SEA Games 31 sẽ có 40 môn thi đấu

Theo Hanoimoi| 24/07/2020 07:05

Chiều 22-7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đã tổ chức họp báo thông tin về kết quả Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ nhất năm 2020 theo hình thức họp trực tuyến.

SEA Games 31 sẽ có 40 môn thi đấu

Toàn cảnh Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ nhất năm 2020.

Sau hai ngày làm việc (21 và 22-7), Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ nhất năm 2020 quyết định tăng số môn thi đấu tại SEA Games 31 lên thành 40.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, đại diện các quốc gia đã đề xuất đưa 21 môn thể thao, như: Jujitsu, Bowling, eSport, triathlon... vào chương trình thi đấu của SEA Games 31. Nước chủ nhà đã ghi nhận ý kiến đề xuất nêu trên để đệ trình lên Hội đồng điều hành Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

"Hiện có 21 môn được đề xuất và sẽ lấy tối đa thêm 4 môn vào SEA Games 31. Kỳ đại hội tới, ước tính có 450 nội dung thi đấu của 36 môn. Bốn môn đề xuất sẽ được xem xét và phụ thuộc vào việc lựa chọn các môn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tổ chức không quá 500 nội dung của 40 môn thể thao. Môn võ cổ truyền khác Vovinam sẽ chưa được đưa vào kỳ SEA Games tới mà chỉ đưa vào trong điều lệ", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết.

Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang khẳng định, tại SEA Games lần này, Việt Nam không lạm dụng việc đưa môn thể thao thế mạnh của mình mà hướng đến các môn Olympic. "Việc đưa võ cổ truyền vào chương trình thi đấu của SEA Games là nhằm mục đích phát triển môn thể thao có lịch sử lâu đời chứ không nhằm mục tiêu huy chương, bởi số bộ huy chương không nhiều. Về việc đưa 4 môn thể thao còn lại vào chương trình thi đấu, Việt Nam sẽ bảo đảm tuân thủ theo đúng nguyên tắc của Hội đồng Olympic châu Á", ông Hoàng Vĩnh Giang nhấn mạnh.

Ngoài ra, các vấn đề y tế cũng được chú trọng khi chủ nhà SEA Games 31 nhấn mạnh nghĩa vụ và trách nhiệm của Ủy ban Y tế tại đại hội là cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người xem, tập huấn các tình nguyện viên y tế... Bên cạnh đó, Ban Y tế SEA Games 30 cũng khẳng định các kinh nghiệm của Philippines sẽ là những bài học quý báu cho công tác y tế và phòng chống doping của Việt Nam tại SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 31 sẽ có 40 môn thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO