Sai phạm trật tự xây dựng tại Phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên): Vì sao UBND Thành Phố im hơi lặng tiếng?

VNHN| 10/01/2020 16:33

Xoay quanh vụ việc sai phạm về trật tự xây dựng tại tổ 5, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên, thay vì có những động thái giải quyết dứt điểm hiện trạng vi phạm được xác định. UBND TP. Thái Nguyên lại im lặng mặc nhiên thừa nhận văn bản mình ban hành chỉ như “tờ giấy lộn"(?)

Sai phạm trật tự xây dựng tại Phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên): Vì sao UBND Thành Phố im hơi lặng tiếng?

Vì đâu sai phạm đã được xác minh nhưng chính quyền địa phương “không dám” xử lý?(Ảnh: Người dân địa phương cung cấp)

Như Việt Nam Hội nhập đã phản ánh ngày 27/04/2019, khi phát hiện sai phạm tại công trình xây dựng nhà ở của ông Vũ Quốc Phong - thửa đất 518, bà Phạm Thị Hiên - thửa đất 515 tại tổ 5, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. UBND Phường Gia Sàng đã ra văn bản xử phạt và yêu cầu dừng các hoạt động sai phạm. Hàng loạt các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND  tỉnh Thái Nguyên, UBND TP. Thái Nguyên cũng với nội dung yêu cầu cưỡng chế sai phạm tại công trình này. Tuy nhiên gần 1 năm trôi qua, công trình vi phạm nghiêm trọng nêu trên đã đưa vào sử dụng mà vẫn không hề bị xử lý từ chính quyền các cấp(?). Phải chăng ở địa phương này, cứ nộp phạt khi sai phạm là nghiễm nhiên được tồn tại(?) Vậy, sự nghiêm minh của pháp luật ở đâu? Phải chăng các văn bản chỉ đạo, đôn đốc từ các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên chỉ như “tờ giấy lộn”(?)

Sai phạm trật tự xây dựng tại Phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên): Vì sao UBND Thành Phố im hơi lặng tiếng?

Cho đến nay những sai phạm đó vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức dư luận (Ảnh: Người dân địa phương cung cấp)

Ông Nguyễn Minh Tuấn, trú tại tổ 5, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sau khi kiến nghị sai phạm trong hoạt động xây dựng tại công trình nhà ở của ông Vũ Quốc Phong và bà Phạm Thị Hiên cùng thường trú tại địa phương. Năm 2018, tôi có nhận được nhiều thông báo của văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, UBND TP. Thái Nguyên về việc sai phạm và xử lý sai phạm tại công trình đã nêu. Tuy nhiên, cho đến nay những sai phạm đó vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức dư luận…”.

Theo ông Tuấn: Ngày 18/11/2018, tôi nhận được Thông báo số: 1768/UBND-VP của UBND TP. Thái Nguyên gửi Văn phòng Tỉnh ủy về những kiến nghị của tôi về sai phạm công trình xây dựng của ông Vũ Quốc Phong và bà Phạm Thị Hiên. Nội dung văn bản yêu cầu chủ công trình sai phạm đã nêu buộc thực hiện tháo dỡ trong vi phạm trong thời hạn tối đa 15 ngày (tức trước ngày 01/12/2018), hết thời thời gian kể trên nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế thi hành. Tuy nhiên, đến ngày 02/01/2019 công trình vi phạm vẫn tiếp tục được hoàn thiện.

Tôi tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Ngày 14/01/2019, tôi nhận được văn bản số: 46/UBND-VP của UBND TP. Thái Nguyên trong đó yêu cầu Chủ tịch UBND phường Gia Sàng khẩn trương triển khai thực hiện đề nghị giải quyết việc ông Phong và bà Hiên không tự tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, cho tới nay lãnh đạo UBND phường Gia Sàng và các cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện việc cưỡng chế vi phạm.

Ngoài những văn bản đã nêu, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cũng đã có văn bản số: 21/ĐĐBQH-VP ngày 26/01/2019 về việc chuyển đơn của công dân tới UBND TP. Thái Nguyên xem xét giải quyết theo đúng thẩm quyền…Vì đâu sai phạm đã được xác minh nhưng chính quyền địa phương “không dám” xử lý? ông Tuấn bức xúc.

Sau những phản ánh Việt Nam Hội nhập đã đưa, ngày 25/05/2019, Tòa soạn Việt Nam Hội nhập tiếp  tục có văn bản gửi lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên yêu cầu cung cấp thông tin, trả lời báo chí nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch thông tin cho bạn đọc. Nhưng gần 2 tháng trôi qua, UBND TP. Thái Nguyên vẫn im lặng, mặc nhiên để cho những sai phạm bước vào giai đoạn hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Đáng nói, chính bản thân đơn vị này đã có hàng loạt những văn bản chỉ đạo trước đó và UBND phường Gia Sàng từng xác nhận đang trong quá trình củng cố thủ tục xử lý sai phạm.

Vậy, khuất tất nào phía sau những sự việc trên? Phải chăng chính lãnh đạo TP. Thái Nguyên đang “chống lưng” cho sai phạm?

Những câu hỏi này, một lần nữa chúng tôi xin gửi tới lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên để tìm câu trả lời và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

https://vietnamhoinhap.vn/article/sai-pham-trat-tu-xay-dung-tai-phuong-gia-sang-tp-thai-nguyen-vi-sao-ubnd-thanh-pho-im-hoi-lang-tieng---n-20409

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Sai phạm trật tự xây dựng tại Phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên): Vì sao UBND Thành Phố im hơi lặng tiếng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO