Sau 3 năm lưu lạc xứ người cô gái trở về tố cáo kẻ đã bán mình

nguoilambao| 13/11/2019 07:51

Bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, 3 năm sau, khi quay về được Việt Nam, người phụ nữ dũng cảm tố cáo thủ phạm đã lừa bán mình.

Sau 3 năm lưu lạc xứ người cô gái trở về tố cáo kẻ đã bán mình

Đối tượng Lê Nguyên Tùng

Ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với phạm nhân Lê Nguyên Tùng, SN 1994, trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa về hành vi mua bán người. 

Trước đó, cuối tháng 5/2015, thông qua mạng xã hội Lê Nguyên Tùng làm quen với chị Nguyễn Thị T., SN 1984, (trú tại tỉnh Thanh Hóa) khi đang giúp việc cho một gia đình ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội để lừa chị đưa sang Trung Quốc bán.

Tùng rủ T đi làm việc nhẹ, lương cao và cô gái đã đồng ý. Ba tháng sau, Tùng rủ đồng bọn tham gia, đưa T qua Trung Quốc để bán.

Cuối tháng 8/ 2015, Lê Nguyên Tùng cùng đồng bọn đi xe khách từ Thanh Hóa ra Hà Nội để đón chị T tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các đối tượng cùng nhau đưa đón chị T đi xe khách đến thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. 

Sau đó, nhóm người này đã đưa chị T đi thuyền qua sông sang Trung Quốc rồi lên xe ô tô khách để đi sâu vào trong nội địa Trung Quốc và gặp một người phụ nữ Việt Nam (người này đã đặt “hàng” từ trước việc mua, bán phụ nữ với Tùng).

Sau khi đưa chị T về một ngôi nhà cấp 4 để nghỉ ngơi, Lê Nguyên Tùng nhận được 6.500 nhân dân tệ (khoảng 21,5 triệu đồng). Tùng chia cho đồng bọn 3.000 nhân dân tệ, còn giữ lại cho mình 3.500 nhân dân tệ.

Để cắt đứt mọi quan hệ của nạn nhân với người thân ở Việt Nam, nhóm đối tượng đã lấy điện thoại của chị T cho Tùng giữ.

Đến lúc này chị T biết mình bị lừa đưa sang Trung Quốc bán, chị T đã đòi về Việt Nam thì bị các đồng phạm đe dọa, đánh. Ngay sau đó, chị T bị ép  phải đi bán dâm nhưng nạn nhân kiên quyết không đồng ý nên bị bán cho người khác và bị ép phải bán dâm.

Đến tháng 8/2017, chị T bị công an Trung Quốc phát hiện, bắt giữ. Cuối tháng 2/2018, nạn nhân được Công an Trung Quốc trả về Việt Nam. Do mặc cảm và tự ti nên chị T không đến ngay cơ quan Công an tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng.

Sau khi được người thân và bạn bè phân tích vận động, chị T đã đến trình báo sự việc với Cơ quan công an. Sau khi nhận được đơn tố cáo về vụ việc này, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã giao cho đội 12 phòng CSHS tổ chức điều tra và xác định vụ án như nêu trên.

Theo Chỉ huy Đội 12, Phòng Cảnh sát hình sự, đối tượng Lê Nguyên Tùng từng phạm tội mua bán người, Tùng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xử 8 năm tù giam, hiện đang chấp hành án phạt tù.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sau 3 năm lưu lạc xứ người cô gái trở về tố cáo kẻ đã bán mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO