SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.

Minh Châu | 15/12/2018 07:25

Từ ngày 13/12, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đồng hành cùng Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức chuỗi đêm kịch “Lưu Quang Vũ - Còn mãi một tình yêu” tại TP. Hồ Chí Minh, đem những tác phẩm xuất sắc của cố nhà văn Lưu Quang Vũ đến với khán giả miền Nam.

Trong tháng 12, chương trình “Lưu Quang Vũ – Còn mãi một tình yêu” sẽ đem đến hai tác phẩm nổi bật đã được khán giả miền Bắc đón nhận và yêu thích trong nhiều năm qua, đồng thời nhận được nhiều giải thưởng cao quý của Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam: “Ai là thủ phạm” và “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”.

SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.
NSƯT Chí Trung cho biết sẽ cùng Ngân hàng SHB mang đến những vở kịch đặc sắc và dàn dựng công phu đến với khán giả miền Nam.

Trong khi “Ai là thủ phạm” mang đến cho khán giả sự chiêm nghiệm về lối sống, cách rèn giũa, giáo dục con trẻ không trung thực trong quá khứ đem đến những hiện tượng cá nhân tha hóa, tham những trong đời sống hôm nay thì “ Hoa cúc xanh trên đầm lầy” lại hàm chứa nhiều yếu tố giả tưởng về thế giới mà ở đó máy móc mang đến một cuộc sống tiện nghi song lại làm sói mòn những giá trị thiêng liêng trong tâm hồn. Khán giả sẽ thấy được quá khứ hay nhìn thấy tương lai của các nhân vật trên sân khấu một cách sinh động và cuốn hút, đồng thời qua cả hai vở kịch nổi bật lên thông điệp xuyên thời gian mà vở diễn gửi gắm: “Hạnh phúc, mới thực là điều người ta mong mỏi nhất”.

SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.
Các nghệ sĩ nổi tiếng chụp ảnh lưu niệm trước giờ diễn ra chương trình.

Trong chuỗi đêm kịch do SHB và Nhà hát Tuổi trẻ đồng tổ chức lần này có sự góp mặt của những gương mặt nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát Tuổi trẻ như NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến… cùng thế hệ diễn viên trẻ triển vọng được biết đến qua các bộ phim truyền hình nổi tiếng "Quỳnh búp bê", "Yêu thì ghét thôi", "Người phán xử" là nữ diễn viên Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Duy Nam, Mạnh Dũng… Chương trình có 2 đêm kịch tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh vào ngày 13 và 16/12 cùng nhiều đêm diễn khác tại Nhà hát Trần Hữu Trang.

SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.
Đại diện Ngân hàng SHB tham dự chương trình, Phó Tổng Giám đốc Đặng Tố Loan (đứng thứ 2 từ trái sang) cho biết SHB mong muốn góp phần vào chủ trương xã hội hóa các hoạt động nghệ thuật, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa trong loại hình kịch nghệ thông qua các chương trình có ý nghĩa như Kịch Lưu Quang Vũ – Còn mãi một tình yêu.

Trước đó, vào tháng 8 tại Hà Nội, SHB đã đồng hành cùng Nhà hát Tuổi trẻ, Báo Dân Việt tổ chức thành công “Liên hoan các tác phẩm của Lưu Quang Vũ” và Đêm thơ nhạc kịch Lưu Quang Vũ –  Xuân Quỳnh: “Tình yêu ở lại”. Các buổi biểu diễn là những hồi ức đẹp nhất về hai nghệ sĩ tài hoa, đồng thời mang những giá trị văn hóa, tinh thần nhân văn đến với khán giả thủ đô.

SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.

Một số hình ảnh của vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”

Với truyền thống văn hóa nhân văn luôn song hành cùng hoạt động kinh doanh, trong suốt nhiều năm qua, Ngân hàng SHB đã đồng hành cùng Nhà hát Tuổi trẻ trong nhiều chương trình ý nghĩa nhằm xã hội hóa hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dự án mang tên “Chắp cánh niềm tin” cùng các dự án khác với kinh phí tài trợ lên tới hơn 10 tỷ đồng. NSUT Chí Trung – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết: “Sáu năm hợp tác trong dự án “Chắp cánh Niềm tin”, Nhà hát Tuổi trẻ và Ngân hàng SHB đã đem đến cho khán giả nhiều tỉnh thành trên cả nước hàng trăm đêm diễn, đem đến cho hàng vạn công chúng cơ hội tiếp xúc với loại hình kịch nghệ, các tác phẩm mang giá trị nghệ thuật, nhân văn cùng với các giá trị tinh thần tốt đẹp trong cuộc sống. Vinh dự được tiếp tục hợp tác cùng Ngân hàng SHB trong dự án kịch Lưu Quang Vũ, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang đến những vở kịch đặc sắc, được dàn dựng công phu với tất cả lòng nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ chinh phục được các khán giá yêu nghệ thuật miền Nam.”

SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.

Một số hình ảnh của vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”

Chia sẻ thêm về các dự án mà SHB hợp tác cùng Nhà hát Tuổi trẻ, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê cho biết: “SHB mong muốn góp phần lan tỏa, truyền đi những giá trị tốt đẹp, khơi dậy khả năng sáng tạo qua những bài học quý báu trong mỗi tác phẩm tới khán giả khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi muốn lan tỏa tới cộng đồng niềm tin vào những giá trị sống, những điều tốt đẹp nhất.”

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
SHB đồng hành cùng nhà hát tuổi trẻ đem sân khấu kịch đến với khán giả miền nam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO