Sẽ có 2 cuộc thi hoa hậu trong năm 2010?

Thanh niên| 02/12/2009 10:53

Năm 2010, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ trở lại theo định kử³ 2 năm một lần. Trong khi đó, Tập đoà n RASS cũng muốn đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2010.

Vấn đử là  theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mới ban hà nh cuối năm 2008, các cuộc thi hoa hậu toà n quốc được tổ chức không quá một lần mỗi năm.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 do báo Tiửn Phong tổ chức

Như vậy, có thể hiểu rằng sẽ có một cuộc chạy đua tổ chức thi hoa hậu, trong đó đơn vị nà o nhanh chân sẽ được đăng cai tổ chức; chậm chân thì mất phần! Tuy nhiên, trên thực tế, theo ông Phạm Аình Thắng, Trưởng phòng Quản lý tổ chức Biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT-DL), "quy định mỗi năm không tổ chức quá một cuộc thi hoa hậu trong Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp chỉ áp dụng với các đơn vị, thí sinh trong nước. Với các cuộc thi hoa hậu quốc tế thì tùy và o điửu kiện từng năm, Chính phủ và  Bộ VH-TT-DL sẽ xem xét, quyết định".

Аiửu nà y có thể được hiểu là  ngoà i cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Bộ VH-TT-DL vẫn có thể cấp phép cho một cuộc thi hoa hậu khác, nhưng ở cấp quốc tế, cấp thế giới, nếu đơn vị tổ chức đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của quy chế.

Riêng với năm 2010, thí sinh đạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có thể dự thi Hoa hậu Thế giới, bởi theo quy chế, thí sinh muốn dự thi hoa hậu quốc tế thì ít nhất phải đạt danh hiệu chính thức tại các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi và  người đẹp trong nước. Tuy nhiên, nếu đơn vị đăng cai cuộc thi Hoa hậu Thế giới (RAAS) lại muốn tổ chức riêng một cuộc thi để chọn ra thí sinh dự thi Hoa hậu Thế giới 2010 thì có vi phạm quy chế? à”ng Phạm Аình Thắng nói: "Tôi đang đi công tác nên chưa nhận được thông tin, chưa thể trả lời".

Vử việc đơn vị nà o sẽ đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, ông Thắng cũng cho biết "chưa có quyết định". Theo quy trình (được ghi rõ trong quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp), từ ngà y 1 - 30.10 hằng năm, đơn vị đăng ký tổ chức thi hoa hậu phải gử­i hồ sơ xin cấp phép vử Cục Nghệ thuật biểu diễn. Và  trong 20 ngà y là m việc kể từ ngà y hết hạn nộp hồ sơ, đơn vị đó sẽ được xem xét, giải quyết. Song, đến ngà y 1.12, vẫn chưa có quyết định chính thức nà o được đưa ra trong cuộc "chạy đua" tổ chức thi hoa hậu năm 2010.

Mặt khác, dù cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là  hoạt động "truyửn thống" của Báo Tiửn Phong, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chưa có gì chắc chắn vử việc đơn vị nà y có tiếp tục được đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 hay không. Như vậy, cũng có khả năng và o phút chót, sẽ có một đơn vị thứ ba và o cuộc. Và  cũng có thể xảy ra khả năng Báo Tiửn Phong sẽ bử cuộc (năm 2009, đơn vị nà y đã "đứt gánh" trong việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2009 với lý do chưa chuẩn bị kử¹, dù đã được cấp phép).

"Аối với cuộc thi quốc tế, Bộ VH-TT-DL sẽ căn cứ và o tình hình cụ thể của từng năm để xem xét, quyết định" (trích Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hà nh ngà y 30.12.2008). Như vậy, dù chưa có câu trả lời chính thức từ Bộ VH-TT-DL, nhưng xét trên thực tế của các đơn vị gử­i hồ sơ thì câu trả lời cũng không còn là  ẩn số.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có 2 cuộc thi hoa hậu trong năm 2010?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO