Smartphone nào có tốc độ Internet nhanh nhất hiện nay?

Theo Zing| 09/10/2019 09:01

Galaxy S10, Note10 và bộ 3 iPhone 11 đều hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6. Về lý thuyết, nó cho tốc độ truy cập Internet nhanh hơn 37% so với Wi-Fi 5.

Cuối tháng 9, Liên minh Wi-Fi đã chính thức giới thiệu chương trình Wi-Fi Certified 6, dựa vào chuẩn IEEE 802.11ax. Chuẩn Wi-Fi 6 hứa hẹn thay thế Wi-Fi 5 (802.11ac) và Wi-Fi 4 (802.11n) đang được sử dụng phổ biến hiện tại trên thế giới.

Galaxy Note10 và Note10+ là bộ đôi smartphone đầu tiên đạt chứng nhận Wi-Fi Certified 6 từ Liên minh Wi-Fi. Trước đó, bộ 3 Galaxy S10 , S10+ và S10e là những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ này.

Smartphone nào có tốc độ Internet nhanh nhất hiện nay? - Ảnh 1.

Bộ đôi Galaxy Note10 và Note10+ là những smartphone đầu tiên đạt chuẩn Wi-Fi Certified 6.

Về mặt kỹ thuật, Wi-Fi 6 cho tốc độ sử dụng nhanh hơn 37% so với Wi-Fi 5. Các gói dữ liệu chứa nhiều hơn và mạng lưới có thể xử lý nhiều luồng dữ liệu cùng lúc, tăng tầm hoạt động của router lên tối đa 4 lần, kết nối tốt hơn ở cả trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, công nghệ này cũng giúp máy tiết kiệm năng lượng hơn chuẩn Wi-Fi hiện nay.Bên cạnh những chiếc smartphone cao cấp của Samsung, bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max vừa ra mắt cũng được tích hợp công nghệ Wi-Fi 6 mới nhất. Tuy nhiên, giống với những chiếc Galaxy S10, chúng chưa được chứng nhận bởi Liên minh Wi-Fi.

Đầu tháng 8, các biên tập viên của trang Cnet đã tiến hành thử nghiệm để kiểm tra tốc độ thực tế của Wi-Fi 6. Theo đó, họ đã mua một adapter có tên Killer AX1650 để làm thiết bị khách (nhận Wi-Fi) của bộ router Netgear Nighthawk AX12 Wi-Fi 6.

Kết quả thử nghiệm cho thấy tốc độ tối đa của thiết bị này đạt 1.320 Mbps, (khoảng 1,29 Gbps). Họ cũng lưu ý rằng nếu ở môi trường lý tưởng, thiết bị có thể đạt tốc độ tối đa 1,4 hoặc 1,5 Gbps.

Nhóm thử nghiệm đã tải 22 bộ phim trong vũ trụ điện ảnh Marvel như Iron Man, Guardians of the Galaxy, Black Panther và cả Avengers: Endgame… ở độ phân giải 4K, với tổng thời lượng 48 giờ 11 phút. Mỗi bộ phim nặng trung bình 70 GB, tổng dung lượng 1,58 TB.

Smartphone nào có tốc độ Internet nhanh nhất hiện nay? - Ảnh 2.

Nhóm thử nghiệm mất 2 giờ 40 phút để tải 22 bộ phim Marvel ở chuẩn 4K, nhanh gấp 11 lần so với tốc độ trung bình hiện nay ở Mỹ. Trong khi đó, kỷ lục của router Wi-Fi 5 hiện nay trên băng tần 5 GHz là 938 Mbps, mất 3 giờ 45 phút để tải phim.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng Wi-Fi 6 chưa thực sự phổ biến, trên thị trường vẫn còn rất hiếm router hoạt động với tiêu chuẩn này. Do đó, trong thời điểm hiện tại, khi kết nối với các bộ định tuyến thông thường, người dùng smartphone chưa thể trải nghiệm được hết tốc độ mà công nghệ này mang lại.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Smartphone nào có tốc độ Internet nhanh nhất hiện nay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO