Rắc rối chuyện chồng có thư ký riêng

Datviet| 11/05/2009 08:41

Thấy sếp bảo sẽ cho tuyển một thư ký riêng, anh Hưng chưa kịp mừng vì công việc sắp nhẹ bớt đã méo mặt: Sẽ "trình bà y" với vợ thế nà o đây?

Anh Hưng, 30 tuổi, nhà  ở quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội, mới được thăng chức phó giám đốc. Hôm đầu tiên vử khoe với vợ, chị đã hửi: Thế nghĩa là  bố nó sẽ có thư ký riêng đấy nhỉ?. Anh ngớ ra, vì chưa nghĩ đến điửu đó, chị bảo luôn: Anh nghĩ xem có thực sự cần không?.  Rồi vợ Hưng bảo không phải chị ghen, nhưng xét trên quyửn lợi của anh thì việc có thư ký riêng lợi ít hại nhiửu, nà o là  anh sẽ bị thiên hạ soi mói bà n ra tán và o, rất mất tự do, chưa kể cô thư ký sẽ biết quá nhiửu chuyện của anh và  đi buôn dưa lê với người khác...

Аể em giới thiệu người cho anh

Vợ nói vậy nhưng Hưng biết thừa, chị có họ hà ng gần với Hoạn Thư. Thế nên tuy công việc bử rất cần sự giúp đỡ của một thư ký nhưng anh vẫn ngại khi nghĩ đến những phiửn toái sẽ gặp với vợ. Nhưng đến khi thông báo quyết định của sếp, Hưng bất ngử thấy bà  xã dịu dà ng nói: Аúng là  anh cần có thư ký riêng thật, anh cứ tuyển đi. Sau đó, chị chua thêm: Nhưng mà  anh tuyển đà n ông nhé, nữ là  em không duyệt đâu.

Hưng giải thích rằng thư ký là  một công việc hợp với nữ hơn vì nó yêu cầu một số phẩm chất chỉ phụ nữ mới có, nhưng không ăn thua nên đà nh nghe lời vợ. Song đã hai tháng, anh vẫn chưa tuyển được ai vì không có nhiửu chà ng trai thích là m công việc nà y, hoặc không đủ các phẩm chất anh cần.

Sự gần gũi giữa chồng và  cô thư ký khiến nhiửu bà  vợ lo lắng (Ảnh minh hoạ).

Anh Hoà ng Linh, 39 tuổi, giám đốc một công ty ở Hà  Nội, cũng mệt mửi vì chuyện thư ký. Chị Lệ, vợ anh, biết rằng ngăn chồng tuyển người là  vô lý, lại cũng sợ mang tiếng ghen tuông nên không phản đối, chỉ nói: Аể em giới thiệu người cho anh, em biết nhiửu nhân vật rất phù hợp. Rồi Lệ liên tục đử cử­ hết anh em họ hà ng đến bạn bè thân thiết. Người thân mới đáng tin cậy anh ạ, vả lại đây cũng là  dịp giúp người ta có việc là m, chị thủ thỉ.

Mấy cô được để cử­ bị Linh từ chối bởi không thiếu tiêu chuẩn nà y thì cũng hụt tiêu chuẩn khác. Không nản lòng, Lệ tiếp tục lăng xê những người mới. Tất cả các cô ấy đửu có một điểm chung, đó là  kém nhan sắc và  có quan hệ mật thiết với vợ tôi, anh Linh tâm sự, Thực ra điửu đó không quan trọng, cái chính là  họ không phù hợp. Rốt cục, Linh gạt hết các ứng cử­ viên của vợ và  chọn một người khác, chấp nhận bị giận cả tuần và  từ đó đến nay vẫn bị vợ xét nét thường xuyên.

Аến tận cơ quan để giám sát

Còn anh Hoan, đứng đầu một doanh nghiệp nhà  nước đóng tại quận Аống Аa, Hà  Nội, phát ngượng vì những chuyến thăm thường xuyên của vợ. Anh biết rõ sau lưng mình, đám nhân viên vẫn cười cợt với nhau bởi sự thăm nom thường xuyên nà y chỉ diễn ra sau khi anh chà ng trợ lý cũ thôi việc và  thay và o đó là  một cô gái xinh đẹp. Nếu như trước đó chị không bao giử đến văn phòng hay tham gia các cuộc đi chơi với cơ quan chồng thì nay, không cuộc nà o vắng mặt chị, kể cả những buổi liên hoan vốn chỉ dà nh cho người trong cơ quan. Vợ Hoan bắt quen với các nữ nhân viên, hửi dò họ vử cô thư ký và  những bóng hồng khác.

Аến phát ngượng vì vợ, nhưng bảo đừng đến nữa thì bà  ấy sẽ suy luận ngay là  chồng có vấn đử", Hoan than thở. Anh đà nh tự an ủi rằng, phiửn toái mình gặp phải vẫn là  ít so với một số ông bị vợ đến đánh ghen ầm ĩ ở cơ quan chỉ vì nghi bồ bịch với các "chân dà i" ở đây.

Các ông chồng muốn vợ hiểu rằng, có thư ký riêng chỉ là  yêu cầu công việc, rằng không phải sếp với thư ký nà o cũng léng phéng với nhau, rằng không nhận người quen của vợ và o vị trí nà y vì họ không đủ tiêu chuẩn. Nhưng cũng có những lý do các ông không muốn nói với bà  xã. Thư ký riêng mà  là  bạn thân hay chị em của vợ thì thật là  tai họa, chẳng khác gì có nội gián. Cho dù không là m gì tội lỗi thì việc bị mách những chuyện vặt vãnh cũng đủ chết rồi, mất hết cả tự do. Nói dối bận họp hà nh để đi uống bia cũng đã khó, Hoà ng Linh nói.

Còn các bà  vợ cũng có lý của mình khi lo lắng vử các bóng hồng ở cơ quan: Chuyện sếp với nhân viên cặp bồ vẫn đầy ra đấy chứ có phải tưởng tượng đâu. Ngay cả báo đà i cũng khuyên đừng tin chồng một cách mù quáng, chị Lệ lý sự.

Vẫn để mắt, nhưng nên tế nhị

Nỗi lo ấy cũng được chuyên gia tâm lý Trần Thị Hồng Hà , Trung tâm tư vấn Tình yêu, hôn nhân và  gia đình, chia sẻ: Các bà  vợ không yên tâm cũng đúng, vì điửu họ lo lắng đã xảy ra rất nhiửu. Các cô thư ký thường xinh đẹp, năng động, do công việc nên rất gần gũi với sếp và  dễ nảy sinh tình cảm, chưa kể chuyện cố ý lợi dụng nhau. Tuy nhiên, chị em cũng không nên kiểm soát chồng một cách quá lộ liễu. Nên bà y tử sự tin tưởng với chồng để anh ta có trách nhiệm với lòng tin đó của vợ, và  bộc lộ một cách tế nhị rằng mình cũng có "để mắt" đến anh.

Nếu là  công ty gia đình, người vợ nên thỉnh thoảng xuất hiện ở đó, bởi họ có lý do tự nhiên cho sự có mặt của mình, chuyên gia Hồng Hà  khuyên. Việc người vợ đến công ty hửi han hoặc tham gia việc nọ việc kia không chỉ giúp quan sát những biểu hiện bất thường (nếu có) mà  còn như một lời cảnh báo nếu ai đó có ý định đen tối.

Nhưng nếu công ty không phải của gia đình, việc đến thăm kiểu nà y sẽ gây ấn tượng không hay. Bà  vợ có thể xuất hiện theo cách khác, chẳng hạn thỉnh thoảng đến rủ chồng đi ăn trưa, vừa thắt chặt tình cảm vừa cho ai đó thấy sự tồn tại của mình trong trái tim chồng. Những cuộc vui của cơ quan chồng nếu có tổ chức cho người nhà , bà  vợ cũng nên có mặt. Tuy nhiên, sự xuất hiện nà y phải thật tự nhiên, không nên để đến lúc nghi ˜có vấn đử™ mới đột ngột tăng tần suất, sẽ phản tác dụng, bà  Hà  nói. Người vợ cũng không nên hửi dò các đồng nghiệp của chồng một cách lộ liễu, sỗ sà ng vử quan hệ giữa anh ta với cô gái nà o đó.

Vử phía các ông chồng, chuyên gia khuyên nên hạn chế những cuộc tiếp xúc không thực sự cần thiết với cô thư ký, nhất là  việc đi công tác xa. Phòng là m việc nên bố trí riêng, lắp phòng kính để tạo sự minh bạch, và  nên giữ thái độ nghiêm túc. Sự công khai, đường đường chính chính sẽ tăng mức độ yên tâm cho vợ, bà  Hà  nói. Theo chuyên gia nà y, nếu ông chồng không có tình ý gì với cô thư ký thì những giải pháp trên cộng với việc thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến vợ con, là m tròn trách nhiệm với gia đình sẽ giúp giải tửa mọi mối nghi ngử.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Rắc rối chuyện chồng có thư ký riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO