Sarah Palin chính thức từ chức thống đốc Alaska

Nguyễn Nguyệt | 27/07/2009 07:39

(NHN) Sarah Palin vừa từ chức thống đốc bang Alaska và o hôm 26/7, với tương lai bị phủ bóng bởi các cuộc điửu tra đạo đức, các hoá đơn hợp pháp khống và  sự mất tín nhiệm của người dân.

Bà  đã tổ chức 3 bữa tiệc ngoà i trời công cộng, phục vụ miễn phí xúc xích nóng kẹp bánh mử³ và  hamburger và o cuối tuần qua để đánh dấu ngà y ra đi của mình.

Sarah Palin

Tuy nhiên khi bà  từ chức, thậm chí cả các đồng sự của Аảng Cộng hoà  cũng đưa ra các chỉ trích vử quyết định rời nhiệm sở trước khi hết nhiệm kử³ 18 tháng.

Ưửšc gì bà  ấy hoà n thà nh hết nhiệm kử³ thống đốc của mình, thượng nghị sĩ John Kyl của bang Arizona nói. Một khi bạn đã bắt đầu một công việc như vậy, thì theo tôi, bạn nên hoà n thà nh nó, trừ khi dưới những hoà n cảnh bắt buộc.

Lyda Green, chủ tịch Thượng viện Alaska, nói: Tôi có kử³ vọng cao, và  như nhiửu người, tôi rất thất vọng vử những tác động của sự việc nà y tới bang". Bà  gọi Palin là  người quá yêu bản thân với những hà nh động quá chú trọng bản thân, mục tiêu và  những điửu bà  ấy trông đợi trong tương lai.

Một bản thăm dò ý kiến mới đây của Washinton Post-ABC cho thấy, tỉ lệ ủng hộ bà  Palin là  40%, trong khi có 53% bất tín nhiệm, một sự sụt giảm khá cao so với mức độ yêu mến tăng vọt dà nh cho bà  khi là  ứng cử­ viên phó tổng thống và o năm ngoái.

Mặc dù đã đánh mất sự ủng hộ của các cử­ tri độc lập cũng như sụt giảm sự yêu mến của những người theo Аảng Dân chủ nhưng phe Cộng hoà  bảo thủ vẫn dà nh cho bà  nhiửu sự mến mộ.

Palin đã đối mặt với một loạt các câu hửi vử việc từ chức của mình, điửu mà  theo bà , là  có nguyên nhân bắt nguồn từ các cuộc điửu tra đạo đức phù phiếm và  sức ép không ngừng từ giới truyửn thông lên gia đình bà . Theo nhiửu suy đoán, bà  sẽ sử­ dụng khoảng thời gian tự do để chuẩn bị cho cuộc chạy đua tổng thống và o năm 2012. Bà  cũng có một hợp đồng trị giá nhiửu triệu đô la cho một cuốn tự truyện vử bản thân. Phát ngôn viên của Palin cho hay, bà  vẫn chưa có các kế hoạch chắc chắn nà o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sarah Palin chính thức từ chức thống đốc Alaska
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO