thể khỏe mạnh cho cộng đồng, góp phần kiến tạo xã hội với sức khỏe tốt và sống hạnh phúc bằng những sản phẩm, dịch vụ được trải nghiệm vượt trội, thân thiện và hòa nhịp với thiên nhiên, với tạo hóa”.

Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn

Thiền diễn ra ngay ở lễ ra mắt

Đến đây du khách sẽ được gặp gỡ 3 người thầy: Trù sư (người đầu bếp) sẽ hướng dẫn cách thức thưởng thiền trà, cách dùng một bữa ăn thực dưỡng tăng cường sức khỏe và sử dụng thực phẩm có lợi cho cơ địa và trao đổi chất. Thiền sư: truyền giảng về yoga trị liệu, cải thiện và duy trì sức khoẻ dẻo dai cho cơ thể; tư vấn cách xây dựng lối sống lành mạnh, cách tri tôn hạnh phúc mà an nhiên. Y sư: chữa các bệnh mãn tính không lây bằng vật lý trị liệu, chữa bệnh bằng Nam y.

Rộng 450 hecta, trong đó đa phần là rừng nguyên sinh thuộc rừng quốc gia Ba vì. Nằm trong trục dọc của huyệt phong thuỷ Ba vì – Ba đình, Thiên sơn luôn toả ra linh khí của trời đất với địa thế Thanh long – Bạch hổ - Chu tước – Huyền vũ. Điều đó giúp mỗi du khách cảm nhận được những năng lượng sảng khoái, thanh bạch khi đến nơi đây. Bên cạnh đó, với hàng chục ngọn suối, trong đó 5 ngọn suối, thác lớn tạo thành thế Ngũ long sơn đổ, 4 mùa chảy ra từ long mạch núi Tổ.

Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn

Ban Tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên” cho các tác giả

Cũng là một phần rất quan trọng trong lễ ra mắt “Thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn”, ban tổ chức đã công bố và trao giải cuộc thi ảnh “Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên” .

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Hà Nội: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO