Sớm làm rõ kiến nghị của cư dân tại chung cư Booyoung Vina CT-7

HNM| 16/06/2019 11:11

Cho rằng việc chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng một số phòng chức năng, chiếm hành lang tầng 1 Zone B làm “của riêng”, ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy và việc đi lại của cư dân, đầu tháng 5-2019, nhiều hộ dân chung cư Booyoung Vina CT-7 (chung cư CT-7), phường Mộ Lao (quận Hà Đông) đã làm đơn gửi chính quyền địa phương đề nghị kiểm tra, làm rõ đúng, sai.

Chung cư CT-7 do Công ty TNHH một thành viên Quốc tế Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư, gồm 2 đơn nguyên Zone A và Zone B với gần 400 căn hộ. Ông Vũ Huế, sống tại căn hộ 2114 cho biết: Từ ngày nhận bàn giao nhà và đến ở (cuối năm 2017), cư dân chung cư CT-7 đi lại bằng 4 cửa (mỗi đơn nguyên 2 cửa), gồm 2 cửa chính phía mặt đường Vũ Trọng Khánh và 2 cửa quay ra phía sau tòa nhà; sử dụng hành lang, đường thoát hiểm tầng 1... 

Mâu thuẫn chỉ xuất hiện từ đầu năm 2019 đến nay, khi chủ đầu tư cho nhà trẻ, mẫu giáo Việt - Hàn thuê toàn bộ mặt bằng tầng 1 Zone B. Sau khi thuê, đơn vị này không cho cư dân đi cửa chính, đồng thời làm một cửa chắn giữa hành lang thông giữa hai đơn nguyên mà theo thiết kế không có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của cư dân, nhất là các trường hợp bệnh nhân cấp cứu và công tác phòng cháy chữa cháy.

Còn ông Lê Khắc Học, chủ căn hộ 1807 bức xúc: Ngay sau khi phát hiện tầng 1 Zone B bị chiếm, chúng tôi đã có đơn gửi chủ đầu tư đề nghị giải thích, cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý tầng 1 để phân định đúng, sai, nhưng đến nay chỉ được cung cấp duy nhất tờ phô tô bản thiết kế mặt bằng tầng 1. 

Trong khi đó, hợp đồng mua bán căn hộ chung cư giữa chủ đầu tư và cư dân ghi rõ: Phần sở hữu riêng của bên bán là diện tích trong và ngoài nhà chung cư, các tiện ích trong nhà chung cư thuộc quyền sở hữu riêng của bên bán, không phân bổ vào giá bán căn hộ, bao gồm diện tích các tầng hầm; các căn hộ chưa bán hết và các căn hộ được bên bán cho thuê. Như vậy, có thể thấy hành lang và đường thoát hiểm tầng 1 Zone B không thuộc sở hữu của chủ đầu tư.

Được biết, theo biên bản làm việc ngày 8-5-2019 giữa chủ đầu tư và cư dân, đại diện chủ đầu tư khẳng định: Toàn bộ phần diện tích nhà trẻ được xác định trong nội dung dự án đã được phê duyệt, diện tích này không phân bổ vào giá bán căn hộ, thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. Cụ thể, diện tích nhà trẻ là 615,34m2, gồm: Phòng bếp; phòng ăn; các lớp học 1, 2, 3, 4; các phòng sinh hoạt cộng đồng, thể chất, đa năng… và lối đi riêng của nhà trẻ (còn gọi là hành lang). Do đó, phần lối đi riêng của nhà trẻ là lối đi nội bộ của nhà trẻ, không phải hành lang chung của tòa nhà.

Ngày 7-6 vừa qua, UBND phường Mộ Lao đã tổ chức buổi làm việc để giải quyết kiến nghị của cư dân, tuy nhiên chưa đạt kết quả. Phía chủ đầu tư vẫn khẳng định việc sử dụng phần nhà trẻ là đúng quy định, nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến tầng 1 chung cư CT-7. Về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết: Chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý của chung cư CT-7 về UBND phường Mộ Lao để có căn cứ xác định rõ việc sử dụng tầng 1 Zone B đúng hay sai so với thiết kế. Kết quả ra sao sẽ thông tin với Báo sau.

Được biết, tại buổi làm việc do phường Mộ Lao tổ chức, cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an quận Hà Đông cũng đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ cửa nhôm kính lắp tại hành lang tầng 1 sai thiết kế để bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định. Tuy nhiên đến nay, theo phản ánh của cư dân, cửa nhôm kể trên vẫn chưa được tháo dỡ. Hy vọng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quận Hà Đông, kiến nghị của cư dân chung cư CT-7 sớm được giải quyết dứt điểm.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sớm làm rõ kiến nghị của cư dân tại chung cư Booyoung Vina CT-7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO