Sóc Sơn-Hà Nội: Dân tố cáo lấn chiếm đất nông nghiệp, vì sao chính quyền xã im lặng?

Vũ Lân/baosuckhoecongdong| 13/01/2020 18:55

Lãnh đạo UBND xã Phú Cường (Sóc Sơn, Hà Nội) bị tố cáo về việc buông lỏng quản lý đất đai để công trình xây dựng trên đất nông nghiệp. Vì sao chính quyền địa phương lại im lặng?

Báo Sức khỏe Cộng đồng nhận được đơn của ông Ngô Văn Đ. (ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) phản ánh về việc ông tố cáo lãnh đạo UBND xã có dấu hiệu sai phạm trong quản lý đất đai và bao che cho người thân nhưng không được chính quyền giải quyết.
Trong đơn gửi báo cũng như gửi chính quyền, ông Đ. đã nêu tình trạng xây dựng không phép tràn lan trên đất nông nghiệp tại địa phương, trong đó có cả người thân của ông Nguyễn Văn Huynh (Chủ tịch UBND xã Phú Cường).
Trao đổi với PV, ông Đ. cho biết ông đã gửi đơn trực tiếp cho Bí thư Đảng ủy xã. Trong đơn này ông Đ. nêu đích danh một số gia đình và doanh nghiệp mà ông cho rằng đã lấn chiếm xây dựng trên đất nông nghiệp tại thôn Xóm Đường là ông Nguyễn Văn Chính và ông Nguyễn Văn Nghĩa (anh trai của ông Nguyễn Văn Huynh, Chủ tịch xã Phú Cường); Công ty CP xây dựng Long Việt xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp tại thôn Thụy Hương; Công ty may Phương Thảo có xây dựng hàng loạt nhà xưởng trên đất công thuộc Xóm Đường… Những công trình này đã xây dựng hoàn thiện trước sự "thờ ơ" của chính quyền sở tại mặc cho dư luận bức xúc phản ánh.
Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Năm (Bí thư Đảng uỷ xã Phú Cường) cũng xác nhận đã nhận được đơn thư và nắm nội dung tố cáo. Nhưng để cụ thể, ông Năm cho biết sẽ chỉ đạo sắp xếp cán bộ phụ trách để trả lời sau.
Sóc Sơn-Hà Nội: Dân tố cáo lấn chiếm đất nông nghiệp, vì sao chính quyền xã im lặng?
Công trình có dấu hiệu xây dựng trên đất nông nghiệp trông như "biệt phủ" với diện tích lên tới hàng ngàn m2 tại thôn Xóm Đường
Phóng viên báo Sức Khỏe Cộng đồng đã ghi nhận thực tế những công trình người dân phản ánh có dấu hiệu sai phạm, qua đó nhận thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở.
Cụ thể, tại thôn Xóm Đường, những công trình trong đơn thư người dân phản ánh cũng được xây dựng một cách kiên cố lâu dài trên phần đất được cho là đất nông nghiệp. Một ngôi nhà gỗ xây dựng kiên cố theo lối cổ nhưng khá sang trọng. Một số người dân ở đây cũng cho biết, đây là nhà của anh chủ tịch xã.
Sóc Sơn-Hà Nội: Dân tố cáo lấn chiếm đất nông nghiệp, vì sao chính quyền xã im lặng?
Công ty Long Việt có dấu hiệu xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình trên đất nông nghiệp thuộc địa bàn thôn Thụy Hương - xã Phú Cường.
Được biết, Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội nêu rõ việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị, Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa. Tuy nhiên tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại để xuất hiện nhiều dấu hiệu sai phạm gây bức xúc cho quần chúng nhân dân.
Phóng viên đã đến UBND xã Phú Cường liên hệ và xin lịch làm việc nhưng rất nhiều lần đều không gặp được vị Chủ tịch UBND xã Phú Cường vì "bận công việc". Mặc dù ông Năm (Bí thư) cũng hứa trả lời nhưng rất nhiều ngày trôi qua, mặc dù phóng viên không ít lần liên hệ với vị Chủ tịch xã, câu trả lời nhận được vẫn là sự “im lặng”.
Lý do gì mà chính quyền xã Phú Cường lại im lặng trước những tố cáo về dấu hiệu sai phạm? Có hay không việc buông lỏng quản lý để cho những sai phạm tồn tại?
Đề nghị, UBND huyện Sóc Sơn và cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lí nếu để xảy ra sai phạm.
Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn-Hà Nội: Dân tố cáo lấn chiếm đất nông nghiệp, vì sao chính quyền xã im lặng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO