Sau 2 giờ truy xét làm rõ đối tượng nổ súng tại Bến xe Mỹ Đình trong đêm

Yên Hưng/ANTD| 14/09/2018 07:28

Khoảng 21h30 ngày 10-9, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được tin báo tại cổng Bến xe khách Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ xô xát và đã có tiếng súng nổ, đạn găm vào cánh cửa một chiếc xe taxi...

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm có mặt tại hiện trường nhưng các đối tượng đã bỏ trốn, chỉ còn lại vết đạn bắn trên cánh cửa xe taxi. Bước đầu xác định viên đạn được bắn từ một khẩu súng quân dụng.

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với Công an phường xác minh truy xét và xác định hai người liên quan đến vụ việc là anh Nguyễn Minh Phương (SN 1986) ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình và anh Nguyễn Đức Mạnh (SN 1978), trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Sau 2 giờ truy xét làm rõ đối tượng nổ súng tại Bến xe Mỹ Đình trong đêm
Đối tượng Đinh Quang Thắng đang viết tường trình tại cơ quan công an

Chỉ trong vòng 2 giờ truy xét, đến 1h ngày 11-9, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ được đối tượng gây án là Đinh Quang Thắng (SN 1974), trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đinh Quang Thắng để điều tra về tội "Đe dọa giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Qua quá trình điều tra ban đầu xác định, từ năm 2009, Đinh Quang Thắng và anh Nguyễn Minh Phương có hợp tác kinh doanh vận tải hành khách tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Đến đầu tháng 9-2018, anh Phương không hợp tác cùng Thắng nữa nên hai bên phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ kinh doanh.

Khoảng 21h ngày 10-9, Thắng lấy một khẩu súng ngắn dạng K54 cùng 5 viên đạn được lắp sẵn trong hộp tiếp đạn, rồi gọi điện nhờ người quen là anh Trịnh Bùi Luận đến đón chở ra Bến xe Mỹ Đình để tìm hướng giải quyết mâu thuẫn. Trên đường đi, Thắng không cho Luận biết việc mình mang súng theo người.
Sau 2 giờ truy xét làm rõ đối tượng nổ súng tại Bến xe Mỹ Đình trong đêm
Vết đạn trên cánh cửa xe taxi

Sau khi đến trước cổng Bến xe Mỹ Đình, Thắng đứng ở giữa cổng bến xe gọi điện thoại cho anh Phương và liên tục chửi bới, bắt Phương ra cổng bến xe để gặp.

Trong lúc Thắng đứng giữa đường to tiếng chửi bới Phương qua điện thoại thì anh Nguyễn Đức Mạnh đang ngồi uống nước ở gần đó nhìn thấy. Do có quen biết từ trước, anh Mạnh đến gần Thắng hỏi chuyện thì bị Thắng cầm khẩu súng K54 trên tay chĩa vào người đuổi đi.

Khi anh Phương đi xe máy ra gần cửa bến xe để gặp Thắng thì được Luận cho biết Thắng đang làm loạn ở cổng bến xe nên cả hai cùng đi ra tìm Thắng.

Anh Phương đang dựng xe ở cổng bến xe thì Thắng nhìn thấy và chạy đến, dùng tay trái cầm súng, tay phải và chân đấm đá vào đầu, mặt anh Phương. Anh Mạnh và anh Luận vào can ngăn thì Thắng dùng tay tát vào mặt anh Mạnh đuổi ra. Sau đó, Thắng tiếp tục quay sang đánh anh Phương. Vừa đánh, Thắng vừa liên tục chửi bới, đe dọa nhiều lần “Hôm nay tao giết mày” và chĩa súng vào đầu anh Phương.
Sau 2 giờ truy xét làm rõ đối tượng nổ súng tại Bến xe Mỹ Đình trong đêm
Khẩu súng thu được tại hộp kỹ thuật tòa nhà CT1A

Anh Phương bị ngã sát cửa sau bên trái xe ô tô taxi đang đỗ chờ khách ở cạnh đó, Thắng đã dùng tay trái cầm súng, tay phải lên đạn, sau đó dùng tay phải túm tóc ghì đầu anh Phương xuống đất, dùng chân phải đá vào mặt anh Phương, vừa hô “Tao giết mày” vừa dùng tay trái đập báng súng vào đầu anh Phương. Súng nổ, viên đạn xuyên vào cánh cửa sau bên trái xe ô tô taxi.

Thấy vậy, anh Mạnh xông vào ôm từ sau lưng Thắng, một tay giữ tay cầm súng của Thắng và kéo ra xa. Sau đó, Luận lấy xe máy chở Thắng đi về tòa nhà CT1A, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Thắng cầm theo khẩu súng đi cất giấu còn Luận bỏ đi.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng, lực lượng công an không phát hiện được tang vật. Qua đấu tranh, Thắng khai nhận nơi cất giấu súng là ở hộp kỹ thuật tầng hầm khu nhà CT1A.
Sau 2 giờ truy xét làm rõ đối tượng nổ súng tại Bến xe Mỹ Đình trong đêm
Khẩu súng, đạn và hộp tiếp đạn Thắng dùng để đe dọa anh Phương

Lực lượng CSHS - Công an quận Nam Từ Liêm đã thu giữ được 1 khẩu súng ngắn K54, 4 viên đạn trong đó có 1 viên đã lên nòng. Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu giữ được đầu đạn tại cửa xe taxi.

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định đây là mâu thuẫn cá nhân giữa Đinh Quang Thắng và Nguyễn Minh Phương và chỉ có 2 người xô xát với nhau; các anh Trịnh Bùi Luận và Nguyễn Đức Mạnh có hành vi can ngăn 2 người đánh nhau, chứ không hề có chuyện Nguyễn Minh Phương gọi nhóm đối tượng 10 người đến đánh anh Thắng, khiến anh này nổ súng về phía nhóm nam thanh niên như thông tin trước đó. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sau 2 giờ truy xét làm rõ đối tượng nổ súng tại Bến xe Mỹ Đình trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO