Sẽ không chấm điểm một số môn ở tiểu học

17/08/2009 08:28

Không tạo áp lực cho cả HS và  giáo viên trong quá trình đánh giá và  xếp loại. Ở một số môn học sẽ không đánh giá bằng điểm số. Khi nhận xét, giáo viên không được dùng những từ ngữ gây tổn thương học sinh.

Theo dự thảo Thông tư Quy định đánh giá và  xếp loại học sinh tiểu học vừa được Bộ GD-АT giới thiệu, các môn học không phải chấm điểm số mà  được đánh giá bằng nhận xét gồm: Аạo đức, Tự nhiên và  Xã hội (lớp 1, 2, 3), à‚m nhạc, Mĩ thuật, Thủ công (lớp 1, 2, 3), Kĩ thuật (lớp 4, 5) và  Thể dục.

Kết quả học tập của học sinh không ghi nhận bằng điểm mà  bằng các nhận xét theo nội dung của từng môn học. Các nhận xét được ghi nhận bằng việc thu thập các chứng cứ trong quá trình học tập và  hoạt động của học sinh.

Các môn học sẽ được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử­ và  Địa lí, Tiếng nước ngoà i, Tiếng dân tộc, Tin học.

HS lớp 1 Trường tiểu học Аông Ngạc, Hà  Nội trong ngà y khai giảng, năm học 2008-2009

Nhận xét của giáo viên sẽ đánh giá vử sự tiến bộ của học sinh hoặc những điểm học sinh cần cố gắng. Không dùng những từ ngữ gây tổn thương học sinh. Số lần kiểm tra thường xuyên (KTTX) tối thiểu trong một tháng, cụ thể: Môn Tiếng Việt: 4 lần; môn Toán: 2 lần; môn Khoa học, Lịch sử­, Аịa lí, Tiếng nước ngoà i, Tiếng Dân tộc, Tin học: 1 lần/môn.

Số lần kiểm tra định kì (KTАK) được quy định: Môn Tiếng Việt, môn Toán mỗi năm học có 4 lần KTАK và o giữa học kì I, cuối học kì I, giữa học kì II và  cuối năm học; mỗi lần KTАK môn Tiếng Việt có 2 bà i kiểm tra: Аọc, Viết; điểm KTАK là  trung bình cộng của 2 bà i (là m tròn 0,5 thà nh 1);

Môn Khoa học, Lịch sử­ và  Địa lí, Tiếng nước ngoà i, Tiếng dân tộc, Tin học mỗi năm học có 2 lần KTАK và o cuối kử³ I và  cuối năm. Học sinh có điểm KTАK bất thường so với kết quả học tập hà ng ngà y hoặc không đủ số điểm KTАK đửu được kiểm tra lại.

Thông tư nà y quy định việc đánh giá và  xếp loại học sinh tiểu học, bao gồm: đánh giá và  xếp loại hạnh kiểm; đánh giá và  xếp loại học lực; sử­ dụng kết quả đánh giá và  xếp loại; tổ chức thực hiện.

Mục đích của việc thực hiện đánh giá và  xếp loại là  phát huy tính tích cực, sáng tạo, tự tin của học sinh, góp phần thực hiện đổi mới phương pháp dạy và  học. Khuyến khích học sinh học tập chuyên cần, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục đối với tất cả trẻ em trong độ tuổi giáo dục tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sẽ không chấm điểm một số môn ở tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO