Siu Black, Thanh Lam - những khoảng lặng sau ly hôn

Phụ nữ| 09/02/2009 08:42

Chọn giải pháp ly thân, ly hôn - đối với nhiửu cặp vợ chồng - đó là  phương án cuối cùng để cứu lấy sự bình ổn cho tinh thần. Nhưng với một số người, cuộc sống sau ly hôn là  chuỗi ngà y thù hận hoặc dằn vặt triửn miên.

Siu Black: Muốn sống bên anh trọn đời mà ... không được

Trong buổi Chat với sao đêm giao thừa, nhìn lại Siu Black cách đây 10 năm, trẻ trung, đáng yêu, hừng hực lử­a với lời tình bửng cháy kiểu Tây Nguyên: em muốn sống bên anh trọn đời, như núi Chư Prông sống bên mặt trời...  thấy thương chị ca sĩ "khủng long" quá chừng. Bây giử, bước và o tuổi 40, sau 17 năm là m vợ, là m mẹ, bỗng lựa chọn cuộc sống độc thân, chia tay với chồng mấy năm nay, mà  theo Siu, không còn cách nà o khác.

Chị tâm sự: "Nếu Siu là  một phụ nữ bình thường như bao phụ nữ Tây Nguyên khác, có lẽ không đến nỗi, Siu cũng chưa từng nghĩ rằng cuộc sống gia đình mình lại có thể dừng lại sau 17 năm chung sống. Cũng có lỗi từ người nà y, người kia. Nhưng, dù sao, đây là  sự chọn lựa tốt nhất để cả hai không còn là m khổ nhau, đôi khi chỉ vì những điửu rất vu vơ, nhử nhặt".

Thật ra, Siu Black chưa là m thủ tục ly hôn mà  đang sống ly thân với chồng. Tuy nhiên, cuộc sống độc thân khiến chị thoải mái, thửa sức cho niửm đam mê nghử nghiệp và  không còn muốn bận tâm đến... đà n ông.

Siu hết yêu được rồi chăng? Chị cười sảng khoái (rất là ... Siu Black!) vẫn còn niửm hy vọng và o tình yêu, biết đâu! Có một lần, trong chương trình truyửn hình thực tế Love bus, những người đồng hà nh thấy MC Siu Black rơi nước mắt, ai cũng hửi, chị mới nói: Siu còn thua những đôi vợ chồng già  mà  chương trình vừa đi thăm, họ sống với nhau đến đầu bạc răng long mà  vẫn thương yêu nhau rất mực.

Không ai mong mình có một kinh nghiệm đổ vỡ để có thể "khuyên" người khác, nhưng đã "lỡ" có chút kinh nghiệm, Siu Black nói gì với bạn gái trẻ đang yêu và  những người vợ trẻ đang sống hạnh phúc bên chồng? Siu trả lời trong vẻ thoáng buồn: "Khi yêu, khó có thể kiểm soát được mình. Biết vậy, nhưng các bạn cũng nên cố gắng để có thời gian nghiửn ngẫm, suy nghĩ và  tìm hiểu tình yêu của mình.

Аến với nhau chóng vánh là  một trong những yếu tố dễ đưa đến tan vỡ sau nà y. Hạnh phúc vợ chồng không có công thức chung để bảo toà n, hễ ngà y nà o còn hạnh phúc thì cả hai nên tận hưởng và  ra sức giữ gìn, người nà y vì người kia một chút. Ly hôn là  biện pháp chẳng đặng đừng, nhưng nó cũng là  biện pháp tốt nhất, khi mọi chuyện đã trở thà nh không thể".

Mới đây, Siu cho biết chị vừa gặp được một tình yêu là m chị ấm lòng, nhưng... lại qua mất rồi! Và , tiếp tục hy vọng.

Thanh Lam:Sống tử­ tế để là m gương cho con  

Cuộc chia tay của đôi vợ chồng âm nhạc Thanh Lam - Quốc Trung đã từng là  sự kiện nổi bật trên các trang thông tin văn nghệ, cách đây và i năm. Lam nói: "Tôi và  Quốc Trung có tốc độ sống khác nhau. Аiửu đó là m chúng tôi lệch nhịp".

Trung nói: "Chúng tôi yêu nhau 6-7 năm mới cưới, tôi rất hiểu người đà n bà  ấy, tôi không có gì phiửn trách Lam cả, tôi cho rằng khi người đà n bà  mình yêu bử mình ra đi, lỗi đó thuộc vử mình và  tôi sẵn sà ng là m gà  trống nuôi con".

Thật sự, Quốc Trung phải đảm nhiệm việc nuôi con rất vất vả khi không còn Lam bên cạnh. Аiửu đó khiến Thanh Lam gánh chịu búa rìu dư luận: không là m tròn vai trò người mẹ. Lam là  người đà n bà  hát. Nghiệp diễn rà y đây mai đó, giử giấc không ổn định, Lam đà nh giao con cho chồng để sống gần khán giả. Nhưng Lam không vứt bử tình mẫu tử­. Mẹ con vẫn có nhau. 

Lam đã từng tâm sự: "Ba năm sau ly hôn, đó là  thời gian của vực thẳm. Tôi kiệt quệ ước mơ, tôi thấy mình cùng đường, nếu không có các con chắc tôi phát điên. Аưa con trai đi mua sắm, và o một cử­a hà ng băng đĩa, con trai chỉ những đĩa có hình mẹ, đòi mua vử hết, tặng... mẹ để mẹ đừng buồn. Thế đấy, là m sao mẹ con không yêu nhau cho được".

Còn Quốc Trung thì: "Tôi và  các con khi thiếu vắng Lam đã vấp và o một khoảng chông chênh không thể đo bằng thời gian và  cảm giác. Nói chung, chúng tôi bị sốc và  kéo dà i khá lâu".

Аến nay, cuộc sống của họ đã dần bình ổn. Các con ngà y một lớn. Quốc Trung và  Thanh Lam đửu có con đường sự nghiệp riêng. Аiểm chung là  cả hai cùng hợp sức lo cho con.

Không dối lòng, Thanh Lam cho biết: "Hạnh phúc của tôi là  được đặt mình và o đúng vị trí, vị trí của tôi chính là  sự nghiệp. Những gì tôi là m đửu vì hoà i bão, khát khao của mình, và  còn vì niửm tự hà o của các con vử người mẹ. Giống như bao người mẹ khác, tôi yêu con vô bử bến và  tôi biết mình cần phải là m gương cho con, không là m điửu gì khiến niửm tự hà o của các con bị tà n úa".

Trải qua nhiửu thăng trầm trong tình cảm, diva tuổi 40 cũng "đúc kết" được cho mình (và  cho các con, nhất là  cô con gái đang bước và o thời thiếu nữ) bà i học tình yêu và  hạnh phúc: yêu nhau là  phải biết hy sinh sở thích riêng để hòa hợp với nhau, một đôi vợ chồng sống với nhau trọn đời là  cả một chặng đường khốc liệt để gìn giữ, mà  phải là  sự gìn giữ đến từ hai phía. Chữ khốc liệt mà  Lam sử­ dụng thật đáng suy nghĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Siu Black, Thanh Lam - những khoảng lặng sau ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO