Sở Y tế Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra nhà thuốc trong các bệnh viện

Vietnamplus| 09/03/2018 16:33

Thạc sỹ Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, để nâng cao chất lượng hoạt động công tác dược trong bệnh viện, đặc biệt là hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn và bắt đầu kiểm tra từ ngày 6-3.

Sở Y tế Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra nhà thuốc trong các bệnh viện
Người dân đứng xếp hàng mua thuốc tại quầy thuốc của một bệnh viện. (Ảnh: PV/Vietam+)

Ngay từ đầu tháng 3, hai đoàn kiểm tra của Sở Y tế bắt đầu kiểm tra công tác dược tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện về cung ứng thuốc, phân phối đến các khoa phòng. 

Các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện, kể cả các nhà thuốc của bệnh viện trung ương và tiến tới sẽ kiểm tra nhà thuốc bệnh viện tư nhân, nhà thuốc của các công ty dược. Với các nhà thuốc sẽ tập trung kiểm tra về danh mục thuốc, giá bán, cơ sở vật chất để bảo quản thuốc...

Hiện Sở Y tế Hà Nội đang quản lý 110 nhà thuốc các bệnh viện công lập của Hà Nội và các bệnh viện của trung ương, bộ, ngành.

Trong 2 ngày 6, 7-3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện đa khoa Hà Đông. 

Cả hai bệnh viện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác dược đến các bộ phận trong đơn vị, đồng thời tuyên truyền đến cán bộ khoa dược và nhà thuốc bệnh viện những nội dung quy định mới có liên quan tới hoạt động tại khoa dược và nhà thuốc bệnh viện. 

Kiểm tra 2 nhà thuốc của bệnh viện đều chưa phát hiện bán thuốc ngoài danh mục, giá thuốc không vượt quá giá kê khai, không bán thuốc hết hạn.

Thạc sỹ Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đã yêu cầu hai đơn vị cần rà soát lại toàn bộ hoạt động của khoa dược cũng như nhà thuốc, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác dược, đầu tư cho công tác quản lý chất lượng thuốc, cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng phục vụ người bệnh./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra nhà thuốc trong các bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO