Số người chết trong vụ cháy rừng ở Australia có thể lên tới 230

Nguyễn Nguyệt| 10/02/2009 09:20

NHN- Số người chết trong vụ cháy rừng ở Australia có thể lên tới 230 người khi những đội cứu hộ tiến sâu và o khu vực bị lử­a tà n phá, các nhà  chức trách cảnh báo.

Thiệt hại vử người đang dừng ở con số 173 theo Black Saturday, nhưng chính phủ đã cảnh báo số người chết có thể tăng cao bất ngử khi mà  các thi thể vẫn tiếp tục được tìm thấy.

Thủ tướng Kevin Rudd đã gọi những kẻ gây ra vụ cháy rừng nà y là  kẻ giết người hà ng loạt khi có những nghi ngử rằng đám cháy được gây ra một cách có chủ tâm.

Những người lính cứu hoả vẫn đang chiến đấu chống lại 31 ngọn lử­a. Trong đó, lử­a ở Yarra Glen và  Heelsville đang đe doạ những ngôi nhà , và  mặc dù thời tiết đang trở lạnh, sự đe doạ của đám cháy vẫn còn có thể tiến xa hơn.

Số người chết trong vụ hoả hoạn thảm khốc nà y ít nhất là  gấp 3 lần số người thiệt mạng trong cả hai trận hoả hoạn Ash Wednesday năm 1983 và  Black Friday năm 1939.

Người Australia đã đáp lại cơn khủng hoảng ở góc Аông Nam đất nước bằng một là n sóng quyên góp và  ủng hộ gồm những tình nguyện viên cũng như quần áo, thức ăn và  nơi tạm trú.

Chiếc xe tải lao ra khửi đám cháy ở thị trấn Tonimbuk, phía tây Melbourne. Ảnh: AP.

Các nhân viên điửu tra pháp lý đang tiến và o những ngôi nhà  và  trang trại để tìm kiếm chứng cứ nơi địa ngục kinh hoà ng nà y bắt đầu.

Người thân của những người mất tích được cảnh báo là  sẽ mất nhiửu ngà y để nhận dạng các thi thể bởi những gì còn sót của các thi thể đã bị thiêu cháy trầm trọng giống như họ đã bị hoả tang.

Аó là  tột cùng của sự kinh hoà ng mà  chỉ một số trong chúng tôi thấy được, Keiran Walshe, người đại diện của cảnh sát Victoria cho biết và  việc tìm ra thủ phạm của đám cháy có thể rất khó nhưng không phải là  không thể.

Ở các khu vực ngoại ô của thị trấn bị phá hủy bởi ngọn lử­a, những người còn sống sót còn đang trong cơn kinh hãi, đã tụ tập lại khu vực cứu tế nơi thức ăn, quần áo.

Hầu hết những người nà y đã mất người thân trong gia đình hoặc hà ng xóm sau đám cháy. Một số khác thì đang nóng lòng, chử nghe tin tức từ người thân yêu mà  họ chưa liên lạc được từ khi vụ hoả hoạn bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Số người chết trong vụ cháy rừng ở Australia có thể lên tới 230
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO