Somali: Аánh bom liửu chết, 7 người thiệt mạng

Ngô Yến| 24/05/2009 22:47

(NHN) Một dân thường và  sáu lính gác thuộc lực lượng Chính phủ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liửu chết tại thủ đô Mogadishu, Somali hôm 24/5.

Thủ đô Mogadishu là  nơi đang diễn ra trận chiến đấu dữ dội giữa các chiến binh Hồi giáo và  lực lượng Chính phủ.

Vụ tấn công được thực hiện ngay sau 2 tuần đánh nhau dữ dội của các chiến binh nổi dậy Hồi giáo nhằm đẩy lùi Chính phủ ra khửi thủ đô.

Kẻ đánh bom đã cho xe bom đâm và o cổng căn cứ quân sự và  kích nổ ngay phía trước lực lượng đứng gác. Chiếc xe đẩy với đầy chất nổ lao nhanh và o căn cứ và  phát nổ ngay phía bên trong Abdifatah Shaweye, quyửn thứ trưởng tại Mogadishu cho biết.

Bốn lính gác thiệt mạng ngay tại chỗ, hai người nữa chết trong bệnh viện vì bị thương nặng và  ít nhất 7 người bị thương, một chỉ huy cảnh sát cho biết.

Chưa có nhiửu thông tin vử kẻ đánh bom nhưng quyửn Phó khu vực, Abdifitah Ibrahim Shawey  cho hãng thông tấn AP biết ông tin rằng kẻ đó là  một trong 300 lính ngoại quốc giúp đỡ quân nổi loạn.

Trong tháng nà y bạo lực ở Mogadishu đột ngột tăng lên đáng kể sau lần đầu các chiến binh hồi giáo quay trở lại tấn công và o thủ đô và  tiếp theo là  sự phản kháng của lực lượng chính phủ.

Từ đầu tháng 5 tới nay đã có khoảng 200 người thiệt mạng, riêng sáng ngà y 22/5 có ít nhất 50 người thiệt mạng khi chính phủ tấn công và o thà nh luử¹ quan trọng của quân nổi loạn. Hơn nữa, hầu hết các trận đánh đửu tập trung ở một con đường chính của thủ đô, đường  Wadnaha

Thủ đô Mogadishu đã bị tà n phá bởi cuộc nội chiến hầu như liên tục trong 18 năm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Somali: Аánh bom liửu chết, 7 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO