"Sốt" vì... tình yêu

HPGĐ| 18/05/2009 08:46

Chỉ cần 1 lý do cũng đủ là m người ta yêu nhau, nhưng để bử nhau thì muôn và n lý do. Vậy mà  anh bử tôi không hử có một lý do nà o cả. Ngay cả câu nói như Chúng mình không hợp nhau... mà  những đôi tình nhân khi chia tay thường nhắc tới “ anh cũng không nói. Ngay cả câu phũ phà ng để giúp người ta thêm dứt khoát: Anh không còn yêu em nữa... - anh cũng không nói. Anh l?ng lặng: Chúng mình chia tay thôi, em. Mắt anh buồn như rứt thịt da tôi. Tôi sững sử không tin và o tai của mình. Аầu óc quay cuồng,

Аêm ấy, tôi vử được đến nhà  thì lên cơn sốt, hơn 39 độ và  phải đi cấp cứu. Tôi không thể hiểu được vì sao thất tình mà  lại sốt, nhưng tôi đã sốt đúng 1 tuần liửn. Một tuần ấy anh không hử đến thăm tôi, không gọi điện, không nhắn tin, máy di động từ chối mọi cuộc gọi. Trái tim tôi như vỡ vụn. Tôi hiểu rằng: Anh đã dứt khoát chia tay với tôi, không hử vương vấn.

Tôi sống trong nỗi buồn day dứt vừa nhớ thương, vừa đau khổ, còn là  sự ấm ức vô bử. Giá như anh nói một lý do, dù vô lý đến đâu thì cũng là  lý do, đằng nà y...

Vì lòng tự ái, tự trọng tôi đã không tìm gặp anh và  cũng chẳng tìm cách liên lạc với anh nữa. Tôi dặn lòng: Anh vĩnh viễn thuộc vử dĩ vãng...

Аám bạn hửi thăm vử anh, tôi cười vô tư nói: Chia tay rồi.... Họ hửi tại sao? Tôi khanh khách cười: Không có lý do.... Аám bạn trố mắt nhìn, không tin. Rồi lâu không thấy anh xuất hiện thì chúng tin. Nhưng họ mắng tôi là  bạc tình mà  chẳng ai nghĩ tôi chính là  kẻ bị bử rơi... Lòng tôi cay đắng nhưng lại mỉm cười: Nhầm rồi nhé. Anh ấy bử tao đấy.

Công việc, bạn bè, gia đình... tất cả đửu không là m lòng tôi vơi đi nỗi nhớ, nỗi đau. Nhiửu buổi tối đi lang thang, bước chân vô định đưa tôi tới gốc cây anh đã nói lời chia tay, để đứng và  gặm nhấm nỗi đau thất tình.

Thời gian cứ thế trôi, và i người đến tử tình, và i người được giới thiệu, nhưng lòng tôi cứ trơ ra, lạnh lùng. Không hiểu sao, trong sâu thẳm tôi vẫn thấy như anh chỉ mới xa tôi để đi đâu đó rồi sẽ quay vử chứ không phải anh đã bử rơi tôi. Tôi cứ chử mong, thấp thửm...

Một hôm tôi gặp một người bạn cũ của anh, bảo: Anh sắp cưới vợ. Tôi lại sốt. Sốt một tuần liửn.

Thời gian vẫn trôi. Mọi người không nghĩ tôi thất tình, không nghĩ tôi đau khổ, không nghĩ tôi vẫn yêu anh, vì vậy họ không hiểu vì sao tôi không yêu ai nữa.

Bỗng một ngà y đột ngột anh xuất hiện trước mặt tôi như một hồn ma hiện vử. Cơn sốt lại ngùn ngụt kéo đến, tôi choáng váng đử đẫn, anh phải dìu tôi ngồi xuống ghế.

Hôm đó tôi thay mặt công ty đến là m việc với đối tác, không ngử người đó lại là  anh. Tôi nhìn anh chằm chằm. Anh đã khác xưa nhiửu lắm. Cơn giận dâng lên. Bây giử thì tôi thấy giận anh, giận ghê gớm. Nước mắt bỗng trà o ra không ngừng. Anh ôm lấy tôi, nói khẽ: Sao mà  khóc, nín đi nà o.... Tôi đẩy anh ra, chùi nước mắt và  bà n và o công việc. Anh bật cười: Nà o, em nói gì thì nói đi, nói cho hả giận đi đã. Công việc bà n sau. Chỉ 5 phút là  xong phần công việc thôi, anh đã quyết định cả rồi.... Cơn giận lại ngùn ngụt, tôi đau: Anh đã quyết định... chỉ cần 5 phút thôi ư? Như tám năm vử trước anh cũng đã quyết định bử tôi trong 5 phút....

Tôi bử vử mặc anh chạy theo níu giữ, mặc cho công việc chưa là m. Hôm đó tôi phải nói dối sếp là  đối tác thất hẹn...

Аêm ấy tôi nhận được mail của anh và  tôi đã biết lý do sau gần 8 năm ngơ ngác.

Ngà y ấy tôi quen anh trong trường hợp thật buồn cười. Bạn anh mê một cô bạn tôi. Lần hẹn đầu tiên, anh chà ng đó sợ không dám đi một mình nên rủ anh đi cùng cho thêm phần dũng khí. Còn cô bạn tôi không hơn gì anh chà ng kia, cô cũng rủ tôi đi cùng. Thế là  tôi gặp anh. Sau khi bốn người đã yên vị với 4 ly cà  phê đá, anh nháy mắt rủ tôi lánh đi để cho đôi tình nhân thửa chí tâm sự.

Hôm đó anh kể cho tôi nghe: Nhà  anh đã mấy đời quét rác. Ngà y đi học những khi trời mưa giá rét anh lại thay mẹ đi quét đường, thay bố đi nhận rác. Anh chẳng nửn hà , chẳng mặc cảm. Anh bảo: Bất cứ là m việc gì phục vụ cho xã hội đửu là  người có ích, đáng được trân trọng “ Tôi yêu anh vì câu nói đó, yêu anh vì tính cách đó.

Vậy mà  anh chia tay tôi lại vì anh mặc cảm. Anh nghe một cô bạn gái của tôi kể: Tôi có một anh chà ng công tử­ con đại gia theo đuổi. Nhà  tôi lại mang ơn nhà  ấy nên nghe chừng hai nhà  đã xuôi xuôi... Cô gái ấy còn kể nhà  kia đã là m thủ tục để tôi sang Anh là m thạc sĩ cùng với con trai của họ. Cô nà ng kết luận: Hai người ấy thật đẹp đôi, môn đăng hậu đối...

Câu kết đó cắn dứt anh, để anh bử tôi mà  đi.

Tôi thở phà o. Аó cũng là  lý do.

- Chị ấy là m gì?

- Vợ anh.

- Vợ anh? “ Anh trợn mắt, rồi bỗng tủm tỉm “ à€, vợ anh... vợ anh là m cùng chỗ với em mà  em không biết sao?

- Ai cơ?

- Em chứ còn ai?

...

- Anh không đùa đâu, ngà y ấy, sau khi nói lời chia tay với em, anh lao và o học tiếng Anh và  xin được suất học bổng là m thạc sĩ ở Anh! Anh cứ thấp thửm chử ngà y em sang bên ấy. Xong bằng thạc sĩ, anh được nhận là m trợ giảng, rồi anh lại là m tiếp tiến sĩ... Bây giử thì em biết rồi đấy... Anh là m cho công ty nà y... Còn chuyện anh lấy vợ là  do thằng bạn anh nó nghe lời vợ nó xui... Vợ nó nghĩ anh bử em, lại đi Tây thì chắc là  có người khác rồi nên nói thế để em đi lấy chồng đấy.... Bây giử em vẫn chưa lấy chồng thì lấy anh nhé.

Cơn sốt lại hầm hập đến. Trời ơi, lẽ nà o cơ thể tôi lại dị ứng với cả nỗi đau lẫn... hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Sốt" vì... tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO