Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018

Huyền Vân| 25/04/2018 00:03

Chiều 24/4, tại TP Hạ Long, Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2018 tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 sẽ chính thức diễn ra từ 19h30 ngày 28/4 tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long trong Công viên Sun World  Hạ Long Complex (TP Hạ Long). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, QTV và phát thanh trực tiếp trên sóng VOV cùng một số đài PTTH địa phương trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. Nội dung chương trình gồm 2 phần chính: Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018. Trong đó, chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 gồm 3 phần (Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và Lan tỏa). Ngoài hai phần chính còn có màn bắn pháo hoa tầm cao cùng chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc trên sân khấu chính với diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài, tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018  và Carnaval Hạ Long 2018

Ông Phạm Hoàng Nam Tổng đạo diễn chương trinh Carnaval Hạ Long 2018


Về tổng số lực lượng diễn viên tham gia chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 có khoảng hơn 2.000 người, trong đó có khoảng 1.000 diễn viên, nghệ sỹ, nhân dân tỉnh Quảng Ninh, còn lại là những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam, diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Cu ba, Trung Quốc và các nước ASEAN.

Đặc biệt, sân khấu biểu diễn của chương trình được thực hiện tại quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha và có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m. Sân khấu được tạo dựng với những công nghệ hiện đại nhất thế giới.

Khán đài dành cho đại biểu, nhân dân và du khách gồm 10.258 chỗ ngồi (khán đài 5.906 chỗ đã được lắp đặt cố định theo dạng ghế ngồi sân vận động và 4.080 chỗ ngồi được lắp bổ sung bố trí đằng sau khán đài cố định). Bên cạnh các vé mời đại biểu thì khách du lịch và nhân dân sẽ được nhận vé phát miễn phí để tới tham dự chương trình. Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 với sự chuẩn bị tốt nhất. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt một số câu hỏi và được trả lời thỏa đáng liên quan đến nội dung: Giải pháp phát triển du lịch bền vững của tỉnh Quảng Ninh, việc phát hành vé miễn phí cho nhân dân, nét mới của Carnaval Hạ Long 2018. Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương cũng đã thông tin về công tác tổ chức Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 (Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ VII) diễn ra từ 27/4 đến 2/5/2018.

Kết thúc buổi họp báo, đồng chí Lê Ngọc Hân, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin - Truyền thông cảm ơn các cơ quan báo chí đã quan tâm đồng hành với Quảng Ninh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, con người Quảng Ninh mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời mong muốn, công tác truyền thông về khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 được các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, góp phần vào thành công của Năm Du lịch quốc gia 2018, quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh nói riêng, của Việt Nam nói chung đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO