Sân khấu rộn ràng khai xuân

Thụy Du/HNM| 08/02/2019 22:37

Đón chào Xuân Kỷ Hợi và đem đến những giây phút thú vị cho khán giả trong những ngày Tết, các đơn vị và nhà tổ chức nghệ thuật đã sẵn sàng khai xuân bằng nhiều chương trình sân khấu đặc sắc.

Sân khấu rộn ràng khai xuân
Điểm nhấn của chương trình “Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 - Heo vàng du xuân” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam là những chú lợn - biểu tượng của con giáp năm Kỷ Hợi.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam có chương trình “Chào Xuân Kỷ Hợi 2019 - Heo vàng du xuân”, khai mạc vào 14h30 ngày 8-2 (mùng 4 tháng Giêng) tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội). Điểm đặc biệt của chương trình là những chú lợn - biểu tượng của con giáp năm Kỷ Hợi, sẽ là nhân vật chính trên sân khấu với mong muốn đem lại may mắn, thuận lợi cho khán giả. Các chú lợn ngộ nghĩnh sẽ được điều khiển thực hiện những trò chơi truyền thống ngày Tết như kéo co, nhảy vòng, đẩy xe, lăn… Hình ảnh, âm nhạc, trang phục trong chương trình đều mang màu sắc dân gian. Bên cạnh đó còn có nhiều vật nuôi như chó, vẹt, dê, mèo… cũng biểu diễn dưới sự huấn luyện của các nghệ sĩ tài ba.

Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt chương trình ca nhạc - hài kịch “Hương xuân Hà Nội” vào 20h ngày 10-2 (mùng 6 tháng Giêng) tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Chương trình có nội dung phong phú, với các bài hát về mùa xuân và Hà Nội của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Nguyễn Đức Cường… Lồng trong đó là các tiểu phẩm hài “Tơ trời mong manh”, “Ông là bố tôi” do “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung đạo diễn. Tiếp sau đó, vào 20h ngày 13-2 (mùng 9 tháng Giêng) tại sân khấu này, Nhà hát Tuổi trẻ công diễn vở “Tin ở hoa hồng” của tác giả Lưu Quang Vũ viết năm 1982. Câu chuyện về hai bạn trẻ tình cờ gặp nhau, rồi cùng chiến đấu chống lại những chuyện bất công, vô lý trong cuộc sống, được Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung và ê kíp dàn dựng với một phiên bản hoàn toàn mới, trẻ trung, hiện đại, hợp với thị hiếu khán giả ngày nay.

Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ có “Tiệc mở hội xuân” vào 20h ngày 13-2 (mùng 9 tháng Giêng) tại Rạp Kim Mã (71 Kim Mã, Hà Nội). Đây là chương trình giới thiệu và biểu diễn tín ngưỡng văn hóa dân gian đặc sắc của Việt Nam và nghệ thuật chầu văn trong 90 phút. Chương trình được thể hiện bởi 2 thanh đồng là Nghệ sĩ ưu tú Kim Liên, Thục Hiền và 5 cung văn là Nghệ sĩ nhân dân Khắc Tư, Thái Sơn, Văn Phương, Thành Lê, Đức Kiên.

Nghệ sĩ người Canada gốc Việt giữ 19 kỷ lục Guinness thế giới Fan Yang và con gái sẽ góp phần tạo nên chương trình đặc sắc dành cho khán giả Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán này là “Khu vườn ánh sáng và huyền thoại bong bóng”. Chương trình diễn ra vào buổi tối, từ thứ hai đến chủ nhật hằng tuần, tại Công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, khán giả sẽ được khám phá khu vườn ánh sáng đặc sắc với 13 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trước khi thưởng thức những màn trình diễn bong bóng ngoạn mục và kỳ diệu của hai cha con nghệ sĩ Fan Yang.

Đêm diễn chào xuân của “Tinh hoa Bắc Bộ” sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10-2 (mùng 6 tháng Giêng) tại Baara Land Hà Nội (Đa Phúc, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội). Đây là chương trình thực cảnh do người dân bản địa biểu diễn, sử dụng các yếu tố truyền thống theo phong cách hiện đại và sáng tạo, để đem đến trải nghiệm đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa của miền Bắc. Đặc biệt, đêm diễn đầu tiên của năm mới sẽ có sự tham gia dẫn dắt của Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc và có màn trình diễn pháo hoa, lân sư rồng rộn ràng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sân khấu rộn ràng khai xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO