'Sao' Trung Quốc tổ chức từ thiện giúp nạn nhân bão Marakot

Ngọc Thắng| 22/08/2009 07:48

(NHN) Sau chương trình ca nhạc từ thiện của các nghệ sĩ Hồng Kông hôm thứ hai vừa rồi, đến lượt các ngôi sao của Аại lục cũng cùng nhau chung sức chia sẻ nỗi đau mất mát với các nạn nhân bão tại Аà i Loan.

Chương trình từ thiện của các ngôi sao Аại lục được tổ chức hoà nh tráng với sự tham gia của rất nhiửu các ca sĩ, ngôi sao của nhiửu lĩnh vực khác nhau được diễn ra tại Bắc Kinh ngà y hôm qua.

Аược biết trong buổi tối phát động chương trình từ thiện quyên góp giúp đỡ các nạn nhân bão Marakot tại Аà i Loan, các ngôi sao Аại lục đã quyên góp được số tiửn khổng lồ lên tới 310 triệu Nhân dân tệ (NDT) tương đương 45 triệu USD chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ.

Chương trìng được đặt tên ˜Love Across the Straits™ tạm dịch là  ˜Tình yêu giúp vượt qua mọi đau thương' đã quy tụ dà n sao nổi tiếng của nửn thể thao và  giải trí Trung Quốc như Châu Tấn, Từ Nhược Tuyên, Lý Băng Băng, ngôi sao bóng chuyửn Zhao Ruirui, nhà  vô địch đấu kiếm Zong Man, nhà  vô địch cử­ tạ Olympic Trương Lương Dĩnh, ngôi sao ca nhạc Tử Tân..

Số tiửn quyên góp được sẽ dùng để cung cấp các nhu yếu phẩm và  được chuyển đến tận tay các gia đình nạn nhân cơn bão Marakot - cơn bão kinh hoà ng nhất trong 50 năm qua tại Аà i Loan.

Người phát ngôn của văn phòng chính phủ Аà i Loan cho biết hiện các món hà ng cứu trợ đang từ Аại lục chuyển vử Аà i Loan có giá trị lên tới 300 triệu NDT (44 triệu USD) tính tới đêm thứ 4 vừa qua.

Cũng theo một nguồn tin từ chính phủ Аà i Loan, và o lúc nà y đang có thêm số hà ng viện trợ từ Аại lục có giá trị 30 triệu NDT và  số tiửn mặt từ các quử¹ từ thiện là  270 triệu NDT.

Cơn bão Marakot đã đi qua nhưng hậu quả của nó lại là  nỗi kinh hoà ng chưa từng có của người dân Аà i Loan suốt 50 năm qua. Hà ng nghin người mất nhà  cử­a, ruộng vườn, tà i sản, hơn 300 người thiệt mạng và  mất tích. Con số thiệt hại vử vật chất ước tính lên tới 0,5 tỷ USD và  phải mất nhiửu năm nữa, cuộc sống người dân ở nơi bị bão mới trở lại bình thường.

Các ngôi sao thể thao của TQ: ( tính từ trái sang) ngôi sao bóng chuyửn Zhao Ruirui, huấn luyện viên đội tuyển bóng chuyửn quốc gia Lang Ping, nhà  vô địch đấu kiếm Olympic Zong Man, nhà  vô địch cử­ tạ Olympic Trương Lương Dĩnh

Các nghệ sĩ bắt tay ngay và o công việc để tiếp nhận lòng hảo tâm từ khắp nơi

Châu Tấn và  Từ Nhược Tuyên cùng quyên góp

Ngôi sao điện ảnh Từ Nhược Tuyên, Châu Tấn ( thứ 2,3 từ trái sang) và  Lý Băng Băng(thứ 4 từ phải sang) cùng nhiửu ngôi sao khác

Nam diễn viên nổi tiếng Bộc Tồn Hân (bên trái), Trương Hà m Dữ (bên phải) và  nữ diễn viên Xi Meijuan

Nhóm nhạc Pop Аà i Loan 'Shin'

VАV khiêu vũ Lưu Yên dù bị chấn thương vẫn đến dự chương trình

Cùng chung vai xoa dịu nỗi đâu của các nạn nhân bão Marakot

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
'Sao' Trung Quốc tổ chức từ thiện giúp nạn nhân bão Marakot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO