Rạng rỡ Việt Nam

Trần Ninh Cơ| 16/02/2018 21:35

Trong không khí tưng bừng đất nước bước vào xuân. Mùa xuân là sự khởi đầu của bao chí hướng tràn đầy, của niềm tin, an vui và hạnh phúc. Xuân gõ cửa từng nhà, thắp trong ánh mắt trẻ thơ và rực trên nhánh mai, đào nở… Tiết trời đã sang xuân, muôn lòng người cùng hướng về nguồn cội về quê hương và khát vọng trường tồn. Vào thời khắc thiêng liêng này, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại một năm đã qua và ước vọng.

Rạng rỡ Việt Nam
Nhìn lại Năm APEC 2017: Việt Nam nâng cao vị thế quốc tế

Năm 2017 - lần đầu tiên 13 tiêu chí phát triển KT – XH do Quốc Hội đề ra đã được Chính phủ hoàn thành, tốc độ tăng trưởng đạt tới 6,7%; kinh tế ổn định, dự trữ ngoại tệ, ngoại hối tăng cao kỷ lục đạt tới 46 tỷ USD. Thu hút đầu tư nước ngoài tăng mạnh, giải ngân đạt mức kỷ lục 16 tỷ USD…

Năm qua, đất nước trải qua nhiều kỳ cuộc quan trọng, đặc biệt về phương diện đối ngoại. Từ khi đất nước mở cửa bước vào thời kỳ hội nhập có lẽ chưa năm nào mà hai tiếng Việt Nam lại có tầm và sức ảnh hưởng trên toàn cầu như năm 2017. Trong đó đáng lưu ý nhất khi Việt Nam tổ chức thành công sự kiện APEC 2017.


Từ việc tổ chức thành công sự kiện này, Việt Nam đã nổi bật trên bản đồ thế giới, được nhiều người ở nhiều nơi trên thế giới quan tâm, khách du lịch đến Việt Nam tăng đột biến từ trong và sau sự kiện APEC, các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam lại càng yên tâm đầu tư mạnh tay hơn, nhiều doanh nghiệp mới đến từ những nền kinh tế lớn cũng vào Việt Nam tìm hiểu thị trường… Sự kiện APEC thành công cho thấy tầm của nước ta có thể sẵn sàng đăng cai tổ chức những sự kiện phạm vi ảnh hưởng toàn thế giới.


Trên vai trò chủ nhà, Việt Nam đã làm tốt hình ảnh của mình. Đặc biệt trong cùng một ngày Hà Nội đón hai nguyên thủ của hai siêu cường quốc thế giới là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mĩ Donald Trump. Và hai chuyến thăm cấp nhà nước của lãnh đạo Chile và Canada…


Ngay sau thời điểm APEC diễn ra thành công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi dự Hội nghị cấp cao Asean lần thứ 31 ở philippin. Đây được coi là năm kỷ niệm vàng của Asean; là hội nghị cấp cao cuối cùng trong năm kỷ niệm 50 năm thành lập ASean.  Đặc biệt tại đây có sự tham dự của tất cả các đối tác quan trọng của Asean. Đã thể hiện vai trò và ảnh hưởng của Asean với thế giới. Trong khối Asean, Việt Nam luôn là nước hoàn thành nhiều nhất các dòng hành động để thực hiện cộng đồng Asean. Năm nay Việt Nam dự Hội nghị Asean lần thứ 31 với tầm thế mới là vừa tổ chức thành công Apec. Trong đó có cuộc đối thoại cấp cao không chính thức lần đầu tiên giữa Apec và Asean. Đây là sáng kiến của nước chủ nhà Việt Nam. Đối thoại này góp phần thúc đẩy sự phối hợp bổ trợ giữa hai cơ chế hợp tác giữa Apec – Asean.


Vào thời điểm đón Tết cổ truyền Xuân Mậu Tuất của dân tộc đến gần thì đội bóng U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đã bước vào trận chung kết U23 châu Á. Đây là sự phát triển thần kỳ có tính bước ngoặt khi nền bóng đá của chúng vươn lên chơi tầm châu lục. Mặc dù đội bóng lỗi hẹn với chức vô địch nhưng những gì họ mang lại có giá trị vô cùng thiêng liêng với Tổ quốc. Từ kỳ tích đó làm Việt Nam rạng rỡ trong mắt bạn bè quốc tế và gắn kết hàng triệu trái tim người Việt thổn thức xích lại bên nhau.


Điểm qua một vài sự kiện ấy cho thấy năm 2017 chúng ta đã hoàn thiện bức tranh về một Việt Nam Thịnh vượng; nâng vị thế trên trường quốc tế. Có lẽ, dân tộc Việt chưa bao giờ rạng ngời hơn thế. Thật tự hào hai tiếng Việt Nam!


Thành quả đó là sự thể hiện cao nhất kết quả phấn đấu không ngừng, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Trong đó, Hà Nội đóng vai quan trọng, với tư cách là Thủ đô – trái tim của cả nước. Hà Nội sau 10 năm mở rộng luôn phát triển ổn định, xứng đáng với danh hiệu Thành phố vì hòa bình. Hình ảnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến đã góp phần cùng đất nước ngày càng phồn vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
  • MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng trong năm 2024
    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Đừng bỏ lỡ
Rạng rỡ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO