Sẽ hoàn thiện Bộ luật Lao động phù hợp với các cam kết quốc tế

PV| 25/08/2017 14:35

Bộ, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định tại buổi tiếp và làm việc với Ngài Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Viện Khoa học - Lao động và Xã hội.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Ngài Bruno Angelet đã cùng nhau trao đổi về quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, nhất là các vấn đề liên quan đến Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chào mừng Ngài Bruno Angelet và các đồng sự đã tới thăm và làm việc tại Bộ, đồng thời cho rằng, đây là thời điểm thuận lợi để thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trong lĩnh vực lao động và xã hội.

Đối với việc sửa đổi Bộ luật Lao động nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phê chuẩn và thực hiện Hiệp định EVFTA, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Việt Nam cam kết hoàn thiện Bộ luật Lao động phù hợp với các cam kết quốc tế. Bản Dự thảo bộ Luật sẽ được hoàn thiện và trình Quốc hội phê chuẩn trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, dự kiến Bộ luật Lao động sẽ được sửa đổi một số điều, nhưng trong quá trình triển khai thực tiễn, Ban soạn thảo thống nhất sửa đổi toàn diện Bộ luật với hơn 100 điều, trong đó phải kể đến khó khăn, vướng mắc và có nhiều quan điểm khác nhau trong việc thống nhất về tuổi lao động, tuổi nghỉ hưu và cần phải có đánh giá tác động đến từng nhóm đối tượng trong xã hội.

Sẽ hoàn thiện Bộ luật Lao động phù hợp với các cam kết quốc tế

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Ngài Bruno Angelet tại buổi tiếp 

Đáp từ Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Ngài Bruno Angelet đánh giá cao việc thảo luận trao đổi thẳng thắn, thiết thực giữa hai bên nhằm tăng cường hợp tác hiệu quả đồng thời ghi nhận sự linh hoạt của Quốc hội Việt Nam trong việc xem xét thông qua Dự thảo Bộ luật Lao động. Ngài Bruno Angelet tin tưởng, Ban soạn thảo sẽ sớm hoàn thiện Dự thảo để trình Quốc hội thông qua trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hy vọng, Ngài Đại sứ tiếp tục là cầu nối quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên đồng thời hỗ trợ Ban soạn thảo hoàn thiện sớm và có chất lượng Dự thảo Bộ luật Lao động để trình Quốc hội xem xét. Bộ trưởng cũng cho biết, hiện nay, Chính phủ -đã chính thức giao Bộ LĐ-TBXH là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Đây là định hướng phát triển bền vững nhằm giải quyết nhu cầu tạo việc làm và giảm tình trạng thất nghiệp. Bộ xác định giáo dục nghề nghiệp là lĩnh vực trọng tâm có tính đột phá, theo đó cần phải tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để xác định chuẩn kiểm định nghề và chuẩn của giáo viên dạy nghề. Hiện nay, Bộ đang phối hợp với Cộng hòa liên bang Đức trong việc đưa thực tập sinh và điều dưỡng viên sang chăm sóc người già tại Đức. Thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn, với thế mạnh của châu Âu, Ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ đắc lực, hiệu quả và thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sẽ hoàn thiện Bộ luật Lao động phù hợp với các cam kết quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO